Ngày 15/7, nghệ sĩ Phi Phụng đăng tải trên trang cá nhân tin nhắn cầu cứu của nghệ sĩ Hoàng Lan khi bà đang gặp khó khăn về tài chính để chi trả tiền chữa bệnh.

Theo đó, Hoàng Lan viết: "Chị Phụng ơi cứu em với, mấy bữa nay hết thuốc mà em không có tiền nên em làm phiền chị giúp em xin một ít mua thuốc. Em mang ơn chị suốt đời. Em cảm ơn chị nhiều".

Ngay sau khi nhận được tin nhắn của đồng nghiệp, nghệ sĩ Phi Phụng đã kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Bà viết: "Mọi người có muốn cùng chung tay với mình giúp chị một lần nữa không?".

{keywords}
Nghệ sĩ Hoàng Lan phải cầu cứu đồng nghiệp giúp đỡ để chữa bệnh khiến công chúng không khỏi xót xa.

Sau 1 ngày kêu gọi, mới đây trên trang cá nhân, Phi Phụng đăng tải danh sách những người đã ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan.

Theo danh sách, tổng số tiền chuyển khoản và tiền mặt là gần 150 triệu đồng, trong đó vợ chồng diễn viên Thu Trang - Tiến Luật quyên góp 5 triệu đồng, cùng với đó là bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả giấu tên.

Phía nữ nghệ sĩ cho biết đã ngừng nhận quyên góp, đồng thời sẽ chuyển số tiền ủng hộ tới nghệ sĩ Hoàng Lan trong ngày 17/7 vì hiện tại bà bận lịch diễn nên không thể trao số tiền cho đồng nghiệp ngay.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 tại miền Tây Nam Bộ. Bà vào nghề năm 17 tuổi tại sân khấu Đoàn kịch nói Cửu Long Giang. Với hơn 30 năm cống hiến cho nghiệp diễn, Hoàng Lan được khán giả nhớ đến qua các vai diễn như: Hai Mưa Nắng, Lan Xì -po, má mì, chủ quán cơm tù,... trong các vở kịch của chương trình Trong nhà ngoài phố (năm 2000 – 2005). Nữ nghệ sĩ cũng từng tham gia các bộ phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời,...

Thời gian sau đó, Hoàng Lan ngày càng xuất hiện ít dần trên sóng truyền hình vì mang trong người đủ loại bệnh tật: thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não,... mà không có người thân bên cạnh.

Năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời, Hoàng Lan phát hiện bị bệnh suy thận. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, phải buộc dây vào bụng mới lấy thế ngồi dậy được trên giường.

Hoàng Lan cũng từng tâm sự rơi vào suy sụp, trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ. Nữ nghệ sĩ còn mất tất cả số tiền tích cóp được do cả tin, cho người quen vay.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ Cổng mặt trời cạn kiệt tài chính khi phải đối mặt với hàng loạt căn bệnh.

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ em gái cũng khó khăn nên không thể phụ tiền, giúp mình chữa bệnh. Toàn bộ số tiền phẫu thuật mắt, cột sống trước đây của bà đều do các đồng nghiệp hỗ trợ. Từ khi lâm bệnh, không thể đi lại, Hoàng Lan đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đồng nghiệp như Nhật Kim Anh, Lý Hương, Cát Phượng.

Hiện nay, do biến chứng của căn bệnh, mắt phải của bà đã bị hỏng, mắt trái đang mờ dần do di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Bà sống cùng gia đình em gái trong một căn hộ cũ.

Mặc dù gặp khó khăn nhưng nữ nghệ sĩ vẫn gắng gượng kiếm tiền để trang trải chi phí chữa bệnh mà không lên tiếng nhờ cậy sự giúp đỡ từ mọi người. Tuy nhiên, hiện tại không còn đủ khả năng tài chính nên bà chỉ còn biết cậy nhờ đến sự trợ giúp của diễn viên Phi Phụng để vượt qua cơn nguy cấp.

 Công Nguyễn

Thành viên BTS mắc bệnh có thể đe dọa tới tính mạng

Thành viên BTS mắc bệnh có thể đe dọa tới tính mạng

 - Mới đây, nam ca sĩ V (BTS) bất ngờ tiết lộ anh đang trải qua các triệu chứng của căn bệnh mãn tính có thể gây nguy hiểm tới tính mạng khiến fan vô cùng lo lắng.