Nhiều ngày nay, thông tin cháy rừng phòng hộ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... gây thiệt hại hàng trăm ha rừng khiến nhiều người xót xa. Đến nay, đám cháy vẫn chưa được kiểm soát.

Các nghệ sĩ Việt như NSND Hồng Vân, ca sĩ Phương Thanh, Châu Khải Phong, hoa hậu H’hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thùy, diễn viên Nam Thư... liên tục bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ đến vụ cháy rừng.

Bà 'bầu' Hồng Vân cầu xin trời đổ mưa cứu lấy "lá phổi xanh" của miền Trung Việt Nam. Còn H'Hen Niê viết: "Rừng không còn nhiều lại bị cháy, thương quá. Đất nước Việt Nam tôi ơi. Cùng cầu nguyện để lửa không cháy thêm và cảm ơn các anh hùng đã nỗ lực dập tắt đám lửa”.

{keywords}
Thông tin cháy rừng phòng hộ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... gây thiệt hại hàng nghìn ha rừng khiến nhiều người xót xa.


Giữa tình hình căng thẳng, MC Phan Anh và diễn viên Anh Đức bất ngờ bị réo tên, chỉ trích gay gắt vì không chia sẻ tin cháy rừng. Cụ thể, nhiều người dùng mạng cho rằng những nghệ sĩ này từng bày tỏ cảm xúc mãnh liệt khi hay tin cháy nhà thờ Đức Bà ở Paris hồi 16/4 nhưng lại vô tâm với vụ cháy rừng đang diễn ra ở Việt Nam.

Khi dân mạng đổ bộ vào Facebook, MC Phan Anh đã đăng bài dài với tiêu đề "Lời xin lỗi".

Phan Anh giải thích rằng cách đây 2 tháng ở Paris, vì trực tiếp chứng kiến cảnh nhà thờ Đức Bà bị cháy cùng với vợ (là người theo đạo) nên mới có cảm xúc "quặn đau như muốn khóc".

Nam MC dẫn lại bài đăng chia sẻ thông tin cháy rừng vào ngày 29/6 và cho biết chính anh cũng đắn đo, sợ bị chửi là giả tạo hay nghi ngờ kêu gọi từ thiện.

"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Từ đáy lòng mình, tôi thấy mình đã có lỗi không biết cách thể hiện tinh tế, trọn vẹn dẫn đến việc phụ lòng mong mỏi của người khác.

Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã vì tôi mà phiền lòng.

Tôi cũng xin bày tỏ sự xót xa khi nhìn những cánh rừng bị thiêu rụi, hàng trăm con người phải di tản, hàng ngàn người phải chữa cháy trong nắng nóng.

Tôi cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến và nếu ai chung tay hướng về miền Trung, xin đứng lên và tôi luôn sẵn sàng góp một chút sức mọn của mình", Phan Anh viết.

Nam MC cũng mở bình luận công khai và đề nghị người thân không lời qua tiếng lại với các tài khoản mắng chửi mình.

{keywords}
MC Phan Anh và Anh Đức bị chỉ trích vì không chia sẻ tin cháy rừng Hà Tĩnh

Ngoài Phan Anh, diễn viên Anh Đức cũng bị chỉ trích tương tự. Bên dưới một bình luận thóa mạ, Anh Đức đáp trả: "Đây là trang facebook cá nhân. Có những điều bất chợt chủ facebook này muốn đăng, hoặc thời điểm nào đó có cảm xúc với vấn đề nào đó thì đăng. Hoặc rảnh tiện tay thì đăng. Chứ không có nhất thiết ràng buộc là phải đăng cái gì đâu bạn".

Đáng lưu ý, vào trưa 30/6, siêu mẫu Xuân Lan viết dòng trạng thái: "Hà Tĩnh, Nghệ An đang oằn mình vì lửa cháy rừng, đã lan đến nhà dân và trường học. Hỡi những anh em thiện lành đã từng đau buồn khóc than khi nhà thờ Đức Bà Paris cháy. Chúng ta làm gì đây?" được cho là động chạm nhiều đồng nghiệp.

Gia Bảo

MC Phan Anh trả lời bất ngờ khi vợ 'muốn được cưới'

MC Phan Anh trả lời bất ngờ khi vợ 'muốn được cưới'

MC Phan Anh khiến người hâm mộ thích thú khi hóm hỉnh đáp trả trước mong muốn được tổ chức đám cưới của vợ.