Nổi bất nhất trong phim là những gương mặt diễn viên nữ đẹp của nhiều thế hệ, mỗi thế hệ diễn viên có những vẻ đẹp khác nhau.

Với đề tài hôn nhân gia đình, tập trung xoanh quanh những mâu thuẫn dẫn đến việc các gia đình đứng bên bờ vực thẳm, bộ phim  khai thác nhiều đối tương gia đình khác nhau và nhiều mối quan hệ, nhiều mâu thuẫn đan xen. Phim được đánh giá là khá hài hước, hình ảnh đẹp, dễ hiểu, dễ xem, giải trí tốt.

NSND Như Quỳnh:  Gương mặt điển hình của điện ảnh Việt nam những năm 70 và cho đến tận bây giờ. Trong phim Ông tơ hai phẩy, NSND Như Quỳnh vào vai bà Phương, một bà mẹ chồng rất mực yêu con trai nên đã rất cay nghiệt, săm soi cô con dâu mà vốn từ khi hai con yêu nhau bà đã không đồng ý chỉ vì con dâu làm matxa tại một nhà nghỉ, tính cách hơi thoáng.


Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu  ngày một dày lên trong quá trình về chung sống dưới một mái nhà. Mâu thuẫn ngày một nhân lên khiến cô con dâu phải quyết định dứt áo ra đi, mặc dù rất yêu chồng.

Bế tắc, bất lực vì một bên là mẹ một bên là vợ, anh chồng đã phải tìm đến Công ty “Ông tơ hai phẩy”. Quá trình tác nghiệp của Ông Tơ (NSUT Trung Hiếu) diễn ra hết sức gay cấn, khiến bà mẹ chồng hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

NSND Như Quỳnh trước giờ thường vào các vai đậm chất phụ nữ Hà Nội, nhẹ nhàng, thanh lịch, tuy nhiên với vai diễn này, chị thể hiện là người sắc sảo, sâu cay đến nghiệt ngã.

NSUT Lan Hương: NSUT Lan Hương vào vai bà mẹ đẻ của Vợ Ông Tơ, khó tính, hay xét nét con rể và có thái độ trọng sang khinh nghèo. Con rể vốn xuất thân từ gia đình thuần nông Bắc Bộ, học hành đỗ đạt nên đã làm say lòng cô tiểu thư con một gia đình khá giàu có.

Với vai diễn, chị bộc lộ được nhiều góc cạnh thương, ghét, làm mình làm mẩy… thương con gái thái quá, coi thường con rể ra mặt, bắt nạt và luôn làm nũng chồng.

NSUT Minh Châu:
Với vai bà Trinh bị chồng ruồng bỏ. Chồng có bồ nhí, con thì hư hỏng đi theo nhóm bạn xấu, yêu đương nhăng nhít, không nghe lời cha mẹ. Hằng ngày, bà Trinh sống như một cái bóng, tìm những trò tiêu khiển cho hết ngày và cùng cực quá đã có lúc bà phải tìm đến cái chết…



Diễn viên Vi Cầm: Vi Cầm  vào vai Thu Nga (vợ của Ông tơ hai phẩy): Xuất thân là một tiểu thư con nhà có chức sắc ở Thủ đô, yêu và lấy Ông tơ Thành Vinh xuất thân trong một gia đình nông thôn.

Bố mẹ Nga phản đối vì không môn đăng hộ đối, nhưng vì tình yêu Nga vẫn quyết tâm lấy Ông tơ. Nga và gia đình phản đối việc chồng mở công ty tư vấn hôn nhân kịch liệt, nhưng vì quyết tâm của chồng nên cô cũng đành chấp nhận, dần dần Nga cũng giúp đỡ chồng.


Vi Cầm vẫn thể hiện vai truyền thống: gái ngoan, thương chồng, tôn trọng gia đình chồng, hiếu thảo với cha mẹ mình nhưng cũng thể hiện cá tính khá rõ nét.

Khán giả sẽ được thấy hình ảnh Vi Cầm trong vai trò cô vợ hiền thục truyền thống, nhưng không kém phần thi vị đồng thời nhiều cảnh phim khá lạng mạn, gợi cảm ở vùng trung du miền núi và vùng ven biển miền Bắc nước ta.

Diễn viên Quỳnh Hoa: Thường được các đạo diễn lựa chọn vào các vai phản diện, ăn chơi… Trong Ông tơ hai phẩy, Quỳnh Hoa vào vai một cô vợ đoảng, chỉ vì những sở thích của bản thân chứ không vì ai cả. Thích làm gì thì làm, sống bừa bãi khiến chồng chịu không nổi đành phải đâm đơn ra tòa. Những tình huống không thể ngờ tới khi Ông Tơ tiến hành tư vấn giải hòa…

Tuy nhiên, bài của ông Tơ không những không hàn gắn được đôi vợ chồng này, mâu thuẫn ngày càng gay gắt, khiến cho cô vợ tìm cho mình hướng đi khác phù hợp với bản tính vốn có của mình.

Diễn viên Huyền Lizzie: Vào vai cô vợ trẻ, mới cưới được một thời gian rất ngắn, nhưng chỉ vì hai vợ chồng còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống hôn nhân, thấy hôn nhân nhàm chán quá, nên hai người thử ly thân xem có cải thiện được tình hình không, tuy nhiên, một thời gian ngắn cô vợ đã có bồ.


Anh chồng hớt hải chạy đến Văn phòng tư vấn hôn nhân “Ông tơ hai phẩy” để tìm cách cứu vãn cuộc tình… Nhiều mưu kế, nhiều biện pháp được Ông Tơ tư vấn để người chồng áp dụng kéo người vợ về với mình… Liệu họ có thành công không?

Nguyệt Hằng: diễn viên quen thuộc với các đề tài gia đình, phụ nữ… vào vai  Ngọc cô vợ lấy một anh chồng già, vì nhiều lý do anh chồng đòi ly hôn cô vợ. Ngọc tìm đến Văn phòng Ông tơ hai phẩy nhờ tư vấn hôn nhân giúp để lôi kéo chồng về với gia đình. Quá trình Ông Tơ thực hiện công việc thì Ngọc lại đem lòng yêu Ông Tơ, thế rồi mọi việc rối tung lên, chính Ông Tơ cũng như gà mắc tóc.


Và còn rất nhiều gương mặt khác, chính vì phim đề cập đến các vấn đề liên quan đến hôn nhân, gia đình ở nhiều thế hệ, nên có thể nói đây là bộ phim quy tụ dàn diễn viên nữ đẹp của nhiều thế hệ.

Bộ phim Ông tơ hai phẩy dài 30 tập đang chiếu trên VTV1 lúc 20h các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần

Anh Vũ