Nghệ sĩ Ngọc Sơn vừa đến thăm mái ấm Thiện Duyên (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) - nơi đang nuôi dạy, chăm sóc hàng trăm trẻ em bị bại não, khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi và một số người già không nơi nương tựa. Đến đây, anh không cầm được nước mắt khi nhìn những bé bị dị tật do chất độc da cam, những bé mồ côi... quây quần bên nhau. Các bé rất hân hoan, vui mừng khi có người đến thăm.

Sau buổi thăm, Ngọc Sơn mất ngủ, khóc và đau đáu nghĩ đến những hoàn cảnh bất hạnh, cơ cực ở mái ấm. Vì thế, anh quyết định nhận trách nhiệm chu cấp, nuôi tất cả bé và người già ở tại đây. Cụ thể, nghệ sĩ sẽ gửi má Mười - người thành lập mái ấm, chi phí ăn ở hằng tháng cũng như bất kỳ chi phí nào mái ấm cần; đồng thời cùng bà nuôi dưỡng hàng trăm hoàn cảnh tại đây đến cuối đời. 

"Nếu có ai muốn giúp đỡ thêm đó là cái duyên lành của các em. Bản thân tôi sẽ không nhờ đến ai trong hành trình thiện nguyện này. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ thường xuyên đến thăm các em, cùng chăm sóc, yêu thương, giao lưu, hát ca,… như gia đình ruột thịt", anh nói. 

{keywords}
Ngọc Sơn khóc khi cùng má Mười (bên trái) thăm các bé khuyết tật.

Má Mười (tên thật Trần Thị Cẩm Giang), thành lập mái ấm Thiện Duyên từ năm 50 tuổi. Ban đầu, bà chỉ nhận vài người con của ân nhân nhưng dần dần nhiều người trong cảnh khốn cùng đã mang con đến xin bà nuôi giúp. Bà không đành lòng từ chối nên cứ thế nhận nuôi, hiện số trẻ đã vượt qua 100 bé. 

33 năm qua, má Mười vẫn cố gắng chăm lo sức khỏe, bệnh tật đến từng miếng ăn, bộ quần áo cho hàng trăm người bất hạnh ở đây. 

"Lúc nào bệnh của những đứa trẻ này cũng có thể chuyển biến nặng, bộc phát nguy kịch hoặc đi lang thang ra ngoài không nhớ đường về. 83 tuổi, tôi đã gặp được Ngọc Sơn như một món quà của định mệnh. Việc Ngọc Sơn quyết định cùng tôi nuôi dạy các đứa con là một phép màu. Tôi hạnh phúc lắm, tuổi của tôi cao rồi. Nhiều đêm, tôi ngủ không vô vì lo sau này không còn mình nữa ai nuôi dạy các con đây? Bây giờ có Ngọc Sơn, tôi thấy thật an tâm”, bà nói.

{keywords}
Bà Kim Loan, mẹ ruột Ngọc Sơn đã về nhà khi sức khỏe tạm ổn định. MC Nguyên Khang cũng đến thăm bà.

Bên cạnh đó, khi Ngọc Sơn đến thăm mái ấm Thiện Duyên mẹ ruột anh cũng vừa xuất viện, sức khỏe dần bình phục sau bạo bệnh. Việc Ngọc Sơn nhận chu cấp, nuôi dưỡng các mảnh đời vừa xuất phát từ tâm vừa là để anh trả ơn đời.

Nhiều năm qua, chính bà Kim Loan là người đồng hành cùng 3 con trai trong các chuyến từ thiện. Bà rất ủng hộ Ngọc Sơn nhận nuôi trăm đứa trẻ ở mái ấm Thiện Duyên. Bà Loan mong khi khỏe hơn sẽ có dịp đến mái ấm thăm má Mười và các em nhỏ nơi đây. 

“Tôi còn hơi thở còn giúp cho đời”, Ngọc Sơn nói về những dự định thiện nguyện chuẩn bị thực hiện trên khắp đất nước.

Ngọc Sơn hát "Tình cha":

Gia Bảo

Ảnh: NVCC

MC Quyền Linh và Ngọc Sơn từng ăn chung, ngủ chung

MC Quyền Linh và Ngọc Sơn từng ăn chung, ngủ chung

“Ngọc Sơn và Quyền Linh đã từng ngủ chung, Quyền Linh nằm tầng trên, Ngọc Sơn nằm tầng dưới suốt nhiều năm liền", danh ca chia sẻ trong chương trình Ca sĩ bí ẩn.