Ngày 12/5, Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM tuyên công ty Amigo (Giám đốc là ông bầu Hoàng Vũ) thua kiện ca sĩ Miko Lan Trinh. Theo đó, tòa bác yêu cầu đòi bồi thường 450 triệu đồng của công ty với nữ ca sĩ. Ngay sau đó, ông bầu Hoàng Vũ đã gửi đơn kháng cáo đến Tòa án Nhân dân TP.HCM.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường, đại diện của công ty Amigo cho biết: "Chúng tôi gửi đơn kháng cáo vào cuối tháng 5. Hiện tại, tòa đã gửi thông báo thụ lý vụ án. Tôi nghĩ vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử".

Trao đổi với Zing, Miko Lan Trinh cho hay cô nhận thông báo thụ lý vụ án số 389/2020/TLPL-DS của Tòa án Nhân dân TP.HCM vào ngày 28/7. Cụ thể, nguyên đơn là công ty Amigo, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm về tranh chấp hợp đồng độc quyền ca sĩ, diễn viên với bị đơn, ca sĩ Miko Lan Trinh.

ong bau Hoang Vu khang cao anh 1

Miko Lan Trinh bật khóc khi nhận thông báo thụ lý của tòa án. Ảnh: Bá Ngọc.

Nữ ca sĩ tâm sự cô cảm thấy mệt mỏi, bật khóc khi nhận thông báo thụ lý của tòa án. "Vụ kiện này kéo dài đã ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của tôi. May mắn lúc này tôi có người yêu bên cạnh. Khi tôi khóc, Ken đã động viên tôi rất nhiều. Tôi không còn cảm thấy cô đơn như trước", Lan Trinh nói.

Ca sĩ 8X cho biết thêm trong vụ án phúc thẩm sắp tới cô sẽ thuê luật sư thay vì tự mình bào chữa như ở phiên tòa sơ thẩm.

Trước đây, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 12/5, luật sư Nguyễn Quốc Cường, đại diện của Amigo cho biết lý do công ty khởi kiện Miko Lan Trinh: "Vào thời điểm hợp đồng còn hiệu lực, Lan Trinh đã vi phạm hợp đồng, giữ lại cát-xê 2 show diễn. Vào ngày 18/7/2012, bị đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Kể từ đó, Lan Trinh đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Theo điều 6, hợp đồng chấm dứt sau khi có vi phạm 30 ngày và không thể giải quyết. Nhưng Lan Trinh tự ý chấm dứt, không bàn bạc với công ty. Vì vậy chúng tôi yêu cầu ca sĩ phải bồi thường 300% giá trị hợp đồng, tương đương số tiền 450 triệu đồng".

ong bau Hoang Vu khang cao anh 2

Lan Trinh tự bào chữa tại tòa. Ảnh: Bá Ngọc.

Trong khi đó Lan Trinh cho rằng công ty đã không tuân thủ đúng hợp đồng. Cô nói tại tòa: "Sản phẩm phụ ghi đích danh 3 ca sĩ, thì phải đúng là 3 ca sĩ đó. Thời hạn hợp đồng kéo dài đến 27/6/2016 nhưng thực tế chỉ sau một năm ký, Ngân Khánh và Phương Trinh đều rời nhóm vào năm 2013". Ngoài ra, nữ ca sĩ nhấn mạnh bản phụ lục hợp đồng trị giá 35.000 USD, công ty đã không làm theo đúng cam kết.

(Theo Zing)

Ca sĩ Miko Lan Trinh yêu người chuyển giới

Ca sĩ Miko Lan Trinh yêu người chuyển giới

Nữ ca sĩ cho biết cô và người yêu chuyển giới bắt đầu chuyện tình cảm từ hai tháng trước.