Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 tại hầm Kim Liên (Hà Nội) đã cướp đi mạng sống của hai phụ nữ là chị Trần Thị Quỳnh và chị Đinh Hải Yến. Chị Đinh Hải Yến (43 tuổi) công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam và cũng là Giám đốc truyền thông của Sân khấu Lệ Ngọc. Những năm qua, chị gắn bó với sân khấu kịch, là người góp phần làm nên thành công của các vở diễn.

Nghệ sĩ Trương Thu Hà, người đồng nghiệp thân thiết của chị Đinh Thị Hải Yến chia sẻ: "Cần phải xử phạt nghiêm với kẻ say rượu lái xe gây ra cái chết thương tâm cho chị bạn tôi. Con của chị 13 tuổi bị bệnh tự kỉ có biết gì đâu, mẹ chết mà cháu vẫn vô tư cười đùa còn chỉ lên ban thờ hỏi: ''Cái này là cái gì?''. Chồng Yến đau ốm liên miên con gái lớn đang học đại học năm thứ 2. Chị Yến bỏ đi vội vàng, xót xa quá. Xin mọi người hãy chia sẻ và lên tiếng để kẻ gây ra tội ác phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật, để bạn tôi được thanh thản nơi chín suối". 

{keywords}
Chị Đinh Thị Hải Yến (phải) và Trần Thị Quỳnh đã mãi mãi ra đi sau khi bị một ô tô đâm tại Hầm Kim Liên. 

NSND Lệ Ngọc xót xa: "Ngày em ra đi, trời đất cũng sụt sùi. Nhiều thành công của sân khấu Lệ Ngọc có phần đóng góp không nhỏ của em. Suốt đêm tới sáng, tôi không thể chợp mắt vì em. Hình ảnh của em cứ hiện ra trong mắt tôi, lúc nào cũng là người vui vẻ nhanh nhẹn và lao vào công việc không chút so đo. Lúc còn sống, khi thấy tôi bận bịu, em vẫn cứ thì thầm bên tôi bảo: "Chị ơi, em thương chị bao công việc đổ dồn lên đầu - chị cứ cho em làm việc gì cũng được, dù nhỏ, miễn được ở bên chị". Giờ đây không còn em, sân khấu Lệ Ngọc để lại một khoảng trống cô đơn thiếu vắng - một Giám đốc truyền thông năng nổ. 

Thôi hãy đi về phương trời cực lạc để không còn vướng bận bụi trần gian. Mỉm cười và an nghỉ - em của tôi".

Nghệ sĩ Hồ Liên cũng không thôi xót xa, chị bảo, từ lúc biết tin bạn mất, nước mắt không thể kìm được, lòng bất an. "Cuộc dạo chơi trần gian của bạn tôi kết thúc sớm vậy sao?", nghệ sĩ Hồ Liên chia sẻ.

{keywords}
Hình ảnh nghệ sĩ Trương Thu Hà và Hải Yến trong vở kịch Chí Phèo - Thị Nở.

"Cả gia đình và hơn mười nghìn người bạn khóa 91-94 đang không tin đây là một sự thật. Lỡ hẹn rồi với hội tháng 7- máu chảy về tim, lỡ hẹn rồi với những cuộc vui tràn đầy tình bạn bè khoá 91-94 mà các bạn đều là những cô gái xinh đẹp đầy nhiệt huyết. Thôi cũng đành không còn những buổi cà phê đầy tâm sự cùng với những chuyến công tác dài ngày bên nhau nữa", nghệ sĩ Hồ Liên tâm sự.

NSƯT Xuân Bắc -  Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đang nắm quyền điều hành nhà hát cho biết, sau khi tổ chức tang lễ cho chị Định Thị Hải Yến, lúc 15h chiều 2/5, Nhà hát sẽ bàn bạc cụ thể phương án để có thể quyên góp tiền cho gia đình chị Yến vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Gia cảnh nhà chị Yến đáng thương, chúng tôi sẽ lên phương án cụ thể huy động anh em nhà hát, chọn vở để biểu diễn 2 đêm nhằm quyên tiền cho gia đình chị Yến", NSƯT Xuân Bắc chia sẻ. 

Ngân An

Xuân Bắc công bố 2 vở diễn mới của Nhà hát Kịch Việt Nam

Xuân Bắc công bố 2 vở diễn mới của Nhà hát Kịch Việt Nam

Khởi động năm 2019, NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam thông báo về 2 vở diễn chất lượng: “Còn mãi với thời gian”và “Sự trở lại của Chằn Tinh”.