Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, khoe nhiều sẽ chết

- Hôm nay, trông chị hơi gầy, không cân đối như hình ảnh trước đây. Vì sao vậy?  

Tôi gầy ư? Tôi từng có thời gian năng đi tập gym quá nên người “đô” lên. Nhìn mình trong gương, tôi hơi bất ngờ vì xưa nay mình mỏng manh yếu đuối, sao bây giờ lại thành ra dáng thể thao. Vì vậy, tôi tự nhủ có lẽ phải ép cân xuống thêm nữa, gầy mới nhiều người thương mà. (cười) Tuổi này, tôi luôn luôn lo lắng về ngoại hình của mình. Tôi kiếm được bao nhiêu tiền đều tiêu hết cho làm đẹp, vậy mà còn chưa thấy ổn!

- Vì sao Phương Linh vắng bóng quá lâu như vậy?

Mọi người vẫn bảo tôi lười, mà tôi lười thật nên không có gì để bao biện. Tôi thuộc tuýp phải có ai đó hối thúc thì mới chịu làm. Tôi thích hát nhưng không biết tính toán, lên kế hoạch. Ekip chỉ có thể nhắc nhở vì họ quá bận rộn để hối thúc. Thế là tôi cứ rong chơi, túc tắc mãi.

Thật ra, tôi vẫn đi hát sự kiện đều đều đấy nhưng không chụp hình đăng mạng thôi. Hồi 20 tuổi, tôi thường khoe hôm nay mình chạy được bao nhiêu show, bận rộn thế nào… nhưng phụ nữ ngoài 30 chỉ thích cuộc sống an nhàn. Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, khoe nhiều sẽ chết nhưng kín như bưng cũng không được.

Mỗi cuối năm, tôi đều đặn xuất hiện đều trong các show như Chào xuân, các chương trình Tết… Trong năm, khán giả có thể quên bẵng tôi nhưng Tết sẽ gặp lại.  

Chính tôi còn tự thấy mình nhàm chán cơ mà. Tôi đi hát event luôn được yêu cầu những bài cũ gắn liền với mình. Các bạn khán giả nói vẫn trông chờ tôi ra sản phẩm nhưng thú thật là tôi chưa có ý tưởng gì. Lớp ca sĩ trẻ bây giờ quá giỏi và thông minh, ra sản phẩm rất hợp thị hiếu.

Tôi mua rất nhiều bài hát, có bài mua hết mấy chục triệu nhưng thu demo xong để đó, không phát hành bài nào. Đôi khi, tôi không hiểu mình “quăng” tiền kiểu đó để làm gì? Tôi thấy chưa đúng thời điểm để ra nhạc nhưng lại không biết tính toán thời điểm nào là hợp lý nên cứ cất kho vậy.

Bây giờ, tôi muốn mọi thứ của mình chỉ vừa phải, đúng thời điểm và thực sự đủ ấn tượng; nếu làm nhiều quá, khán giả sẽ không trông chờ mình nữa. Đấy là tôi tự nói mình thế thôi, chứ tôi đã không chăm chỉ thì không được quyền nói những ai đang chăm chỉ cả.

- Từng là cái bóng quá lớn của Phương Ly, mà giờ chị còn ít xuất hiện hơn cả em gái mình.

Phương Ly là cô em gái tôi rất yêu thương. Chúng tôi tâm niệm gia đình là cái không được lựa chọn nên luôn đặt gia đình lên trên hết, có thế nào đi nữa thì vẫn ghi nhớ điều này.

Tôi hơn Ly khá nhiều tuổi, chúng tôi là hai thế hệ khác nhau. Chị em chúng tôi không thân nhau theo kiểu bạn bè mà là chị em đúng nghĩa, tức là chị nói thì em phải nghe. Tôi thừa nhận mình rất áp đặt với em gái. Hồi xưa, mọi thứ của Ly đều do tôi sắp đặt. Xe của Ly, nhà của Ly… đều do tôi chọn dù được mua bằng tiền của em ấy.  

{keywords}
Phương Linh: Phương Ly là phiên bản hoàn hảo của tôi.

Tôi nói rất thật rằng Ly là phiên bản hoàn hảo của mình. Ly phóng khoáng và khéo giao thiệp, em ấy luôn được mọi người yêu mến. Khi đi chung, mọi người có thể vì quý Ly mà quý cả tôi. Ngay cả chuyện ăn mặc, Ly cũng là người tư vấn cho tôi. Em ấy rất thông minh, có lúc mềm mỏng, khi thì quyết liệt.

Ly cực kỳ cá tính, em ấy chỉ là chính mình. Ai khen Ly giống Phương Linh hay bất cứ ca sĩ nổi tiếng nào trên thế giới, em ấy đều không thích, kể cả khi khen giống chị.

Ly chật vật khá nhiều năm mới được mọi người biết đến như bây giờ. Hồi xưa, mọi người gọi Ly là “em gái của Phương Linh” nhưng giờ ngược lại rồi, tôi là “chị gái của Phương Ly”. Tôi rất mừng khi em gái mình thành công, được mọi người công nhận. Tôi chẳng giúp gì cho Ly đâu, em ấy tự tìm mọi thứ, từ bài hát đến ekip.

Ngày xưa, tôi bảo bọc Ly vì em ấy còn quá nhỏ nhưng bây giờ, chị em tôi nương tựa vào nhau. Ly nói đúng thì tôi phải nghe, không phải lúc nào người nhỏ cũng phải nghe người lớn. Tôi cũng phải bỏ dần các suy nghĩ áp đặt vì Ly đã lớn và độc lập rồi.

Tôi ủng hộ Ly bằng cách đứng từ xa và tán dương em. Tôi thuộc hết bài hát của Ly, nhưng bài hát của tôi thì chưa chắc Ly đã thuộc.

Nói tôi và Hà Anh Tuấn yêu nhau hơi oan uổng

- Tôi nghe đâu đó chị nói “Đi hát event kiếm tiền lấy chồng”. Hôm đám cưới Đông Nhi, chị còn ẩn ý muốn lấy chồng. Tuổi 35, chị bắt đầu rục rịch, âu cũng hợp lý?

Câu “Hát event kiếm tiền lấy chồng” là vạ miệng thôi vì lúc ấy vui quá! Người tự do lâu năm sẽ có xu hướng muốn thử cảm giác chung sống với chồng như thế nào, trong khi những người kết hôn lâu năm lại có thể muốn thoát ra.

Vừa rồi, tôi có gặp một đồng nghiệp và bạn ấy ngưỡng mộ cuộc sống tự do của tôi. Tôi hỏi lại: “Nhưng cậu đang hạnh phúc mà?”, thì bạn ấy bảo: “Tớ chỉ muốn thoát ra giống cậu thôi”. Nhưng dù sao, tình yêu là điều đáng ao ước. Tôi đến tuổi này, muốn yêu cũng rất bình thường.

Tôi luôn được yêu – về điểm này thôi cũng đủ yên lòng, nếu tình yêu đến thì đón nhận thôi. Những gì tôi viết trên Facebook, Instagram… mọi người đừng tin vì có khi, đó không phải là Phương Linh đâu. Trên mạng chẳng có gì là thật, mọi người sống ảo thì mình cũng “chém gió” chứ. Bạn bè tôi hay bảo sao Phương Linh ngoài đời sao khác trên mạng thế, vì tôi “chém gió” kinh lắm!

Tôi từ xưa vốn kín đáo thì giờ vẫn vậy. Tôi chẳng tính trước điều gì vì người tính không bằng Trời tính, cứ để mọi thứ tự nhiên. Khi đã chắc chắn, tôi sẽ thông báo, còn bây giờ hãy để mọi thứ vui vẻ, mơ mộng.

{keywords}
Phương Linh thừa nhận khó yêu, đang mong sớm được làm mẹ, làm vợ.

- Người ta bảo: Chim quý phải ở lồng son. Hẳn người đàn ông của chị phải có “gì đó” mới tương xứng?

Tôi chưa bao giờ khẳng định điều này vì khi yêu, chúng ta đều bị con tim lấn át. Chỉ như vậy, tình yêu mới thăng hoa. Nếu yêu, tôi sẽ cân nhắc cẩn thận liệu có phải người đàn ông có thể cùng mình đi đến đích hay không?

Tôi vẫn thường khuyên các cô gái xung quanh hãy giữ lại cho mình một chút chứ đừng yêu hết mình. Nhà Phật nói, sinh ra làm phụ nữ đã là vất vả. Đàn ông sướng hơn chúng tôi vì họ không trải qua những điều phụ nữ phải trải qua. Vì vậy, dù bạn yêu đến mấy cũng phải biết tiết chế, yêu vẫn thăng hoa nhưng đừng cho đi hết.

Tôi quan niệm, yêu nhau không nên tính toán nhưng cũng đừng quá bản năng. Tôi không thuộc tuýp yêu bản năng nhưng ngưỡng mộ họ, vì phụ nữ yêu bản năng hát hay và máu lửa lắm. Tôi thích an toàn vì đến tuổi này, tại sao tôi còn phải đặt mình vào nguy hiểm, thử thách? Những gì cần làm, tôi đã làm ở tuổi 20 rồi.

- Chị nhấn nhá nhiều chuyện ngoài 20 và ngoài 30 quá, thực tế có gì khác biệt?

Trong một chuyến bay, chị Bống Hồng Nhung đúc kết: Phụ nữ bước vào tuổi 30 mới là oách nhất chứ không phải mười tám, đôi mươi. Khi ấy, tôi 29 tuổi nên tự nhủ khi nào bước sang tuổi 30 sẽ chiêm nghiệm lại. Nhưng với tôi, có lẽ tuổi 20 vẫn là oách nhất, hiện tại chỉ oách vừa thôi. (cười)

Lễ Tết hồi xưa, tôi thường tham chạy show kiếm tiền. Có một năm, tôi đã không về kịp vì người dân ùa ra đường xem bắn pháo hoa. Tôi, một mình một xe, nhìn dòng người, nhìn pháo hoa sáng rực mà thấy cô đơn.

Dĩ nhiên, tôi chạy show kiếm tiền cho mình chứ cho ai. Tôi nghiệm ra tất cả đều là lựa chọn, có vui hay buồn thì vẫn cứ hài lòng đi vì đều là lựa chọn của mình, đừng nên trăn trở nhiều. Phụ nữ đẹp là phụ nữ ít trăn trở.  

Tôi biết tính mình khó yêu, cần nhiều thời gian để thử thách mối quan hệ. Trong nghề này, tôi có cơ hội gặp rất nhiều người nên nếu không đủ bản lĩnh, tôi có thể nảy sinh sự so sánh, dễ lung lay. Sự thật, việc so sánh rất không nên. Hiện giờ, tôi biết rõ cái gì nên, cần và đủ với mình, đó là trưởng thành của tuổi 30.

Tôi sống có trách nhiệm nên luôn đòi hỏi người đàn ông của mình phải có trách nhiệm. Tôi chỉ chia sẻ như vậy. Giờ nói hay quá, lỡ sau này trật hết sẽ thành ra buồn cười. Tôi của tuổi 20 chọn sai có thể chọn lại nhưng bây giờ, nếu tôi chọn sai sẽ tổn thương rất nhiều và khó sửa chữa.

- Hồi xưa, chị với Hà Anh Tuấn hát với nhau tình quá, say quá, mọi người đều nghĩ hai người là một cặp. Vì sao mãi chưa thành?

Nói chúng tôi yêu nhau thì hơi… oan uổng vì chúng tôi quý nhau bằng tình bạn. Dĩ nhiên, khi cả hai thăng hoa trong một ca khúc, bản thân tôi có thể bị ngộ nhận. Nghệ sĩ mà. Chính tôi đôi khi còn bị ngộ nhận, huống hồ người ngoài nhìn vào.

Tôi biết những ca khúc của chúng tôi là thanh xuân của nhiều bạn trẻ, tôi luôn trân trọng điều đó. Nhưng dần dần, chúng tôi có đường hướng riêng. Tuấn có nhiệt huyết của bạn ấy, tôi có suy tư của mình nên không tiếp tục đồng hành trong âm nhạc nữa.

{keywords}
Phương Linh lần đầu lên tiếng về nghi vấn tình cảm với Hà Anh Tuấn.

- Tuổi 30, chị quan trọng điều gì nhất?

Từ xưa tới giờ, tôi vẫn luôn đặt gia đình lớn của mình lên hàng đầu chứ không phải sự nghiệp. Có thể vì vậy mà tôi chưa thành công lắm. Nhiều người đặt sự nghiệp là số 1, họ rất lăn xả trong nghề và đạt được thành công. Với tôi, gia đình là nền tảng quan trọng nhất, những thứ còn lại tôi xếp lần lượt phía sau.

Tôi tin chắc sau này mình sẽ là người vợ, người mẹ tốt. Khi còn độc thân, tôi cho phép mình vui vẻ, tự do nhưng tôi cũng thuộc tuýp phụ nữ truyền thống, hướng nội, biết chăm mọi người và thích vun vén gia đình. Hồi xưa, tôi chăm các em. Khi các em lớn cả rồi, tôi quay lại chăm bố mẹ. Gia đình lớn hay gia đình nhỏ với tôi đều quan trọng.

Điều tôi tự hào nhất, có lẽ là một người con hiếu thảo. Trong nghề, tôi nghĩ mình chỉ ở mức ổn chứ không thể gọi là quá thành công. Vì vậy, việc tiếp theo tôi muốn làm tốt có lẽ là làm vợ, làm mẹ.

Gia Bảo

U40 Phương Linh khoe thân hình không chút mỡ thừa với bikini

U40 Phương Linh khoe thân hình không chút mỡ thừa với bikini

 - Ở tuổi 35, Phương Linh xây dựng hình ảnh cô gái độc thân quyến rũ khiến nhiều cô gái mơ ước.