Chia sẻ với VietNamNet, anh Quang Chí - người đại diện truyền thông, lý do Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường là do anh "dụ dỗ", đề nghị. Thời điểm Hồ Văn Cường thi Vietnam Idol Kids, anh Chí xem tập đầu tiên lên sóng đã thấy thương hoàn cảnh của Hồ Văn Cường, đặc biệt là việc cậu bé nói thần tượng ca sĩ Phi Nhung. 

Những đêm thi tiếp theo cho đến bán kết, chung kết, Phi Nhung đều tham gia tư vấn, dàn dựng, tập luyện… giúp Hồ Văn Cường giành Quán quân. "Không phải là Cường thành Quán quân rồi chị Nhung mới nhận làm con nuôi nhé", anh viết trên trang cá nhân.

Phi Nhung dạy Hồ Văn Cường hát trong quá trình thi Vietnam Idol Kids:

 

Anh Chí nhận định Phi Nhung đã sai cũng như đã nhận lỗi việc công khai chê trách Hồ Văn Cường trên mạng vì không biết được sự phức tạp của thế giới mạng. Hồ Văn Cường có nói với anh việc không nói chuyện được với ai trong nhà, ngay cả với mẹ ruột, và sợ nhất Phi Nhung. Anh viết: "Bố mẹ chúng ta cũng vậy thôi, người cương người nhu, người đóng vai thiên thần, người đóng vai ác quỷ dạy dỗ chúng ta lúc bắt đầu tập làm người lớn với cái tôi nhiều nổi loạn. Nhưng tôi chắn chắn không có đánh đập hay giam lỏng gì ở đây".

{keywords}
Hồ Văn Cường và mẹ nuôi Phi Nhung.

Theo anh, nếu không so sánh với Phương Mỹ Chi vì số phận, gia cảnh, xuất phát điểm,... mỗi ca sĩ nhí không giống nhau thì Hồ Văn Cường vẫn là vị trí thứ 2. Trước 18 tuổi, Hồ Văn Cường đã đi lưu diễn Mỹ, Úc và châu Âu - điều không nhiều người làm được. Anh Chí vẫn nhớ những lần đi theo Hồ Văn Cường lưu diễn. Lần đầu đi Úc, cậu bé không ngủ vì háo hức được đến vùng đất mới. Khi đi ăn một nhà hàng ở khu Chinatown, cậu biết chuyện ông chủ nhà hàng treo hình mẹ Phi Nhung đã tất tả đi kiếm bằng được một cách đầy tự hào.

"Các bạn đừng đánh tráo khái niệm nhờ giữ tiền giùm và bị buộc không được cầm tiền. Tôi có đọc một bài báo tác giả khẳng định tiền thưởng Quán quân gia đình Cường còn không được cầm, tôi xin đính chính là mẹ Cường lên nhận số tiền thưởng là 180 triệu trừ 20 triệu tiền thuế, quản lý Diễm Phạm có nói gia đình mang số tiền về quê sửa nhà nhưng bố mẹ Cường gửi Diễm vì họ có quyết định khác.

Hiện nay, Phi Nhung nói không biết số tiền bao nhiêu là chuyện của Nhung nhưng mẹ Cường và quản lý biết. Rồi một bộ phận bắt bẻ, bảo: Sao cha mẹ còn sống không đưa? Việc nhờ người khác giữ tiền là có tội và không được phép hay sao? Tuyên bố nuôi Cường ăn học hết 18 tuổi thì tới sau ngày 7/7 tới, Cường mới thi vào đại học", anh nói.

Về chuyện học bổng và học phí, anh Chí cho biết chính Phi Nhung liên lạc với hiệu trưởng và dẫn Hồ Văn Cường lên đăng ký nhập học tại trường quốc tế. Theo anh, Hồ Văn Cường được học bổng một phần do quan hệ và tên tuổi của Phi Nhung. Và ngay cả khi miễn học phí, Phi Nhung vẫn phải trả tiền túi khoảng 80 triệu/năm cho các khoản như phí bán trú, xe đưa rước, đồng phục, phí cơ sở vật chất…

Anh Quang Chí cũng tiết lộ gia đình Hồ Văn Cường không muốn về quê, mỗi năm chỉ về thăm quê vài ngày nên nhà ở quê xuống cấp. Và không phải cứ khá giả hơn thì về quê phải nói hết với mọi người xung quanh. Anh nói: "Bố mẹ Cường cũng đã nói rằng họ thích cuộc sống ở Sài Gòn. Họ biết số tiền nhưng tại sao họ phải khai với những người không quen biết về số tiền họ có?". 

Quan trọng hơn, mẹ Hồ Văn Cường xác nhận số tiền nhờ quản lý giữ giúp có thể rút ra bất kỳ lúc nào. Mỗi lần chị gái Hồ Văn Cường lên TP.HCM chơi, bố mẹ đều rút tiền đưa cho con. Việc đăng video khai thác cuộc sống gia đình chị gái Hồ Văn Cường khiến vợ chồng chị này chịu nhiều áp lực. "Để giảm bớt gánh nặng cho 2 vợ chồng con gái, bố mẹ Cường đã bế cháu ngoại lên Sài Gòn để nuôi. Em bé đang nuôi ở nhà Phi Nhung mấy tháng nay. Chính bố Cường xúc động kể cho tôi là Phi Nhung cưng cháu ngoại của họ nhiều lắm", anh chia sẻ.

Về cát-sê của Hồ Văn Cường, anh Chí khẳng định không có chuyện "trung bình 50-70 triệu đồng/show". Các bầu show đã xác nhận thời Hồ Văn Cường đoạt Quán quân, cát-sê của cậu là 30 triệu đồng, gần đây thường đi diễn kèm Phi Nhung với cát-sê khoảng 10 triệu đồng.

Cuối cùng, anh Quang Chí cho hay anh đã gọi Hồ Văn Cường trước khi chia sẻ lên trang cá nhân. Anh hỏi cậu có thật sự cảm ơn mình giống như bao lần gặp trước không; có hài lòng với cuộc sống hiện tại không; có điều gì phản ánh không?...  và anh sẽ luôn chịu trách nhiệm vì đã "mai mối" cho Phi Nhung nhận Hồ Văn Cường là con nuôi. 

Cẩm Loan 

Có biến tướng việc nhận con nuôi trong showbiz Việt

Có biến tướng việc nhận con nuôi trong showbiz Việt

"Người của công chúng mà làm việc cao thượng sẽ thúc đẩy cộng đồng hướng theo giá trị tử tế. Ngược lại, những mất mát, có thể một bộ phận người học làm theo", TS Nguyễn Hoàng Chương.