Trong "Cô gái nhà người ta", ông Bá (NSƯT Tiến Quang - Quang Tèo) là trưởng thôn của làng Yên, cũng hết lòng yêu thương con cái nhưng luôn muốn gả con cho nhà giàu để "mát mặt".

Trước khi gây cười với những màn đốp chát cùng NSND Bùi Bài Bình trong "Cô gái nhà người ta", NSƯT Tiến Quang nổi tiếng với nghệ danh Quang Tèo. Nam nghệ sĩ tuổi Dần này mang quân hàm Thượng tá nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ với những vai diễn hài hước trong các chương trình lớn như Gặp nhau cuối tuần, Gala cười và đặc biệt là hình ảnh ông Sự - 1 người ông dân hãnh tiến, thích khoe mẽ trong seri hài Tết "Đại gia chân đất" và "Làng ế vợ".

Nổi tiếng, có cuộc sống giàu sang và con cái đều ngoan, ít ai ngờ rằng, Quang Tèo có quãng thời gian cơ cực.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Quang Tèo. 

Căn nhà 16m2 và 13 năm mong ngóng để sinh con

Quang Tèo chia sẻ cách đây hơn 10 năm, anh còn ở trong một căn phòng thuộc khu tập thể của cơ quan, rộng khoảng 16m2, không có công trình phụ. Mỗi sáng, nam nghệ sĩ lấy xô đi xách nước phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Nhiều người nhìn vào đều lắc đầu vì nghệ sĩ gì mà khổ quá. "Lúc đó, điều duy nhất tôi nghĩ đến là phải phấn đấu để thoát khỏi cảnh cơ cực ấy. Tôi thậm chí không nghĩ đến chuyện sinh con", nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ. 

Lúc tính tới chuyện sinh con mãi vợ chồng anh lại không có. Lúc đó, nghệ sĩ Quang Tèo cũng chỉ nghĩ đơn giản thôi con cái là của trời cho nên anh cũng không sốt ruột. Nhưng chờ mãi chờ mãi, cuối cùng bạn bè động viên, nhất là nghệ sĩ Trà My đã phải dẫn vợ chồng Quang Tèo đi chữa rồi sau đó vợ anh sinh đôi, 1 trai, 1 gái.

Quang Tèo cũng thật thà bảo, hơn 10 năm 2 vợ chồng ngóng trông con cái, cũng có lúc mệt mỏi nhưng anh không buông tay vợ. Họ cùng nhau vượt qua những quãng thời gian khó khăn, cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là những lời dị nghị của người đời. 

"Đi diễn hết việc là tôi về, tôi ngại nhất đến chỗ đông người, ai cũng hỏi chuyện con cái. Mệt mỏi nhất là năm hết tết đến, họ hàng đến chúc nói động chạm lắm dù biết mọi người có ý tốt nhưng vẫn buồn. Tôi nghĩ đơn giản mình chưa có con chạy chữa đến khi nào có'', Quang Tèo chia sẻ. 

Căn chung cư shophouse (căn thông tầng) nghệ sĩ Quang Tèo mua năm 2016 với giá 7 tỷ đồng, anh đầu tư cây cảnh ở trước sân.

Dù ở nhà nhưng vợ Quang Tèo không phải là tuýp phụ nữ hay ghen. Lúc nào chị cũng động viên chồng cố gắng "cầy cuốc" cải thiện cuộc sống. Anh nói: "Những người đàn ông khác khi đi chơi tối phải căn giờ về, còn tôi tối nào ở nhà là vợ cứ sốt đùng đùng. Cô ấy lo tôi không đi diễn vì không còn được khán giả thương nữa".

Hai con - Nguyễn Ngọc Phương Linh và Nguyễn Lê Minh là "gia tài" lớn nhất của vợ chồng Quang Tèo. Anh chia sẻ, hai con đều ngoan, nghe lời bố mẹ, chăm học và không ham chơi. Nói về vợ, Quang Tèo luôn dành những lời yêu thương nhất bởi ''vì con, cô ấy đã hy sinh để nghỉ làm ở nhà làm osin không lương". 

"Cát-xê của tôi không cao bằng nhiều nghệ sĩ hài khác như anh Xuân Hinh hay Xuân Bắc, Tự Long, Chiến Thắng, Vượng Râu. Nhưng được cái tôi đi diễn đều, có thể nói là dày show. Được đi diễn nhiều là niềm hạnh phúc với tôi rồi" - Quang Tèo tiết lộ.

Căn nhà 7 tỷ, muốn là đổi xe ô tô

Năm 2016, Quang Tèo tậu được căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng, rộng khoảng 170m2 tại khu Mỹ Đình, Hà Nội. Căn nhà nằm trong một khu đô thị sang trọng, điều kiện an ninh nghiêm ngặt. Các dịch vụ vui chơi, giải trí như bể bơi, sân tenis… đều có đầy đủ.

Nam diễn viên bỏ tiền mua 2 căn hộ ở hai tầng liền nhau và sửa lại để ở. Cách bài trí không gian như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ được thiết kế giản tiện nhưng vẫn giữ được nét hiện đại. Đặc biệt, trên phần sân thượng của căn hộ, nam diễn viên cải tạo thành nơi vui chơi, đồng thời trồng được rau sạch.

“Thực sự ở tuổi 55, tôi mới mua được căn nhà như vậy cũng chỉ bình thường. Có ai biết tôi chạy show kinh khủng và chắt chiu như thế nào đâu. Suốt ngày đi ăn đi chơi, nhậu nhẹt khét tiếng thì tiền núi cũng hết, làm sao mà khá được", Quang Tèo kể.

{keywords}
Quang Tèo còn có một trang trại ở ngoại ô, tại Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội. Anh xây dựng căn nhà này với nhiều tâm huyết.

Trước đó gia đình Quang Tèo 4 người ở trong căn nhà của bố mẹ để lại có diện tích 35m2. Anh xây 4 tầng để cho người ta thuê. Anh bảo: "Không bao giờ bán căn nhà này vì là nhà của tổ tiên".

Ngoài hai cơ ngơi ở Hà Nội, Quang Tèo còn có một trang trại ở ngoại ô, tại Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội. Anh xây dựng căn nhà này với nhiều tâm huyết.

Nam diễn viên kể, ngày trước anh là một trong những nghệ sĩ hài ở Nhà hát Kịch Quân đội mua được ô tô đầu tiên. Nhưng khi đó, anh đổi chiếc xe bốn bánh lấy hơn 1 sào đất ở vùng ngoại ô vì đất lúc ấy còn rẻ. Khi trao lại xe cho người ta là lúc anh vào Sài Gòn diễn. Anh đi Tây Nguyễn diễn trong 1 tháng, cũng chẳng cần xe. Khi về Hà Nội, anh tiếp tục mua thêm, dần dà mảnh đất ở quê có được hơn 1.000 m2.

Quang Tèo chia sẻ: "Mảnh đất ngoại ô đó chỉ là nhà cấp bốn. Mỗi lần xả stress lại kéo anh em về cho vui. Cây cối trồng cách đây mười mấy năm. Tôi thường cùng gia đình, bạn bè về đây nghỉ ngơi". Tại đây trồng nhiều cây cảnh, cây ăn quả, anh nuôi cả chim, thú, cá để thỏa mãn thú vui điền viên. Khi được hỏi về giá trị căn nhà ngoại ô, Quang Tèo ngần ngại, ước chừng gần 3 tỷ đồng.

Ngân An

Đọ tài sản 'đại gia' Trung Hiếu - Quang Tèo: Kẻ 9 lần thay xế hộp, người kín như bưng

Đọ tài sản 'đại gia' Trung Hiếu - Quang Tèo: Kẻ 9 lần thay xế hộp, người kín như bưng

Hai diễn viên thủ vai ông Tích và ông Sự trong series Đại gia chân đất đời thực giàu có cỡ nào?