Lee Jong Hyun đẹp trai lạnh lùng và chơi guitar rất ngầu trong các MV của ban nhạc CNBLUE và Lee Jong Hyun yêu cầu Jong Joon Young "Đưa tao vài con coi, nhanh lên, con nào đĩ như con X ấy" cùng là một người.

Lee Jong Hyun ngại ngùng không dám nhìn vào mắt cô gái Gong Seung Yeon - người vợ ảo trong chương trình thực tế We Got Married vào năm 2015 và Lee Jong Hyun, ở trong phòng chat với nhóm bạn cuồng sex, liên tục nhắn tin đòi bạn tình mới cũng vào khoảng năm 2015, cùng là một người.

Lee Jong Hyun mặc áo sơ mi hồng, đánh đàn và hát giữa phố khiến khán giả nữ xiêu lòng trong bộ phim truyền hình Phẩm chất quý ông và Lee Jong Hyun nghe đồn là "quan hệ tình dục với nhiều thành viên nhóm nhạc nữ và fan nữ" cũng là một.

Khi "oppa" Hàn Quốc coi thân xác phụ nữ như cỏ rác

Hai hình ảnh trái ngược 180 độ, một long lanh như thiên thần còn một xấu xí hơn cả ác quỷ, một là ảo và một là sự thật trần trụi, của một "oppa Hàn Quốc" điển hình như Lee Jong Hyun khiến trái tim bao nhiêu người hâm mộ vụn vỡ trong ngày 14/3.

Những người hâm mộ Kpop thực sự không biết làm gì trong những ngày này ngoài chờ đợi. Lần lượt, họ thấy các thần tượng thanh xuân của mình sụp đổ không thương tiếc, không hóa thành tro tàn mà vẫn sừng sững ở đó như những con quỷ xấu xí, ám ảnh họ trong vụ bê bối lớn nhất lịch sử Kpop.

Mỗi ngày, thêm một vài cộng đồng fan nhận những cú tát thẳng mặt khi các "oppa" vốn vô cùng đẹp trai, thánh thiện trong mắt họ hiện nguyên hình thành những kẻ cuồng sex thú tính.

So với Seungri, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (FT. Island) hay Junhyung (Highlight), sự lộ diện của Lee Jong Hyun (CNBLUE) - thành viên thứ 5 trong nhóm chat - gây sốc nhiều hơn cả vì sự thật quá trái ngược với "vầng hào quang" trước đó.

Lee Jong Hyun năm nay 29 tuổi và đã hoạt động 10 năm. Trước khi chào sân tại Hàn Quốc, CNBLUE là một nhóm nhạc indie do chính Lee Jong Hyun làm trưởng nhóm và ra mắt tại Nhật tháng 4/2009. Sau đó, Jung Yong Hwa lên làm trưởng nhóm khi nhóm ra mắt chính thức ở Hàn Quốc tháng 1/2010.

Cùng với Jung Yong Hwa, Lee Jong Hyun đảm nhận vai trò sáng tác các ca khúc nổi tiếng của ban nhạc như Blind Love, Lie, Rain of Blessing, Kimio, My Miracle, Come On, No More, These Days... Ca khúc solo đầu tay My Love, nhạc phim Phẩm chất quý ông (2012), của Lee Jong Hyun cũng được đón nhận nhiệt tình.

Và vai diễn truyền hình đầu tiên của anh cũng rất đáng nhớ: Colin, chàng trai từ Mỹ về Hàn Quốc tìm cha, đẹp trai và có tính cách lãng mạn, luôn xuất hiện bên cây đàn guitar. Vai diễn mang về cho anh giải Ngôi sao mới tại SBS Drama Awards năm đó.

Cảnh Colin mặc áo sơ mi hồng, ôm đàn hát My Love giữa đám đông, rồi nói với 4 nhân vật nam chính "Trong 4 người, có một người là bố tôi đó. Là ai vậy?" khiến công chúng nhớ mãi. Bên cạnh đó, là cảnh anh rơm rớm nước mắt bên ông bố Kim Do Jil (Jang Dong Gun) khi hai cha con hứa không bao giờ rời xa nhau.

{keywords}
Cảnh hát gây thương nhớ của Lee Jong Hyun trong phim truyền hình Phẩm chất quý ông (2012). Ảnh: CJ E&M.

Khán giả yêu mến Lee Jong Hyun qua những hình tượng đẹp trai hút hồn trên màn ảnh và giọng hát ấm áp cùng tài nghệ guitar. Họ công nhận anh vừa có ngoại hình vừa có tài năng. Nhiều người trong số đó vẫn chưa vượt qua được cú sốc khi nam ca sĩ không chỉ ở trong nhóm chat sex tai tiếng của Jung Joon Young, mà còn tham gia rất nhiệt tình và liên tục đòi hỏi bạn tình mới.

"Hôm qua tao đã chén mấy đứa", "Giới thiệu cho tao mấy con mới đi, con nào đĩ như con X ấy", "Anh mày thích một con có kinh nghiệm ấy, không thì xinh xinh cũng được", "Có con nào trẻ, ngon mà dễ bảo không? Mấy em biết chơi ấy"... Đây là đời thực chứ không phải là mơ. Những dòng chat này đến từ chàng trai chơi đàn năm ấy.

Theo Simin Ilbo, Lee Jong Hyun không chỉ nhiều lần yêu cầu Jung Joon Young cung cấp các cô gái cho mình mà còn tự chia sẻ video quay lén các cảnh sex cho bạn bè. Trong số bạn bè này, có một số thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng và một số nghệ sĩ hát đơn.

Các "oppa" trong xã hội nam quyền

Tại Hàn Quốc, phong trào #MeToo chưa từng có một chiến thắng đáng kể hay có một vụ việc nào được giải quyết rốt ráo. #MeToo không chỉ là phong trào tố cáo tội ác tình dục, mà còn kêu gọi bảo vệ quyền và tôn trọng phụ nữ. Việc #MeToo yếu ớt và thất bại ở Hàn Quốc chẳng có gì khó hiểu, vì đây là một xã hội còn trọng nam khinh nữ nặng nề.

Nhìn cách Jung Joon Young, Lee Jong Hyun nói sống sượng, tục tĩu về phụ nữ, thân thể họ, cách làm tình của họ... trong nhóm chat, người ta không thấy một sự tôn trọng nào dù là tối thiểu.

Nhìn cách Seungri ngã giá "10 triệu won một cô" khi giới thiệu gái mại dâm cho các khách hàng đại gia, người ta thấy thân xác phụ nữ chỉ là món hàng lợi nhuận khủng trong mắt anh này.

{keywords}
"Oppa" Seungri bán phụ nữ giá 10 triệu won và sai nghệ sĩ nữ rót rượu như một thói quen. Ảnh: Allkpop.

Trong một chương trình truyền hình, Seungri từng để lộ thói quen khi vô tình yêu cầu một nghệ sĩ nữ rót rượu cho nghệ sĩ nam tham gia chương trình (hành vi nữ rót rượu cho nam thường chỉ xảy ra ở nơi gái mại dâm tiếp khách).

Điều này được nhắc lại, khiến công chúng ngỡ ngàng nhận ra Seungri đã sớm làm quen với việc được phụ nữ phục tùng, hầu hạ và đặt họ ở vị trí thấp kém, dù là với đồng nghiệp nữ.

Còn Jung Joon Young, người khiến công chúng sợ hãi với những MV và phim sitcom 18+ tục tĩu, đã chứa 200.000 tin nhắn trong chiếc điện thoại bị lộ, khiến công chúng đoán già đoán non không biết những bí mật khủng khiếp nào chưa được phanh phui.

Choi Jong Hoon, trưởng nhóm F.T. Isand, từng dính bê bối say rượu lái xe vào 3 năm trước nhưng theo một tin nhắn bị lộ gần đây, anh này đã lợi dụng mối quan hệ với cảnh sát để dàn xếp êm xuôi. Choi mới nhận tội này trước khi bị phanh phui là có liên quan đến nhóm chat tai tiếng.

Chính Lee Jong Hyun, người có hình tượng tạm ổn, cũng dính bê bối giao dịch cổ phiếu. Anh này phải xin lỗi và chịu phạt.

Đây đều là những thần tượng ít nhiều có lối sống tai tiếng, với một hoặc nhiều hành vi vô trách nhiệm với xã hội đã bị phanh phui trong quá khứ, nhưng vì một lý do nào đó, người hâm mộ đều bỏ qua cho họ hết lần này đến lần khác. Vì một lý do nào đó, hình tượng họ dần sạch sẽ trở lại sau các bê bối và lại là "oppa đẹp đẽ" trong lòng fan.

Nhưng chỉ lúc này, khi những tội danh bị tình nghi đã mang tính hình sự nghiêm trọng, đồng thời vi phạm quá nhiều quy tắc đạo đức, người hâm mộ mới chịu tỉnh ngộ và quay lưng. Cộng đồng fan của Lee Jong Hyun ở Việt Nam đã tuyên bố "thanh xuân của chúng ta đã dành tặng sai người" và chia buồn lẫn nhau.

Họ viết: "Cả những giọt nước mắt của chúng tớ đã rơi dưới sân khấu concert năm nào, trước mặt cậu ta, cũng là khóc cho sai người. Cả thời gian, tiền bạc, thủy chung, kiên trì, hy sinh, những tháng năm đằng đẵng theo đuổi bóng dáng một người, cũng là đã sai người". Họ tuyên bố 3 ngày nữa sẽ xóa sổ fanpage.

Khó có thể trách người hâm mộ khi những hình tượng "oppa" lịch lãm đầy hào quang của showbiz Hàn được những cỗ máy giải trí và truyền thông khổng lồ dựng lên, cốt để thâu tóm tình yêu của họ. Nhưng nếu các "oppa" hiện nguyên hình là những con quỷ, điều duy nhất người hâm mộ có thể làm là lãng quên.

(Theo Zing)