Mồng 10 Tết (nhằm ngày 3/2), Nam Thư có ghé thăm đền thờ Tổ Nghiệp - Tâm Linh Việt của Hoài Linh ở Long Phước, Quận 9, TP. HCM.

Đầu clip, Nam Thư đi thẳng vào khuôn viên đền thờ, liên tục kêu "Anh Bốn ơi" nhưng không có Hoài Linh ở đó. Cô tranh thủ thăm chuồng gà, hươu sao, "hái trộm" một giỏ đầy rau và trái cây. Hơn một giờ đồng hồ tham quan của Nam Thư chỉ xoay quanh việc thu hoạch cây trồng, vật nuôi và ngắm cảnh quan ở đền thờ.

Đăng video không lâu, Nam Thư bất ngờ nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả chuyện ăn mặc hở hang. Cụ thể, diễn viên gợi cảm mặc croptop hở eo cùng quần jean, chân đi dép sục. Trang phục của Nam Thư giản dị, khỏe khoắn và năng động nhưng một số người xem cho rằng cô mặc không phù hợp khi vào thăm đền thờ Tổ. Theo những ý kiến này, nghệ sĩ cần chú ý ăn mặc kín đáo, tế nhị hơn khi đặt chân vào những công trình tâm linh. 

Kính đề nghị mặc áo dài hơn khi vô nhà thờ Tổ của anh Bốn; Ăn mặc kỳ quá; Chị mặc áo hở quá, sao vào đền thờ vậy... là những bình luận về video.

Mới đây, Nam Thư phản hồi những chê trách nhắm vào việc ăn mặc của mình: "Mọi người ơi. Tất cả điện thờ của đền đều đóng cửa nhé. Tôi chỉ dạo một vòng khuôn viên nhà vườn thôi nhé. Đi ra vườn hái rau quả nên tôi mặc như vậy là hợp lý thôi nha cả nhà, chứ tôi đâu vô cúng kiếng đâu? Nên mọi người suy nghĩ trước khi bình luận hơi “không đúng” về tôi nhé".

Đền thờ Tổ nghiệp được Hoài Linh khởi công xây dựng vào tháng 9/2014, trên khu đất rộng 7000 m2 ở Quận 9, TP. HCM; đến tháng 9/2016 thì khánh thành công trình. Đúng ngày 19/9/2016 giỗ Tổ nghiệp, Hoài Linh mở cửa để đồng nghiệp và người dân đến tham quan.

Chi đến hơn 100 tỷ đồng - số tiền Hoài Linh làm lụng tích cóp trong nhiều năm trời, đến nỗi suýt bị tẩy chay vì choán sóng truyền hình, nhưng anh hài lòng vì hoàn thành tâm nguyện đời mình. Đền thờ Tổ là công trình để danh hài bày tỏ lòng tôn kính của mình đối với Tổ nghiệp, các bậc tiền nhân trong ngành sân khấu.

Từ đó đến nay, các nghệ sĩ và người dân có thêm một địa điểm để cúng bái, dâng lễ hoặc tham quan, đặc biệt là ngày giỗ Tổ hằng năm. Đền thờ còn là không gian giao lưu, sinh hoạt chung của không ít nghệ sĩ Việt; cũng như đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế, du lịch của Quận 9, TP. HCM.

Cẩm Lan

Đàm Vĩnh Hưng mang lễ 'độc' đến cúng Tổ, bất ngờ hôn má Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng mang lễ 'độc' đến cúng Tổ, bất ngờ hôn má Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng vắng mặt 3 ngày liền cúng Tổ, đến chiều 12/9 mới tới đền thờ của Hoài Linh vì muốn được cúng riêng.