6 ngày kinh khủng chờ kết quả xét nghiệm ung thư  

Trao đổi với kênh Bí mật Vbiz, Quách Tuấn Du chia sẻ, tháng 11/2019 là thời gian khủng hoảng vì tưởng mình bị ung thư. Một sáng dậy, anh phát hiện trên cổ mình bị sưng hạch. Ban đầu, anh tưởng cổ mình bị nổi hạch do viêm họng nhưng 10 ngày sau khi hết bệnh, hạch vẫn không hết sưng, thậm chí ngày càng to khiến anh tưởng mình bị ung thư.

“Ung thư bây giờ không từ một ai. Do môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống, cách sinh hoạt… mà ai cũng có nguy cơ bị ung thư. Hồi nhỏ, tôi sống cơ hàn, có gì ăn nấy để sinh tồn chứ không được sống trong điều kiện tốt. Vì vậy, khi thấy cổ sưng hạch, tôi rất hoang mang nhưng may không đến nỗi suy sụp vì từng chuẩn bị tâm lý “rồi sẽ đến lượt mình”.

{keywords}
Quách Tuấn Du chỉ vào vị trí từng bị sưng hạch khiến anh tưởng nhầm là ung thư.

Những ngày đó, tôi phải giấu hết lo lắng vào trong để đi hát như bình thường nhưng thỉnh thoảng không khỏi bị giật mình. Tôi tự hỏi bấy lâu nay mình gầy dựng được tên tuổi, tài sản,… rồi còn bao nhiêu ước mơ chưa thực hiện sẽ phải gác lại, trở về con số 0 hết sao?”, Quách Tuấn Du nói.

Ca sĩ chỉ có thể nói chuyện vui vẻ với ai đó khoảng 5 – 10 phút rồi lại tiếp tục chìm vào suy nghĩ về bệnh tình. Thu xếp công việc, Quách Tuấn Du vào bệnh viện, được các bác sĩ làm xét nghiệm sinh thiết. 6 ngày chờ kết quả với anh rất kinh khủng. Đến ngày lấy kết quả xét nghiệm, Quách Tuấn Du không dám nhìn ngay vào tờ giấy mà nhìn chằm chằm vào mắt y tá để “đọc” thái độ của họ trước.

“Cô ấy mặt rất nghiêm nghị, tay trả kết quả cho tôi mà không nói gì. Tôi vẫn không dám đọc, phải hỏi cô y tá kết quả thế nào. Nghe cô ấy thông báo: “Anh không bị gì hết”, tôi kêu lên, vui như được tái sinh. Tôi khóc vì quá mừng, cả người không còn sức để đứng lên”, anh hào hứng.

{keywords}
Quách Tuấn Du trong buổi trò chuyện với VietNamNet hồi tháng 9/2019.

Lúc tưởng mắc bệnh nan y, Quách Tuấn Du có phát nguyện rằng nếu lỡ xảy ra tình huống xấu nhất, anh sẽ dành một phần tài sản cho gia đình, phần còn lại sẽ trả lại hết khán giả - những người đã cho anh hôm nay.

“Tôi không vợ con, không tiêu xài gì nhiều. Tài sản tôi kiếm được, với người khác thì rất nhỏ nhưng với chính tôi là cả một thời thanh xuân chăm chỉ lao động đến giờ. Mẹ và các anh chị em của mình, tôi đã lo đầy đủ hết rồi. Vì vậy, tôi mới có suy nghĩ sẽ trả lại tài sản cho khán giả, giúp đỡ những người nghèo khi chết đi. Tôi cũng từng nghèo và ước sao có ai đó đến giúp đỡ mình. Tôi vẫn làm từ thiện từ xưa giờ nhưng khi may mắn vượt qua bệnh tật, tôi nguyện năng nổ làm từ thiện hơn nữa”, Quách Tuấn Du chia sẻ.

Từng chết hụt 3 lần

Theo Quách Tuấn Du, con người ai cũng sợ chết nhưng anh có cách nhìn nhẹ nhàng hơn về cái chết vì từng chết hụt 3 lần. Đầu tiên là lần Quách Tuấn Du ngồi sau xe Spacy của Dũng Đinh (ca sĩ đã giải nghệ, hiện tại làm kinh doanh – PV), bị một chiếc taxi tông thẳng. Anh ngã đập đầu xuống đường, bất tỉnh nhân sự, càng nguy hiểm hơn khi thời điểm đó chưa có quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) trong tình trạng hôn mê, người nhà lo sợ Quách Tuấn Du bị chấn thương sọ não nhưng may mắn anh không bị gì quá nghiêm trọng.  

{keywords}
Quách Tuấn Du sống một mình trong căn hộ 4 tỷ.

Lần thứ hai vào năm 1999, Quách Tuấn Du suýt chết vì bỏng khi đến gần một lò gas rất to trong một nhà hàng trên đường Cao Thắng (Quận 3, TP. HCM). “Tôi bị cháy rụi từ mặt mày đến tay chân. Tôi từng nghĩ nếu bỏng như thế thì sống không bằng chết. Thế mà tôi vẫn chữa lành gần hết, chỉ còn vài vết sẹo trên tay”, anh hồi tưởng.

Lần chết hụt thứ 3 khi anh trở về từ Trà Vinh đến thị xã Tân Châu (An Giang) sau chuyến lưu diễn. Đi ngang huyện Hồng Ngự, Quách Tuấn Du lạc tay lái lúc qua cầu nên cả người và xe lao thẳng xuống sông. Khi chiếc xe chìm hẳn xuống lòng sông ước tính sâu 6m, anh vẫn mở được cửa xe để thoát ra ngoài và bơi lên trên.  

“Từng 3 lần suýt chết và thêm lần này thoát bệnh nan y, tôi không sợ chết nữa”, nam ca sĩ cười lớn.

Quách Tuấn Du cũng tiết lộ rằng đang có người yêu nhưng chưa “rục rịch” chuyện cưới xin gì. Anh nói hiện tại vẫn dành 100% tim óc cho nghệ thuật nên chưa thể toàn tâm xây dựng gia đình nhỏ.

Gia Bảo 

Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du

Bạn gái bỏ con sau khi mâu thuẫn, chia tay Quách Tuấn Du

Tâm sự với VietNamNet, Quách Tuấn Du rưng rưng xúc động khi nhắc chuyện trong quá khứ từng suýt có con.