Hẹn gặp Nhung Kate trong một trưa nắng như đổ lửa của Sài Gòn ở võ đường Liên Phong, cô đón phóng viên với nụ cười rạng rỡ. Vẻ hạnh phúc, viên mãn ngập tràn trong ánh mắt của cô gái Hải Phòng khi nhắc đến cuộc sống hiện tại và người tình 7 năm, Johnny Trí Nguyễn.

Trải qua hơn 7 năm bên nhau, Nhung Kate là người luôn ở cạnh chia sẻ, hỗ trợ Johnny Trí Nguyễn trong cuộc sống và công việc. Trí và Nhung có sự đồng điệu về tâm hồn, đồng cảm trong suy nghĩ và đồng hành với những sở thích như thú chơi xe, võ thuật.

Không can thiệp sâu vào đời sống của Johnny Trí Nguyễn

- Nhung và Johnny Trí Nguyễn quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Tôi và anh Trí quen nhau hơn 7 năm rồi. Lúc ấy, Chánh Phương Film có tuyển diễn viên cho bộ phim Chuộc tội, tôi đi tham gia casting và lần đầu tiên gặp anh Trí. Sau đấy một thời gian, anh Trí có ra Hà Nội làm phim Thiên mệnh anh hùng. Cả hai có gặp gỡ, cà phê và qua lại với nhau như những người bạn.

Cuối năm 2011, anh Trí vô Sài Gòn. Mối quan hệ của tôi và anh Trí suốt một thời gian dài không có gọi thành tên. Mọi việc cứ xảy đến thế nào thì mình tiếp nhận nó vậy thôi.

{keywords}
Nhung Kate e ấp khi ngồi bên Johnny Trí Nguyễn. Anh và cô đã ở bên nhau 7 năm qua.


- Johnny Trí Nguyễn có khi nào tỏ tình với Nhung trong suốt thời gian yêu nhau?

- Có chứ, anh Trí có tỏ tình với tôi nhưng chuyện này xin phép được giữ riêng cho mình.

Từ lâu rồi tôi không lưu giữ trong não bộ của mình những chuyện đã xảy ra. Chuyện của hôm trước có khi tôi còn không nhớ. Mỗi một khoảnh khắc trong cuộc sống đều đặc biệt, ấn tượng với tôi và bản thân luôn tập trung sống, thưởng thức thực tại thay vì việc hoài niệm quá khứ.

Trên phương diện là nghệ sĩ, tôi biết đến anh Trí qua các dự án điện ảnh. Nhưng chỉ là qua hình ảnh thôi. Anh Trí từng là thần tượng một thời của tôi. Nhất là qua bộ phim Nụ hôn thần Chết. Tôi rất thích những bộ phim anh Trí đóng.

Khi bắt đầu mối quan hệ với anh Trí, tôi biết nhiều hơn, sâu hơn về anh ấy. Tôi tự nhận mình là người dễ tính. Không bao giờ phán xét về một người khác qua các thông tin bên lề. Tôi đánh giá người đó qua thực tại đang hiện hữu.

- Gia đình có ý kiến gì khi Nhung quyết định đến với Jonny Trí Nguyễn, một người nổi tiếng, có vợ con và đào hoa?

- Gia đình tôi có cách giáo dục con cái tiến bộ. Từ nhỏ, tôi thường xuyên được ba mẹ cho mình được độc lập trong suy nghĩ và luôn đánh giá sự việc bằng điểm nhìn của cá nhân. Nếu mọi quyết định của mình dẫn đến kết quả như thế nào thì bản thân tự chịu trách nhiệm.

Ba mẹ chỉ cần tôi hạnh phúc, vậy là đủ.

{keywords}
Nhung Kate không bận tâm đến quá khứ của Johnny Trí Nguyễn. Họ có nhiều sở thích chung, không can thiệp sâu vào cuộc sống của đối phương.


- Từ khi quen Trí, cuộc sống của Nhung Kate thay đổi theo chiều hướng như thế nào?

- Khi quen anh Trí, tôi mới 21 tuổi, còn rất trẻ. Quãng thời gian ấy là lúc tôi mới ngấp nghé bước vào đời và đối mặt những tổn thương trong chuyện tình cảm. Tôi thường xuyên bị stress, hỗn loạn, đầu óc không bình thản. Anh Trí đã hướng dẫn cho tôi nhiều điều.

Rồi vào một ngày đẹp trời, tự nhiên tôi nhìn thấy, nắm bắt được suy nghĩ của chính mình. Sau đó, tôi dành nhiều năm để kiểm soát suy nghĩ của bản thân cho đến lúc tôi có khả năng muốn nghĩ thì nghĩ, muốn ngừng thì ngừng.

Trong công việc, anh Trí chỉ dạy tôi rất nhiều, đặc biệt là các mảng liên quan đến làm phim. Anh hướng dẫn tôi viết kịch bản, cách quay phim, đánh sáng, những kiến thức căn bản nhất về làm phim. Gần đây, cả hai chia sẻ với nhau những hiểu biết về diễn xuất. Tôi học hỏi nhiều thứ từ anh ấy. Nhờ anh Trí mà tôi trưởng thành qua từng ngày.

- Hai người có nhiều sở thích chung?

- Chúng tôi vẫn thường xuyên chia sẻ mọi chuyện với nhau hàng ngày. Tôi luôn tôn trọng những sở thích riêng của anh Trí và cố gắng tìm hiểu, cập nhật những thứ ấy. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ sở thích chung như thú chơi xe xe, rồi phim ảnh, võ thuật. Khi anh Trí tổ chức những giải đấu, tôi đi theo hỗ trợ, giúp đỡ những việc trong khả năng.

- Theo Nhung, điều gì ở chị hấp dẫn, lôi cuốn Johnny Trí Nguyễn trong suốt quãng thời gian dài?

- Tôi là cô gái cực kỳ thoải mái và không thích gây phiền phức cho người khác. Tôi hoàn toàn tôn trọng thế giới nội tâm của anh Trí và không bao giờ can thiệp.

- Hiện tại, cuộc sống của hai người ở võ đường thế nào?

- Một ngày trôi qua với tôi đều rất khác nhau. Bây giờ, tôi không bận tâm là mấy giờ mình phải ăn, mấy giờ phải ngủ mà mọi thứ đến rất tự nhiên, mình thoải mái thưởng thức cuộc sống. Mình không đi ngược lại với những mong muốn bên trong của bản thân. Ngay cả công việc cũng vậy, mình thích mình làm, mình không thích thì không nên tham gia vào. Nếu cứ cố làm những việc bản thân không thích sẽ gây nỗi khổ cho chính mình.

- Việc sống cùng Trí Nguyễn nhưng không kết hôn, không sinh con có ảnh hưởng gì đến Nhung?

- Thực ra tôi không nghĩ nhiều đến những cái đó. Tôi đang thỏa mãn với hiện tại của mình thành ra là không muốn thay đổi gì cả. Bởi nếu con người ta muốn thay đổi nghĩa là người ta không thỏa mãn với hiện tại của mình.

Những việc như kết hôn, sinh con thực ra chỉ là dục. Và khi con người ta ở trạng thái thỏa mãn là khi những cái dục đó không thể ảnh hưởng đến. Tôi không mong muốn thêm bất cứ thứ gì, như thế này là được, là đủ.

{keywords}
Nhung Kate không nghĩ tới chuyện kết hôn và sinh con. Cô hạnh phúc với cuộc sống bình dị hiện tại bên bạn trai hơn 15 tuổi.

 

- Cha mẹ Johnny Trí Nguyễn có ý kiến gì khi cả hai sống mà không kết hôn, không sinh con?

- Tôi gặp cha mẹ của anh Trí nhiều lần. Hai bác tính tình thoải mái, hiền lành, suy nghĩ tiến bộ và hiện đại. Anh Trí cũng là người trưởng thành nên tự quyết định đời sống cá nhân, cha mẹ anh ấy không can thiệp sâu.

- Có sự khác biệt thế hệ nào giữa Trí và Nhung khi anh ấy hơn chị 15 tuổi?

- Sự khác biệt chỉ đến khi người ta bắt đầu phán xét. Giữa tôi và anh Trí không có phán xét nên hoàn toàn không có sự khác biệt thế hệ hay những bất đồng.

- Khi yêu Nhung, anh Trí có hay nhắc đến vợ con hay người yêu cũ là Ngô Thanh Vân và những lúc ấy, cảm xúc của chị như thế nào?

- Nói thật ra là trước đây, khi tôi còn trẻ, tôi cũng cảm thấy khó chịu khi anh Trí nhắc đến vợ con hay chị Ngô Thanh Vân. Nhưng những năm gần đây, tôi không còn những cảm xúc đó nữa. Mọi thứ rất tự nhiên, thoải mái.

- Dạo gầy đây, Johnny xuất hiện với vẻ ngoài gầy gò, râu ria khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên, còn chị?

- Không có gì đâu. Vì anh ấy thích như vậy thôi (cười). Anh Trí là người khi đã quyết định điều gì thì không ai thay đổi được. Đến một thời điểm, nếu cần phải thay đổi để làm gì đó, thì anh ấy sẽ thay đổi thôi. Đó là lựa chọn của riêng anh Trí. Còn sức khỏe thì tôi xin khẳng định là hoàn toàn bình thường.

Lấy nghệ danh Nhung Kate vì thích diễn viên Kate Winslet

- Nhung từ Hà Nội vào Sài Gòn để lập nghiệp hay là vì lý do nào khác?

- Sau khi học xong ở Hà Nội, một năm sau thì tôi quyết định vô Sài Gòn. Thời điểm đấy, tôi vừa kết thúc mối tình đầu của mình và đang rơi vào trạng thái mông lung, không thể kiểm soát cảm xúc cá nhân, giống như bị trầm cảm. Bởi, lúc đó tôi còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm sống. Tôi chưa bao giờ nghĩ cả hai sẽ chia tay và khi kết thúc một mối quan hệ thì bản thân vô cùng sốc, sợ hãi, đau khổ.

Tôi vào Sài Gòn là để chạy trốn sự bế tắc, mông lung trong đống suy nghĩ của mình chứ không nghĩ đến việc lập nghiệp hay gì khác. Bản thân tôi không phải là người nghĩ xa, tôi không lên kế hoạch hay đặt mục tiêu.

Tôi nhận thấy nhiều người thường đặt mục tiêu trong cuộc đời của họ nhưng phần lớn họ không đạt được những mục đích đó. Có một số người đạt được mục đích thì không hẳn họ sẽ thỏa mãn ngay sau đó. Và rồi, người ta cứ chạy theo những mục tiêu, chạy mãi, chạy mãi cho đến hết cuộc đời.

- Cơ may đến với nghề diễn viên của Nhung thế nào?

- Ban đầu, tôi đang ôn thi vào trường Quản trị kinh doanh. Tôi có hai cô bạn đang định đăng ký thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Hai người mới rủ tôi đi chơi, học tạo nguồn (học để chuẩn bị thi). Lúc đó, có một người thầy đã gọi tôi lên và nói: “Nhung, em có khuôn mặt rất điện ảnh. Nếu em không vào trường thì sẽ rất phí”.

{keywords}
Nhung Kate không có nhiều bạn thân là đồng nghiệp trong giới showbiz.


Thời điểm ấy, trường Sân khấu Điện ảnh đã ngừng nhận hồ sơ, thầy mới nhờ một anh mua bộ hồ sơ và hướng dẫn cho tôi mấy buổi về diễn xuất. Sau đó, tôi thi và đậu vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi mang ơn thầy rất nhiều. Thầy cũng chính là người đã nói với tôi câu: Nghệ thuật sẽ chọn nghệ sĩ.

Trong quá trình đi học, tôi rất ít tham gia đóng phim. Tôi chỉ đóng một số bộ phim cho các anh em trong trường điện ảnh để lấy kinh nghiệm. Đến năm 2009, tôi mới tham gia bộ phim Bà nội không ăn pizza.Đó là vai diễn lớn đầu tiên của tôi.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp, tôi về nhà hát kịch Tuổi Trẻ thực tập. Thời gian sau, tôi vào Sài Gòn. Cho đến giờ, vai diễn tôi dành nhiều tâm huyết nhất là Linh trong Cô hầu gái. Bộ phim đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui bởi những nỗ lực của mình đã gặt hái được quả ngọt.

- Cái tên “Nhung Kate” có ý nghĩa gì?

- Trước tôi lấy nick name là Nhung Kate vì hồi đó, tôi yêu thích diễn viên Kate Winslet. Sau này khi đi casting phim Chuộc tội của Chánh Phương thì chị Jenni Trang Lê là người khuyên tôi dùng Nhung Kate làm nghệ danh.

- Sở hữu gương mặt điện ảnh, có khả năng diễn xuất, có khi nào Nhung lý giải mình không thể bật lên để trở thành diễn viên nổi tiếng?

- Cái này là tùy duyên thôi. Thực ra tôi không đặt nặng những cái đấy nữa. Nhất là ở thời điểm này, tôi không còn tham vọng gì. Cái gì tới thì mình vui.

Khi mới vào nghề, tôi cũng có so sánh bản thân với các diễn viên khác, rồi cũng cố gắng, nỗ lực và tự ti vì bản thân thiếu nhiều thứ để theo đuổi nghiệp diễn. Nhưng mấy năm gần đây, tôi nhận ra những thứ khác ở mình. Tôi nghĩ mình hoàn hảo, là kiệt tác của vũ trụ rồi (cười lớn).

- Johnny Trí Nguyễn giúp đỡ bạn gái như thế nào trong công việc?

- Trước đây, anh Trí có giới thiệu tôi với các anh chị làm phim, là bạn bè của anh ấy. Chỉ dừng lại ở đó thôi. Phần lớn là tôi tự bơi bằng năng lực của mình.

Cuối năm 2017, tôi bị gãy chân và cho đến nay chưa tham gia vào dự án phim nào. Cũng có những lời mời từ các đạo diễn nhưng tôi thấy chưa phù hợp. Cái mình rất thích thì chưa tới. Vẫn đang chờ.

 

{keywords}
Sở hữu gương mặt điện ảnh nhưng Nhung Kate chưa thực sự bứt phá trong sự nghiệp.

- Dù có vài vai diễn điện ảnh, chị vẫn thường được gọi là “Người tình”, hay “bạn gái Johnny Trí Nguyễn”, chị có chạnh lòng?

- Thực ra là có ảnh hưởng đấy. Nhiều người luôn nghĩ tôi có vai này, vai nọ là nhờ bạn gái của anh Trí. Nhưng thực ra không phải vậy. Tôi cũng đi casting như các diễn viên khác và vẫn buồn khi bị rớt. Tôi cũng muốn báo chí hay mọi người nhắc đến tôi là diễn viên Nhung Kate chứ không phải là “bạn gái Johnny Trí Nguyễn”.

- Chị dường như chỉ biết ở cạnh Trí Nguyễn và chẳng giao du hay chơi với ai trong giới?

- Tôi ít bạn bè trong showbiz. Vì phần lớn thời gian là tôi ở nhà, có việc mới đi ra đường. Tôi có chơi với Suboi khi cùng đóng phim Siêu trộm. Tôi thích Suboi vì cô ấy rất cá tính. Nhưng tụi tôi ít có thời gian gặp gỡ nhiều vì công việc của cả hai đều bận rộn.

Nhiều khi cả năm không liên lạc nhưng khi gọi điện, không cần nói nhiều, mình cũng hiểu người ta đang nghĩ gì. Chỉ cần bạn khỏe mạnh, hạnh phúc là mình vui rồi.

Ngoài ra, tôi ngưỡng mộ diễn viên Kiều Trinh nên đã tìm hiểu về cô cả trong quá khứ và hiện tại. Bây giờ cô vẫn đang đóng phim dù đã lớn tuổi lắm rồi. Khi cô cập nhật các sự kiện hàng ngày trên Facebook, tôi đều vào like và thả tim (cười). Tôi cũng hay bày tỏ tình cảm và sự ngưỡng mộ của mình với cô qua bình luận trên mạng xã hội.

- Nhung muốn trở thành một diễn viên như thế nào, như Ngô Thanh Vân chẳng hạn?

- Tôi chưa bao giờ lấy ai ra để làm mục tiêu hướng đến trong nghề nghiệp của mình. Với tôi, ai cũng đặc biệt và mình cũng là người đặc biệt. Diễn viên với tôi cũng chỉ là một nghề như mọi ngành nghề khác trong xã hội, và nghề nghiệp suy cho cùng cũng là thứ trang sức cho cá nhân. Lúc cần có thể gỡ ra được.

Chị Ngô Thanh Vân cũng là diễn viên mà tôi ngưỡng mộ. Tôi nhìn thấy ở chị sự nỗ lực, rất nhiều sự hy sinh cho điện ảnh.

- Nhìn Nhung bây giờ thấy rất hạnh phúc?

- Thực ra tôi vẫn bình thường, thong dong vậy thôi. Với tôi vậy là hạnh phúc rồi.

Theo Zing

Johnny Trí Nguyễn: Không quan tâm ngoại hình, bên Nhung Kate không cần cưới

Johnny Trí Nguyễn: Không quan tâm ngoại hình, bên Nhung Kate không cần cưới

 Johnny Trí Nguyễn - nam thần của những bộ phim hành động một thời - chia sẻ anh đang tận hưởng những giây phút yên bình với một cuộc sống không có quá nhiều lo toan, tính toán.