Trong cuộc gặp gỡ chiều 7/5 có Thùy Tiên và luật sư Nguyễn Minh Thuận (công ty luật Sài Gòn Việt Nam), người được cô ủy quyền làm việc với công an. Luật sư Thuận cho biết: "Thông tin Thùy Tiên nợ 1,5 tỷ đồng đến nay vẫn là thông tin một phía từ bà Đặng Thùy Trang. Hôm nay sẽ là thông tin từ phía Thùy Tiên".

Thùy Tiên trình bày lý do xé giấy nợ

Về hành động xé giấy nợ trong clip gây tranh cãi cách đây ít hôm, Thùy Tiên nói: "Trước hết, tôi xin lỗi vì đã có hành động mất kiểm soát". Cô kể: "Tôi xin giải thích về hành động xé giấy. Trước đó 2 ngày, một chị xưng tên là Phương Thảo bên HTV gọi điện book show sự kiện trực tiếp, tôi nói chị gọi cho quản lý, chị hẹn ra quán cafe bàn công việc".

"Đến đó, tôi rất bất ngờ có chị Trang và anh Quốc, là người đã gọi điện cho tôi đe dọa trước đó. Sau đó chị 'Phương Thảo HTV' kia nhắn tin nói còn rất nhiều người xung quanh, khiến tôi rất hoảng sợ", Thùy Tiên mô tả.

{keywords}
Người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên và luật sư Nguyễn Minh Thuận gặp gỡ báo chí.

"Trước cảnh tôi xé giấy nợ, anh Quốc đập bàn la hét trong quán nước, nhưng không có clip ghi lại. Trong lúc tranh chấp, tôi đã có hành động không kiểm soát được là xé giấy nợ", Top 5 Hoa hậu Việt Nam kể lại.

Sau khi xé giấy nợ xong, Thùy Tiên cho biết cô nhận ra hành động của mình là sai. Khi những người kia yêu cầu đợi công an quận đến lập biên bản sự việc, cô cũng đồng ý ngồi đợi. Sau đó không thấy có diễn biến mới, cô ra về.

Vì sao Thùy Tiên không giải thích lý do và hoàn cảnh ký giấy ghi nợ 1,5 tỷ đồng?

Vấn đề mấu chốt mà nhiều người quan tâm là Thùy Tiên có quỵt khoản nợ 1,5 tỷ đồng từ ông Nguyễn Quan Trọng (như trong tờ giấy nợ được tung lên mạng) hay không. Về chuyện này, người đẹp thừa nhận có ký tên về tờ giấy nợ, nhưng lại không nhận tiền mặt 1,5 tỷ đồng.

Thùy Tiên nói: "Tôi không nhận bất cứ thứ gì từ chị Trang và anh Nguyễn Quan Trọng, từ tiền mặt cho đến mọi công tác hỗ trợ đi thi. Lý do có tờ giấy đó, tôi đã khai báo với cơ quan công an. Khi nào có kết luận từ cơ quan điều tra, tôi sẽ đưa ra thông cáo báo chí".

Luật sư Thuận nói thêm: "Không thể phủ nhận việc có tồn tại tờ giấy có điểm chỉ và chữ ký của Thùy Tiên, nhưng việc nhận tiền hay hỗ trợ là không có".

{keywords}
Thùy Tiên khẳng định không nhận 1,5 tỷ đồng và không nhận hỗ trợ từ phía bà Đặng Thùy Trang hay ông Nguyễn Quan Trọng khi thi Hoa khôi Nam Bộ năm 2017.

Thùy Tiên kể mối quan hệ với bà Trang bắt đầu vào năm 2017, khi cô đi thi Hoa khôi Nam Bộ. Bà Trang xuất hiện trong phòng đo nhân trắc học rồi gọi điện mời Thùy Tiên ra nói chuyện ở một quán cà phê, hứa hẹn hỗ trợ một số vấn đề về trang phục, đi lại, trang điểm.

Việc ký giấy diễn ra khoảng vài tháng sau cuộc gặp đầu tiên đó. Thùy Tiên nói cô hơi mất cảnh giác khi ký vào biên bản đó nhưng chưa thể tiết lộ lý do hay hoàn cảnh ký.

Về việc bà Trang khẳng định cô "quỵt nợ", Thùy Tiên nói: "Giấy nợ ghi ngày 22/7/2018 là hết hạn hợp đồng, mà ngày đó tôi vẫn đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, trang cá nhân của tôi vẫn mở và số điện thoại vẫn hoạt động, nếu thấy tôi có nguy cơ trốn nợ, tại sao họ không tìm kiếm tôi vào thời điểm đó?".

Trình đơn tố cáo lên công an

Vì sao Thùy Tiên đã ký vào tờ giấy ghi nợ 1,5 tỷ đồng nhưng lại không nhận tiền mặt là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Lý do ký và hoàn cảnh ký giấy không được cô giải thích nên cuộc gặp báo chí chiều 7/5 vẫn có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Về sự bí ẩn của tờ giấy ghi nợ 1,5 tỷ đồng, luật sư của Thùy Tiên trả lời: "Chuyện này chưa thể khẳng định được khi chưa có kết luận từ cơ quan điều tra... Nếu Tiên sai, Tiên sẽ chịu trách nhiệm".

Luật sư Thuận và Thùy Tiên khẳng định phía cô đang chuẩn bị đơn tố cáo nộp lên công an TP.HCM và dự kiến công khai thông tin này vào ngày mai (8/5). Bên cạnh đó, phía Thùy Tiên cũng cho biết không thể đối thoại với bà Trang theo cách thông thường.

{keywords}
Phía Thùy Tiên đặt nghi vấn "có đường dây lợi dụng những thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp" và đang làm đơn tố cáo lên công an TP.HCM.

Cô cho rằng mối quan hệ giữa hai bên đã đổ vỡ, rất khó để ngồi lại nói chuyện với nhau. Cô cũng cho biết ông Nguyễn Quan Trọng chưa trực tiếp xuất hiện đòi nợ, trừ lần gặp đầu tiên để ký giấy với Thùy Tiên.

Chiều 7/5, trả lời Zing.vn, bà Đặng Thùy Trang - em gái ông Nguyễn Quan Trọng, cũng là người đứng ra chỉ trích Thùy Tiên quỵt nợ - cho hay: “Thùy Tiên đã nói sai. Tôi là người đứng ra bảo lãnh và hỗ trợ để Thùy Tiên vay tiền. Thùy Tiên đã nhận đủ số tiền 1,5 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để hỗ trợ cô ấy tham gia cuộc thi hoa hậu”.

Trước câu hỏi về căn cứ chuyển tiền qua ngân hàng, bà Trang nói: “Thùy Tiên nhận tiền mặt nên mới phải điểm chỉ tay. Cô ấy nói không có số tài khoản ngân hàng. Thùy Tiên lúc ký giấy đã đủ trình độ và hiểu biết về pháp luật. Nếu cô ấy không cầm tiền, cô ấy làm sao lại ký và ghi rõ đã nhận đủ tiền”.

“Chúng tôi muốn giải quyết với Thùy Tiên theo cách thông thường. Đó là thỏa thuận đòi tiền bằng miệng. Nhưng nếu cô ấy không thanh toán khoản nợ, chúng tôi sẽ phải gặp nhau ở tòa án dân sự”, bà Đặng Thùy Trang nói thêm.

Theo Zing.vn

'Tổ ấm' hơn 10.000 m2 của 'bà trùm' Thuý Nga và MC Thanh Bạch

'Tổ ấm' hơn 10.000 m2 của 'bà trùm' Thuý Nga và MC Thanh Bạch

- Ghé thăm nhà "bà trùm" Thúy Nga và MC Thanh Bạch ở Long Thành (gần Vũng Tàu) không khỏi ngỡ ngàng bởi cách trang trí lạ mắt có "một không hai" của cặp đôi.