Không còn tụ tập bạn bè thâu đêm suốt sáng

- Cuộc sống của Phương Mai sau gần 2 tháng kết hôn thay đổi thế nào?

Cá nhân tôi thì có rất nhiều thay đổi: không còn những buổi tụ tập bạn bè thâu đêm suốt sáng, không còn 'đánh lẻ' đi chơi. Tôi bây giờ ngoài đi làm thì dành phần lớn thời gian ở nhà để chăm lo cho bản thân, đàn mèo và nơi ở của mình. Gọi là thay đổi, là so với hồi xưa, chứ lối sống này của tôi cũng đã tồn tại cả năm nay rồi.

Marcin (tên chồng Phương Mai - PV) bận rộn đi làm và đi công tác thường xuyên. Thường anh sẽ đi một mình nhưng khi nào có những chuyến công tác ra Hà Nội hoặc đi những thành phố, quốc gia tôi thích, tôi sẽ “bám càng".

Nói chung cuộc sống lứa đôi của chúng tôi đang trong quãng thời gian “trăng mật", rất nhẹ nhàng, vui vẻ.

{keywords}
Phương Mai khoe bụng bầu bên chồng ngoại quốc.

- Có ai nhận xét hoặc chính Phương Mai cảm thấy mình trở nên dịu dàng hơn, thường xuyên vào bếp nấu ăn cho ông xã?

Không, tôi vẫn thế, chỉ là dám khoe đồ mình nấu nhiều hơn thôi. Tôi mà tự dưng trở nên dịu dàng đảm đang thì chắc anh xã sợ lắm.

Tôi nghĩ quan trọng nhất là được ở cạnh người cho phép mình thoải mái là chính mình. Cho nên một người khiến tôi phải trở nên khác đi chắc chắn sẽ không thể chung đường cùng tôi. Bạn thấy đấy, khi đi sự kiện tôi vẫn trung thành với phong cách cá tính, sexy của mình.

- Gần đây thấy chị hay khoe ảnh vào bếp hơn, việc đó có ý nghĩa như thế nào hơn hẳn so với khi còn độc thân?

Có ý nghĩa là....tôi dũng cảm hơn, bớt quan tâm người ta nói gì! Chứ mấy người giỏi nấu nướng, nhìn món tôi làm là bắt bài tôi nấu linh tinh ngay. Thực sự tôi không muốn mọi người kỳ vọng vào việc tôi sẽ trở thành một cô vợ hiền dâu đảm, giỏi việc nhà, bếp núc. Việc đó nằm quá xa khả năng của tôi, và càng không nằm trong danh sách những điều tôi yêu thích.

Đôi khi tôi tự nấu lấy, phần vì ngán ăn đồ bên ngoài, phần vì muốn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho bản thân và Marcin. Những bữa ăn của chúng tôi đều là kết quả của sự ngẫu hứng của tôi và anh xã. Cuối tuần, chúng tôi cùng đi mua sắm hoặc lục tủ lạnh xem còn thừa cái gì, rồi cùng nấu cho vui.

- Kể từ sau khi kết hôn, có lẽ cả hai cũng có những thói quen mới và những thói quen cũ cần thay đổi để phù hợp hơn với nhau?

Tôi cho rằng cưới rồi mới tìm cách thay đổi hoặc tìm cách khiến đối phương thay đổi để phù hợp với nhau là hơi muộn rồi. Tôi quan niệm thế này: bạn chỉ lựa chọn những gì thực sự dành cho mình, thực sự hợp với mình, và một khi đã chọn thì đương nhiên chấp nhận mọi thứ thuộc về nó.

Chúng tôi có một khoảng thời gian đủ dài để tìm hiểu nhau một cách kỹ càng, để biết rõ về những thói quen của nhau, để cùng đưa ra kết luận là mình chẳng hề có nhu cầu thay đổi gì ở đối phương. Hoặc có lẽ ngay từ thời điểm gặp nhau, tự chúng tôi đã ngấm ngầm điều chỉnh bản thân để chuẩn bị cho mối quan hệ nghiêm túc với người kia. Tôi tự bớt ham chơi đi khi bắt đầu hẹn hò anh. Thế nên chúng tôi mới cưới nhau.

{keywords}
Cô nàng từng không có niềm tin vào hôn nhân nhưng đã thay đổi khi gặp đúng người.

- Hạnh phúc là vậy nhưng mà Phương Mai từng chia sẻ luôn sẵn sàng cho sự ra đi bởi không có niềm tin nhiều vào hôn nhân?

Tôi từng không có niềm tin vào hôn nhân. Còn bây giờ thì tôi tin chứ. Chính vì tôi tin và tôn thờ giá trị của hôn nhân nên với tôi, nó nên và chỉ nên tồn tại một cách chân thành. Tức là nếu còn tình yêu, còn sự trân trọng và sự cần nhau, thì chúng tôi còn ở cạnh nhau. Nếu mọi thứ mất đi, vì lý do này hay lý do khác, thì tuyệt đối tôi không thể lừa dối bản thân và bạn đời bằng cách uể oải duy trì một cuộc sống đáng lẽ là của lứa đôi - nhưng lại thuộc về hai con người không còn chung lối.

Với tôi, hôn nhân là sự cam kết mang tính lâu dài của hai cá nhân, mà cam kết thì luôn đi kèm với điều kiện. Nếu điều kiện không còn được đáp ứng thì sự cam kết ấy tất đứt gãy. Đó là điều hiển nhiên.

- Anh ấy có đồng quan điểm với chị về điều đó?

Ban đầu anh tỏ ra hơi chạnh lòng khi nghe những chia sẻ này từ tôi. Nhưng rồi anh hiểu rằng, quả thực với một người độc lập và rõ ràng như tôi, sự nhập nhằng, dối trá là điều không bao giờ chấp nhận được.

Anh cũng đồng quan điểm rằng nếu một ngày tôi hoặc anh nảy sinh tình cảm với người khác, lập tức chúng tôi sẽ chia tay nhau.

Em bé đến với tôi vào thời điểm chín muồi

{keywords}
Phương Mai hạnh phúc khi sắp làm mẹ.

- Hai vợ chồng chị đón nhận thế nào về niềm vui sắp có thêm thành viên mới?

Chính xác là tôi đã bước qua tháng thứ 6. Tin bầu bí đến với chúng tôi một cách đầy bất ngờ dù trước đó, trong các cuộc hội thoại, chúng tôi cũng hay đặt giả thuyết nếu có bé bi thì ra sao.

Khi tôi nhận ra mình mang bầu, Marcin tỏ ra rất hào hứng và thể hiện sự sẵn sàng làm bố của mình. Anh lập tức thông báo cho gia đình, bạn bè và háo hức tìm hiểu các thông tin về việc chăm bà bầu.

- Người Việt thường mong muốn có bầu sớm khi lập gia đình còn người ngoại quốc thì sao?

Tôi không rõ về những người ngoại quốc khác nhưng Marcin và tôi đều chung quan điểm rằng mình chỉ nên có con khi bản thân thật sự sẵn sàng về mặt tài chính, tâm lý và tình cảm. Riêng tôi thì nhất định rằng một khi có con thì phải có con một cách đàng hoàng, với người đàn ông xứng đáng làm bố của con mình, xứng đáng làm chồng của mình và bản thân tôi lẫn con của tôi đều phải có một gia đình chính thức.

May mắn cho tôi và Marcin, em bé đến khi tình cảm của chúng tôi đang ở thời điểm chín muồi, nhận được sự ủng hộ, yêu mến của cả hai bên gia đình, sự nghiệp cũng đều ổn định. Anh vui mừng dù trước đó chúng tôi chẳng hề có tẹo áp lực nào về chuyện phải có con hay không.

- Đàn ông ngoại quốc có lẽ rất chu đáo về việc chăm sóc vợ bầu?

Anh vô cùng chu đáo. Không chỉ chăm lo về mặt sức khoẻ, dinh dưỡng, anh còn rất quan tâm về tâm lý, tinh thần của tôi nữa. Anh luôn sắp xếp lịch làm việc để đảm bảo có thể ở bên tôi trong tất cả các buổi khám định kỳ - có đúng một lần anh không thể đưa tôi đi do phải về gấp lo chuyện gia đình ở Ba Lan, mà anh ân hận mãi.

Anh đọc nhiều thông tin về dinh dưỡng, các bài tập luyện cho bà bầu, cách chăm sóc da... để có thể theo sát, nhắc nhở khi tôi quên. Anh và mẹ mua rất nhiều kem và dầu chống rạn da cho tôi và thoa cho tôi mỗi ngày. Và cuối cùng để chắc chắn rằng tâm lý tôi luôn vui vẻ, anh chiều chuộng mọi điều tôi muốn, không tiếc lời khen ngợi và luôn tỏ ra bị cuốn hút bởi vẻ ngoài của tôi. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn!

{keywords}
Cô được chồng chăm sóc lo lắng từ miếng ăn giấc ngủ.

- Cơ thể chị có gì thay đổi nhiều khi có em bé, có bị nghén hay mất ngủ?

Tôi tăng 8kg rồi và có lẽ vì Marcin lỡ làm tôi hớn hở quá mức, tôi lại thấy việc tăng cân vèo vèo cũng... vui! Tôi chưa bao giờ nặng cân đến thế này và thấy thực sự hào hứng khi nhìn thấy những thay đổi của cơ thể mình, rõ ràng nhất là ở số đo ba vòng. Không hiểu sao tôi thấy mình rất hấp dẫn khi vòng nào cũng đẫy đà, tròn trịa, nhìn rất đàn bà! Tôi không cảm thấy một chút áp lực hay lo sợ gì về cân nặng, trái lại càng cảm thấy yêu cơ thể mình hơn. Quả thực tâm lý thoải mái, vui vẻ là vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai.

Ở những bài phỏng vấn trước, tôi đều khẳng định mình không nghén, cho đến gần đây, nói chuyện với các tiền bối trong làng bỉm sữa, tôi mới té ra là mình có nghén, thay vì không ăn được gì hay luôn cảm thấy nôn nao thì 3 tháng đầu tôi ăn ngon miệng kinh khủng, lúc nào cũng đói ! Nghén kiểu này nghe chừng hơi tốn kém nhỉ!

- Phương Mai mong sẽ có con trai hay con gái?

Tôi thích có con gái lắm. Tôi đã mường tượng ra bao nhiêu thứ để truyền đạt lại cho con bé....Mà có con trai thì cũng vui!

- Chị đã chuẩn bị cho mình những kiến thức như thế nào về việc sinh và chăm con? 

Nói thật là bây giờ tôi vẫn đang bận tận hưởng thời gian bầu bí của mình, chăm lo cho bản thân và đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho em bé trong bụng, nên tôi chưa nghĩ gì xa hơn. Thật khó để mường tượng bản thân mình sẽ là một bà mẹ như thế nào, khi mình mới có kinh nghiệm chăm sóc mấy đứa mèo. Thôi thì cứ để ngày đó tới rồi tính nhỉ.

Hàn Triệt

MC Phương Mai bán nude khoe bụng bầu 23 tuần sau kết hôn với chồng Tây

MC Phương Mai bán nude khoe bụng bầu 23 tuần sau kết hôn với chồng Tây

 - Nữ MC sexy nhất showbiz Việt chia sẻ cô đang mang thai ở tuần 23 và tăng hơn 7kg.