Do dịch bệnh phức tạp, TP.HCM phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 9/7. Nhiều nghệ sĩ đã chung tay quyên góp, ủng hộ người dân trên địa bàn thành phố thông qua các hoạt động thiện nguyện thiết thực.

NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM vừa đăng tải bài viết kêu gọi học trò mình ủng hộ các suất cơm cho người dân nghèo. Chia sẻ với VietNamNet, nam đạo diễn cho biết hiện đã nhận được hàng nghìn phần cơm. Ông cũng thông tin sẽ sớm xóa bài kêu gọi trong 1-2 ngày tới vì nguyện vọng thiện nguyện riêng tư giữa mình và các học trò. 

"Tôi muốn góp sức nhỏ của mình để lan tỏa đến các học trò. Các em có ít góp ít, có nhiều góp nhiều khiến tôi ấm lòng. Tuy nhiên vì đây chỉ là mục đích xuất phát cá nhân và số lượng đã đủ nên tôi cũng sẽ sớm khép lại. Hy vọng mỗi cá nhân, tập thể sẽ cùng góp sức mình trong cuộc chiến chống dịch", ông chia sẻ.

{keywords}
Hội sân khấu thành phố trao quà và tiền hỗ trợ công nhân hậu đài khó khăn. 

Trước đó, NSND Trần Ngọc Giàu cũng cùng NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM trao quà và tiền hỗ trợ cho đại diện 17 sân khấu công lập và xã hội hóa trong địa phương. Mỗi phần quà bao gồm một triệu đồng tiền mặt, 5kg gạo và một thùng mì gói nhằm chăm lo cho 180 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ca sĩ Nhật Kim Anh cùng MC - diễn viên Đại Nghĩa tình nguyện hỗ trợ rau sạch đến bà con đang trong khu vực bị cách ly. NSƯT Hữu Quốc cùng các nghệ sĩ trẻ cho ra lò 500 phần cơm gửi tới người dân nghèo quận 4, 8, 10 tại TP.HCM. Nghệ sĩ Việt Hương, Đan Trường cũng góp chục tấn gạo, thực phẩm hỗ trợ người dân địa phương. Trong khi đó, các ca sĩ Hòa Minzy, Mỹ Tâm, Đăng Khôi... trực tiếp ủng hộ tiền mặt vào quỹ vắc-xin.

Trước đó, Hà Anh Tuấn và ê kíp lan toả thông điệp Sài Gòn cùng nhau nấu cơm khi dịch bệnh vừa bùng phát. Anh góp 25 tấn gạo, 50 nghìn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn thành phố. Nam ca sĩ cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ các bếp ăn để giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong những ngày thành phố đang bị “cảm cúm”.

Thúy Ngọc

Việt Hương, Đan Trường góp chục tấn gạo hỗ trợ người dân TP.HCM

Việt Hương, Đan Trường góp chục tấn gạo hỗ trợ người dân TP.HCM

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người dân TP.HCM đang gặp khó khăn vì Covid-19, đông đảo nghệ sĩ Việt đã chung tay đóng góp.