Clip Phương Mỹ Chi chia sẻ trong buổi họp báo

Quan hệ với bố Quang Lê vẫn bình thường!

- Ra mắt MV đầu tiên do chính mình và ê-kíp tự độc lập sản xuất, em kỳ vọng gì với sản phẩm lần này?

MV “Đường về quê” là dự án được em ấp ủ trong suốt 2 năm. Nói chính xác hơn, dự án này đến với em như một cái “Duyên”. Khi được anh Hamlet Trương – tác giả ca khúc cho nghe thử bản demo, em đã lập tức nghĩ rằng đây sẽ là ca khúc dành cho mình. 

Từ trước đến nay, em luôn tự hào vì được mọi người yêu mến khi hát nhạc quê hương. Nhưng mỗi lầnnghe bạn đồng trang lứa nhận xét thể loại nhạc này “sến”, “buồn ngủ”, em đôi chút chạnh lòng.

Qua MV, em hy vọng có thể mang đến sức trẻ, sự năng động của mình vào dòng nhạc này. Với những nỗ lực nhỏ bé của mình, em mong không chỉ khán giả lớn tuổi mà kể cả các bạn trẻ cũng có thể nghe và yêu dân ca, trữ tình như nhiều thể loại khác.

{keywords}
Phương Mỹ Chi cùng bố mẹ trong buổi ra mắt sản phẩm MV.

- Trong họp báo, em bật khóc khi chia sẻ về quá trình thực hiện dự án này. Điều gì khiến em có cảm xúc như thế?

Em từng buồn và khóc rất nhiều vì bản thân rất tâm huyết với nó nhưng không ai lắng nghe. Những người có kinh nghiệm khuyên em nên từ bỏ vì bài hát sẽ khó gây dấu ấn và gây khó khăn cho con đường sau này. Với một người còn nhỏ như mình liệu có thể đưa ra nhận định đúng, sai? Đó là điều em hoang mang.

Nhưng cuối cùng em cũng đấu tranh và quyết tâm thực hiện. Với riêng ca khúc, em đã phải thay đổi 10 lần bản phối, nhiều lúc khiến chú Tâm Vinh - người đảm nhận phần sản xuất âm nhạc cho dự án phải cáu gắt.

Mặt khác, sản phẩm cũng là sự đánh dấu việc em rời xa sự bảo bọc của bố nuôi Quang Lê. Vì thế, em càng phải ý thức bản thân cần phải nỗ lực hơn nữa để tự làm hài lòng chính mình và mong đợi của khán giả yêu nhạc.

- Cách đây vài ngày, Phương Mỹ Chi phát thông cáo báo chí việc rời công ty bố nuôi Quang Lê để tự phát triển. Điều này dấy lên không ít đồn đoán về mối quan hệ cả 2 đã rạn nứt, em nói gì?

Những gì cần chia sẻ em đã giãi bày trong thông cáo báo chí gửi mọi người. Còn hiện tại, em không muốn nhắc đến quá nhiều vì nghĩ không cần thiết và cũng không tốt cho mình.

Em chỉ có thể nói rằng mối quan hệ giữa 2 bố con đến giờ vẫn tốt, không có mâu thuẫn hay xung đột gì cả. Em và bố Quang Lê vẫn đi hát chung, bố vẫn chỉ bảo, khuyên nhủ và định hướng cho em cả trong công việc và cuộc sống như một người thầy, người cha.

Thời điểm khi thông tin này công bố, trên mạng có một số cô chú, anh chị nói em vô ơn. Khi đọc những dòng chữ ấy, em không biết diễn tả cảm xúc mình ra sao.

Thời gian 6 năm để gắn bó với một công ty là đủ lâu dài. Việc em ra ngoài, tự bước đi trên đôi chân của mình cũng là việc sớm muộn. Em muốn bản thân tự lập, để xem bản thân có thể đi được tới đâu và bao xa. Thế nên mong mọi người đừng nói như thế, oan cho em lắm!

{keywords}
Giọng ca “Quê em mùa nước lũ” khẳng định mối quan hệ giữa mình và bố Quang Lê vẫn khăng khít như ngày đầu.

- Việc em bị nói là “vô ơn” một phần cũng có thể hiểu vì trước đây dư luận đã có ấn tượng xấu về Phương Mỹ Chi từ vụ việc bị cô ruột lên tiếng “tố”, em thấy buồn không?

- Việc này cũng đã xảy ra lâu rồi, và em cũng không muốn nhắc lại. Em nghĩ những gì không hay, không tốt mình cứ nhẹ nhàng cho qua. Em vẫn đang tự mình hoàn thiện mỗi ngày và cố gắng trọn vẹn với những gì mình làm được cho nghệ thuật.

- Vừa tách ra khỏi bố Quang Lê đã có ê-kíp và ra mắt sản phẩm liền sau đó chỉ vài ngày, nhiều người hẳn sẽ đặt dấu chấm hỏi em đã có sự chuẩn bị từ trước?

Gọi là ê-kíp nhưng thực ra tất cả mọi người đều đã quen thuộc và gắn bó với em từ nhiều năm qua.

Đến hiện tại, ê-kíp ngoài gia đình ra còn những người là anh em, bạn bè hay thậm chí là fan của em. Họ có thể không chuyên nghiệp, nhưng mọi người hiểu em cần gì, muốn gì và luôn hết lòng hỗ trợ.

Nghĩ lại, em thấy mình may mắn vì bước đường hiện tại luôn có bóng dáng của gia đình, hay thậm chí những người mình chưa từng quen biết nhưng đã giúp đỡ rất nhiều.

Tuy nhiên, em cũng luôn chủ động trong công việc của mình. Trước mỗi việc, em đều bày tỏ rõ quan điểm với ê-kíp. Sau đó, mọi người sẽ góp ý, trao đổi để cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

{keywords}
Giọng ca nhí bước ra từ Giọng hát Việt nhí ngày nào hiện vẫn giữ được sức hút lớn đối với khán giả.

- 16 tuổi đã độc lập phát triển mà không có bệ đỡ, em có nghĩ định hướng này mạo hiểm cho chính mình và mọi người xung quanh?

Em cũng từng lo lắng nhưng trải qua thời gian cân nhắc em nghĩ mình phải cần một lần như thế. Thực ra những định hướng này em đều có chia sẻ với bố Quang Lê ngay từ đầu. Trong công ty, bố cũng đã tạo cơ hội và điều kiện để cho em tự thực hiện những sản phẩm của mình.

Vì thế, khi bước ra công ty, em không gặp quá nhiều khó khăn cũng như xáo trộn. Buổi họp báo này, em có gửi thư mời bố Quang Lê và bố đã nói sẽ đến. Nhưng có thể bố bận mà không thể tới, em sẽ gửi MV để bố xem sau.

Luôn cẩn trọng trong lời nói, hành động

- Showbiz làm thay đổi con người Phương Mỹ Chi ra sao sau 6 năm, theo em?

Showbiz và những va chạm khi làm nghề đã giúp em mạnh mẽ hơn. Nó hình thành cho em một con người già dặn hơn, luôn phải suy nghĩ và có trách nhiệm đối với mỗi phát ngôn, với từng việc mình làm.

Quả thật, em luôn cẩn trọng trong cách cư xử cả trên sân khấu và ngoài cuộc sống. Nhiều bạn bằng tuổi em có thể vui đùa, nói những câu hài hước, còn với vị trí em lại khác. Em không cho phép bản thân có thể nói hay làm những hành động để có thể ảnh hưởng đến bản thân và mọi người.

{keywords}
Phương Mỹ Chi được nhận xét chững chạc dù mới ở tuổi 16.

- Em già dặn hơn, suy nghĩ nhiều hơn nhưng cũng vì thế vô tình đánh mất đi sự hồn nhiên để được sống với đúng tuổi mình như bao bạn cùng trang lứa, em tiếc không?

Em nghĩ điều đó tốt cho em! Việc biết được nhiều điều để khi lớn lên không bị bất ngờ trước những bài học cuộc sống. Lúc đó em sẽ đón nhận chúng một cách bình thường chứ không quá choáng ngợp. Vì vậy em rất trân trọng những gì đã đến và trải qua với bản thân.

Trong lớp em vẫn là một cô học trò nhỏ. Mỗi ngày đến trường em cũng như bao nhiêu bạn khác. Cũng có những niềm vui, nỗi buồn chuyện học hành, điểm số và những tình cảm bâng quơ...

- Áp lực lớn nhất ở hiện tại của em là gì?

Em nghĩ là vấn đề ăn nói và suy nghĩ của khán giả về mình. Em chỉ mong mọi người hiểu rằng Phương Mỹ Chi chỉ mới 16 tuổi. Ở tuổi này, em vẫn chưa có thể nói những lời chín chắn như những anh, chị đã trưởng thành.

Mỗi lần nhận lời phỏng vấn em cũng lo vì sợ những lời vô tình của mình làm mọi người buồn lòng.

- Việc song song đi hát và đi học có khiến em gặp trở ngại – nhất là khi em đang bước vào những năm cuối cấp?

Em vẫn luôn cố gắng dung hòa giữa 2 việc này. Ban đầu, em còn khó khăn việc sắp xếp thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, mọi thứ đã trở nên ổn hơn. Em chỉ đi hát vào cuối tuần và một số buổi trong tuần khi rảnh.

Lên cấp 3, em hiểu chương trình học càng nặng và áp lực. Thời gian qua em cũng cố gắng giảm thiểu việc chạy show để tập trung cho việc học. May mắn là đến hiện tại em vẫn duy trì được sức học và đạt danh hiệu học sinh giỏi.

{keywords}
Ảnh đời thường của ca sĩ 16 tuổi. Cô ấp ủ nhiều kế hoạch trong sự nghiệp bên cạnh đảm bảo việc học tập ở trường.

- Nhiều sao nhí trước đây từng nổi lên rầm rộ nhưng những năm sau đó lại không giữ được sức hút. Bản thân em có lo sợ chuyện này?

Em có nghĩ đến nhưng không quá bận lòng. Em chỉ nghĩ mình làm hết tâm, hết sức với âm nhạc, với sản phẩm mình ra mắt. Một khi đã đặt hết mọi thứ hết khả năng thì em tin Tổ nghiệp, khán giả sẽ thương mình thôi.

Nhìn lại chặng đường đã qua, em thấy hài lòng với những gì mình đạt được. Em đã được thoải mái sống với đam mê ca hát, phát hành sản phẩm, được diện đồ đẹp... và trên hết có điều kiện hơn để lo cho gia đình, bố mẹ có cuộc sống tốt hơn trước. Chỉ bao nhiêu đó khiến em cảm thấy mình đã đủ đầy so với nhiều người.

- Định hướng sắp tới của em cụ thể là gì?

Em vẫn sẽ theo đuổi dòng nhạc quê hương như bao nhiêu năm qua. Và với sức trẻ hiện giờ của em, em sẽ biến hóa dòng nhạc cũ trở nên hiện đại hơn để có thể đến gần với khán giả nhiều hơn.

Bên cạnh đó, em cũng mong rằng mình sẽ có được càng nhiều sự hợp tác cùng với các cô chú, các bạn trẻ mà bản thân mình cảm thấy phù hợp. Em luôn mong muốn có được sự kết hợp với cô Hiền Thục nhưng vì mỗi người đều có công việc riêng. Dẫu vậy, em tin rằng màn kết hợp này sẽ vào một ngày không xa. 

Tuấn Chiêu

Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau 6 năm làm con nuôi Quang Lê: Cát-xê choáng váng

Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau 6 năm làm con nuôi Quang Lê: Cát-xê choáng váng

Cô con gái nuôi nổi tiếng nhất của Quang Lê có nhiều bước trưởng thành trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.