Vào 19h00 ngày 5/9, trận bóng giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra tại sân vận động Thammasat (Pathum Thani, Thái Lan).

Là một fan bóng đá cuồng nhiệt, Ngọc Sơn quyết định 'chơi lớn' tổ chức chương trình "Viva Việt Nam" vào 17h30 cùng ngày tại sân khấu Trống Đồng (Q1, TP HCM) với sức chứa 4.000 khán giả để cùng nhau xem trận thư hùng trên màn hình LED rộng 100m2. Đáng lưu ý, Ngọc Sơn cùng các nhà tài trợ làm chương trình hoàn toàn miễn phí vì tinh thần bóng đá nước nhà.

Hỏi vì sao Ngọc Sơn làm chương trình lớn, đòi hỏi trang thiết bị đắt tiền nhưng lại hoàn toàn miễn phí? Anh thừa nhận tiêu tốn nhiều chi phí, chưa kể phải hủy một số show diễn để về TP. HCM làm chương trình này. Có những đơn vị sẵn sàng tài trợ vài trăm triệu đồng nhưng anh không nhận. Lý do, anh không muốn bị khán giả mình nghi làm chương trình vì mục đích thương mại.

{keywords}
Ngọc Sơn nổi tiếng mê bóng đá cuồng nhiệt.

"Tôi không ngại chuyện tiền bạc vì tôi rất yêu thể thao, niềm hãnh diện của nước nhà mà. Tài sản quý nhất của con người là sức khỏe, trí lực và các cầu thủ đang cống hiến tất cả điều đó cho chúng ta. 

Có những nhà tài trợ sẵn sàng bỏ vài trăm triệu đồng nhưng tôi không chịu. Học trò của tôi rất đông, muốn kêu tài trợ cỡ nào cũng được nhưng tôi đã không kêu một nhà tài trợ nào.

Tôi làm một mình, ‘thi ân bất cầu báo’ mà. Dĩ nhiên, từng đồng đều là mồ hôi công sức của mình. Nhưng tôi làm show cho bóng đá nên không muốn có điều gì nhạy cảm. Nếu có tài trợ mà xảy ra sơ sót, người ta sẽ nói mình đầu tư để bỏ túi thì rất không nên. Vì vậy, tôi và đại gia đình quyết tâm làm cho sạch sẽ.

Tôi kéo cả dàn học trò tại "Thần tượng Boléro" cùng tham gia, tất cả đều hát không lấy cát-xê. Đỗ Minh Quân và Michael Lang đều là học trò của tôi. Các em xin đóng góp một chút ít để phụ thầy nên tôi để là tài trợ kim cương cho vui.

Thầy Thanh Bạch sau khi biết tôi làm chương trình đã trách tôi sao không mời thầy, nhất quyết đòi vào cùng làm. Tôi và thầy thương quý nhau lắm”, Ngọc Sơn cho biết.

Những ngày qua, anh đang lưu diễn liveshow Ngọc Sơn tại quê hương Từ Sơn (Bắc Ninh). Anh khoe show tối 2/9 có đến hơn 50 nghìn khán giả cháy cùng mình. Tuy vậy, anh vẫn phải dừng tour diễn để bay về TP. HCM làm chương trình “Viva Việt Nam”. 

Ngọc Sơn cũng tiết lộ, anh đã đặc biệt sáng tác bài "Viva Việt Nam" dành riêng cho chương trình. Theo đó, đây là ca khúc được ấp ủ từ lâu. Theo Ngọc Sơn, ‘viva’ trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là hân hoan và ca khúc là giai điệu của niềm tin chiến thắng.

Mỗi ca từ trong bài đều bắt đầu từ niềm tin chiến thắng và tình yêu cháy bỏng trong thể thao của anh. Nam ca sĩ còn hào hứng hát ‘chay’ mấy câu với VietNamNet: “Từ Bắc xuôi vào Nam / Thắm tình kết đoàn / Tình yêu cho thể thao / Quyết tâm thật cao / Giành chiến thắng vẻ vang”.

{keywords}
Ngọc Sơn từng thưởng 'nóng' 250 triệu cho U23 Việt Nam năm ngoái.

Ngọc Sơn phấn khích khi nhắc đến đội tuyển Việt Nam. Anh khen các cầu thủ ai cũng hay và giỏi, riêng Quang Hải vẫn là "Messi của Việt Nam". Anh khẳng định mình không xem thường đối thủ nhưng nhìn toàn diện thì anh tin tuyển Việt Nam ‘trên cơ’ Thái Lan. 

“Tôi coi hết các trận của Việt Nam và Thái Lan đấy. Tôi coi cả trận Thái Lan thua Singapore vừa rồi, nhìn mọi người khóc mà thấy thương dễ sợ! Nhiều năm trước, Việt Nam từng có thời kỵ Thái Lan, hễ gặp là thua nhưng mấy năm trở lại đây chúng ta đã thắng được, như đợt đầu năm thắng 4 trái.

Nhìn toàn diện, Thái Lan là đội rất đáng gờm, một sự cạnh tranh truyền kiếp với Việt Nam từ xưa tới giờ rồi. Thái từng có thời mạnh khủng khiếp nhưng các cầu thủ mới lên gần đây cũng chưa có ngôi sao nào tỏa sáng.

Trong khi, chúng ta đang có những ngôi sao sáng chói như Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết... các em đá hay lắm. Thế giới đã ngưỡng mộ sự nhiệt huyết của người Việt. Chúng ta có truyền thống như vậy, cộng thêm đội của chúng ta đang lên, thông minh có, kỹ thuật có... nên tôi đoán Việt Nam ăn ít nhất 1 trái.

Dù vậy, nói gì thì nói, chúng ta cũng không được chủ quan. Bóng đá mà, đố ai học chữ ngờ! Chúng ta không ai có thể khẳng định gì trên sân cỏ cả”, Ngọc Sơn phân tích.

Về cá nhân, Ngọc Sơn từng được VCCI mời làm Đại sứ văn hóa Việt – Thái. Anh cũng đi Thái nhiều lần nên rất yêu đất nước và con người nơi đây.

“Vì vậy, tôi nghĩ mọi động thái gièm pha đội bạn để ủng hộ đội mình là không được. Người quen hay fan tôi mà chế giễu, xúc phạm Thái Lan là tôi kêu gỡ xuống hết. Chúng ta đều là người châu Á, hai dân tộc có quan hệ hữu nghị thì chúng ta cùng fair-play, đoàn kết để đi vào World Cup chứ”, anh nói thêm.

Gia Bảo

Như Quỳnh giờ ra sao sau tin đồn sắp cưới Ngọc Sơn?

Như Quỳnh giờ ra sao sau tin đồn sắp cưới Ngọc Sơn?

Người tình tin đồn của Ngọc Sơn không dám đi bước nữa vì muốn chăm lo cho con gái 12 tuổi.