Quách Tuấn Du được biết đến là con nuôi của danh ca Ngọc Sơn. Anh cho hay, đó là cơ duyên giữa anh và giọng ca Tình cha. Bố nuôi giúp đỡ anh khá nhiều trong công việc và cuộc sống nhưng trên hết, nam ca sĩ luôn ý thức được việc tự lập thay vì nhở vả, ỷ lại người khác.

Về gia đình, Quách Tuấn Du cho hay bố ruột mất từ năm anh 10 tuổi. Mẹ anh khi đó 35 tuổi phải một mình gồng gánh vất vả nuôi 5 người con lớn khôn. Năm 1997, Quách Tuấn Du bắt đầu lên Sài Gòn lập nghiệp. 3 năm sau, anh đón mẹ ở quê An Giang lên sinh sống cùng để tiện chăm sóc, báo hiếu.

Quách Tuấn Du tậu nhà 4 tỷ Sài Gòn và nhà rộng lớn dưới quê báo hiếu mẹ - 1
 
Quách Tuấn Du tậu nhà 4 tỷ Sài Gòn và nhà rộng lớn dưới quê báo hiếu mẹ - 2
 

Đông đảo nghệ sĩ tham gia đêm nhạc từ thiện của Quách Tuấn Du

Nhân dịp mùa Vu Lan, Quách Tuấn Du vừa đứng ra tổ chức đêm nhạc mang tên “Vu Lan con nhớ mẹ”. Chương trình có sự tham gia của Quang Lê, Ưng Hoàng Phúc, Khánh Ngọc, Phương Mỹ Chi, ca sĩ hải ngoại Lưu Việt Hùng... Quách Tuấn Du cho hay các nghệ sĩ tham gia đều lấy cát-xê tượng trưng và mong muốn có một chương trình thường niên tôn vinh những người làm mẹ.

Trước đây, Quách Tuấn Du từng khá thành công với Ca khúc Mẹ tôi, sáng tác Lê Huy. Nhờ bản hit này mà con nuôi của danh ca Ngọc Sơn có cơ duyên và động lực để tổ chức những chương trình ý nghĩa. “Đêm nhạc dành tặng cho những người mẹ đã khuất và cả những người mẹ đang sống hạnh phúc bên con, cháu. Phận làm con, chỉ mong đấng sinh thành luôn có sức khỏe dồi dào, sống vui, sống khỏe”, Quách Tuấn Du bày tỏ.

Quách Tuấn Du tậu nhà 4 tỷ Sài Gòn và nhà rộng lớn dưới quê báo hiếu mẹ - 3
 

Quách Tuấn Du luôn khắc ghi công lao nuôi dưỡng của bố mẹ

Dù làm chương trình về mẹ nhưng Quách Tuấn Du không mời mẹ đến dự. Anh tâm sự: “Thông thường hát về mẹ tôi rất hay nước mắt. Khóc mà để mẹ thấy thì tôi rất ngại. Tôi cũng không biết tại sao lại như vậy. Tôi giấu mẹ luôn, không chia sẻ về chương trình này”, anh nói.

Sau chồng qua đời, mẹ của Quách Tuấn Du một mình tần tảo nuôi 5 người con ăn học thành tài. Bà chọn cuộc sống 1 mình mà không đi thêm bước nữa. Biến cố đến với gia đình Quách Tuấn Du một lần nữa khi mẹ làm ăn thất bại, phải bán hết nhà cửa ở quê để trả nợ.

“Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nên tôi từng hứa khi mình thành danh thì sẽ mua lại căn nhà rộng lớn dưới quê cho mẹ. Tôi đã thực hiện được ước mơ đó cách đây vài năm”, Quách Tuấn Du tâm sự.

Mùa Noel năm 2017, có dịp trò chuyện cùng phóng viên, Quách Tuấn Du cho biết tậu một căn hộ chung cư hơn 4 tỷ đồng tại quận 6, TP.HCM tặng mẹ như một món quà báo hiếu, tri ân công dưỡng dục.

“Mẹ tôi đã vất vả nhiều rồi nên lúc này cần được nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống”, anh nói.

Như vậy, ca sĩ sinh năm 1981 đã mua cho mẹ 1 căn nhà rộng lớn ở quê Tân Châu, An Giang, và 1 căn hộ ở Sài Gòn, trị giá 4 tỷ đồng. Về sự có hiếu, yêu thương bố mẹ, nam ca sĩ thừa nhận anh học hỏi và bị ảnh hưởng khá nhiều từ bố nuôi Ngọc Sơn.

Quách Tuấn Du tậu nhà 4 tỷ Sài Gòn và nhà rộng lớn dưới quê báo hiếu mẹ - 4
 

Quách Tuấn Du là ca sĩ tiên phong hát Bolero remix

Vừa qua, Quách Tuấn Du tiết lộ sau 2 năm, kiếm được 10 tỷ đồng từ khi chuyển sang hát bolero theo phong cách remix. Anh mua 2 căn nhà, một xe ôtô. “Tôi là người tiên phong làm mới nhạc bolero bằng cách remix. Ban đầu, nhiều khán giả khó đón nhận vì vẫn thích nghe bolero thuần tuý. Dần về sau khán giả nhận ra sự mới lại và nhận xét giọng hát của tôi khá hợp. Các sản phẩm bolero remix của tôi hiện có hơn hàng chục triệu lượt xem trên YouTube” – anh nói.

Hiện con trai nuôi của Ngọc Sơn hướng đến hình ảnh một quý ông lịch lãm ở độ tuổi trung niên. Bên cạnh đó, ca sĩ 37 tuổi không ngừng thay đổi hình ảnh để đáp ứng thị hiếu của khán giả. Theo anh, đó là cách không chỉ tôn trọng khán giả mà còn tôn trọng chính bản thân.

Theo Dân Việt

Quách Tuấn Du khóc nói lời xin lỗi khi làm trái ý cha nuôi Ngọc Sơn

Quách Tuấn Du khóc nói lời xin lỗi khi làm trái ý cha nuôi Ngọc Sơn

 - Xuất hiện trong chương trình ‘Giải mã tri kỷ’, danh ca Ngọc Sơn cùng con nuôi - ca sĩ Quách Tuấn Du đã có những chia sẻ về duyên làm cha con cũng như những vướng mắc giữa hai nghệ sĩ.