Chiều 30/9, nhạc sĩ Phương Uyên thông báo nhạc sĩ Xuân Hiếu đã qua đời.

Thời gian gần đây, tình trạng của nhạc sĩ không khả quan. Trưa nay (30/9), anh hôn mê sâu vài tiếng đồng hồ rồi mất tại nhà riêng.

Hiện tại, gia đình Xuân Hiếu đang lo hậu sự cho anh. Dự kiến, vào 6h30 sáng 1/10, sau khi được liệm tại nhà thì linh cữu sẽ được quàn ở nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất, TP. HCM.

Trên trang cá nhân, nhiều người thân, đồng nghiệp và khán giả gửi lời vĩnh biệt anh.

{keywords}
Nhạc sĩ Xuân Hiếu.

Nhạc sĩ Xuân Hiếu và tiếng kèn saxophone của anh đã đi vào một giai đoạn âm nhạc Việt Nam, góp phần tạo nên thành công của nhiều nghệ sĩ. Trong giới, anh được các nghệ sĩ thương quý. 

Đầu tháng 6 vừa qua, tin nhạc sĩ Xuân Hiếu bị ung thư đường tiết niệu khiến mọi người xót xa. Anh phát hiện bệnh nhưng âm thầm điều trị, từ chối sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp. Đến khi tế bào ung thư di căn sang xương, tình trạng của Xuân Hiếu quá yếu và gia đình không đủ sức chạy chữa, anh mới nhận sự hỗ trợ của mọi người.

Hay tin, Mỹ Tâm chuyển "nóng" 100 triệu đồng và kêu gọi mọi người giúp đỡ người đồng nghiệp đã gắn bó cùng mình suốt 20 năm.

Ngày 18/6, nhạc sĩ Xuân Hiếu và gia đình quyết định không làm phẫu thuật vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hoặc hậu phẫu. Thay vào đó, anh tiếp tục thực hiện xong 2 toa hoá trị.

{keywords}
Nghệ sĩ saxophone trên giường bệnh.

Từ đó đến nay, các nghệ sĩ vẫn chung tay giúp đỡ nhạc sĩ Xuân Hiếu. Cuối tháng 6, cựu mẫu Đức Tiến thông báo đêm nhạc "Vì yêu" của giới nghệ sĩ hải ngoại đã quyên góp hơn 500 triệu đồng giúp Xuân Hiếu.

Xuân Hiếu là một trong những nghệ sĩ saxophone nổi tiếng ở Việt Nam. Anh chơi được nhiều loại nhạc như techno, pop, funk, disco...

Với nhiều album hòa tấu như Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story,... Xuân Hiếu đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng thính giả yêu âm nhạc.

Gia Bảo

Nhạc sĩ Xuân Hiếu không phẫu thuật vì có nguy cơ tử vong

Nhạc sĩ Xuân Hiếu không phẫu thuật vì có nguy cơ tử vong

 - Theo cập nhật tình hình sức khỏe mới nhất, nhạc sĩ Xuân Hiếu quyết định không làm phẫu thuật vì có nguy cơ tử vong trên bàn mổ hoặc hậu mổ.