Đánh Bảo Anh, tôi khổ tâm, khó chịu

- Anh nghĩ gì khi nhận vai biến thái, bạo lực?

Với tôi, vai Đăng Minh quá nặng. Lúc đọc kịch bản, tôi trăn trở không biết có thể đảm đương không. Là doanh nhân, tôi hiểu vì sao nhân vật này trong thật có giả, trong giả có thật. Anh này lúc rất ác, rất đểu cũng có những phút khổ tâm, thật lòng.

Phim điện ảnh đầu tiên của tôi là Đôi mắt âm dương không quá nổi bật. Với một diễn viên, hai chữ "cũng được" đồng nghĩa với diễn dở nên tôi ý thức nếu đóng phim này không tốt, sự nghiệp điện ảnh của tôi sẽ nguy hiểm.

- Hai chữ "nguy hiểm" nói lúc này e hơi sớm? 

Tôi không khó tìm vai điện ảnh nhưng quan trọng là phim gì, ai đạo diễn, đóng cùng ai? Liên tiếp phim diễn không tốt, tôi có còn được các đạo diễn giỏi, phim tốt chọn không? Muốn được chọn, tôi nhất định không để mình trượt xuống thêm nữa. Tôi nhận đóng Bẫy ngọt ngào với máu liều của người kinh doanh.

{keywords}
Quốc Trường và Bảo Anh.

- Anh gặp vấn đề gì khi đóng cảnh nóng?

Tôi chỉ trăn trở cảnh tâm lý, còn cảnh nóng không thành vấn đề. Lăn lộn từ showbiz đến thương trường nhiều năm tôi luyện bản lĩnh cho tôi. Tính tôi lóc chóc nhưng sâu thẳm là sự tự tin.

Tôi chưa từng sượng khi đóng cảnh nóng là nhờ bạn diễn nữ. Nếu họ ngại, chắc chắn tôi sẽ "gãy" theo. May sao, Bảo Anh, Minh Hằng đều là những bạn diễn tuyệt vời, chuyên nghiệp, diễn cùng họ rất đã! Nhờ vậy, các cảnh nóng rất chân thật. Nhiều phim Việt có cảnh hôn, cảnh nóng không thật do diễn viên e dè, ngại ngùng. Bạn không cuồng nhiệt thì làm sao có cảnh quay bạo liệt! Khi vào quay, tôi như con hổ dữ muốn vồ lấy các cô.

- Nghĩa là vai nặng ký này không làm khó được Quốc Trường?

Tôi gặp khó khăn khi diễn cảnh đánh đập Bảo Anh. Tôi không bao giờ đánh phụ nữ, sẵn sàng cạch mặt bạn thân 10 năm nếu người đó đánh vợ hoặc bạn gái.

Một người căm ghét thói bạo lực, vũ phu phải diễn vai này thật không dễ dàng. Tôi phải xem nhiều clip bạo hành gia đình trên mạng, hồi tưởng lại những gì từng chứng kiến trong cuộc sống để dung hòa vào diễn xuất. Đánh kiểu biến thái khác với kiểu ngu xuẩn, gia trưởng, đánh theo thói quen, thích thể hiện... tôi gạn lọc tất cả lấy nét diễn làm chất liệu cho mình.

Diễn xong, tôi rất buồn, lòng khó chịu khủng khiếp. Tôi thường ôm lấy Bảo Anh xoa dịu cô ấy. Tôi diễn thôi đã khổ tâm nhiều, ngược lại kẻ vũ phu thấy sướng khi đánh phụ nữ. Tôi thành thật khuyên phụ nữ nên dứt khoát chia tay người có máu vũ phu. Hứa hẹn gì đi nữa, khi nóng giận họ vẫn sẽ lặp lại vì tính cách đó đã ăn vào máu rồi.

{keywords}
Một cảnh táo bạo của Quốc Trường và Bảo Anh.

- Với tư cách đàn ông, cảm xúc trong anh khi đóng cảnh nóng với 2 người đẹp là gì?

Diễn cảnh nóng làm sao tránh khỏi cảm xúc trai gái? Khi đóng, tôi có cảm giác thật. Kẻ nghiệp dư thường suy nghĩ đen tối, lợi dụng cảnh nóng để sàm sỡ bạn diễn. Họ chạm vào cơ thể bạn diễn nữ với suy nghĩ: "Trời ơi, con này ngon quá", chắc chắn bạn diễn sẽ cảm nhận được sự không đứng đắn đó. Cũng động tác ấy, ngược lại, tôi khiến bạn diễn yên tâm, thoải mái vì tôi thực sự tôn trọng họ và yêu thích vẻ đẹp của họ. Bên cạnh đó, tôi thoát vai lập tức khi xong cảnh quay, không để nhập nhằng cảm xúc.

- Nếu phải so sánh cảm giác đóng cảnh nóng với Bảo Anh và Minh Hằng, anh sẽ chọn?

Tất nhiên là Minh Hằng! Ngày xưa, tôi từng yêu đơn phương Bảo Anh. Khi tình cảm ấy qua đi, cảm xúc trong tôi dành cho cô ấy bị chai sạn và đóng băng vĩnh viễn. Nó mãi mãi không quay lại được nữa. Vì vậy, chúng tôi là anh em với nhau 9 năm qua. Thỉnh thoảng, tôi còn đùa dễ thương với Bảo Anh: "Mai gặp cho anh ôm eo nha!".

Ngược lại với Minh Hằng, cảm xúc với cô ấy rất tươi mới. Chưa kể, Hằng rất xinh đẹp, tinh tế. Tôi luôn giữ cảm xúc ở mức chiêm ngưỡng và tôn trọng vẻ đẹp của Hằng.

Quốc Trường giảm cân đóng phim (trái) và hiện tại. 

Tôi thích nâng niu, chăm sóc bạn gái mỗi ngày

- Khi không còn được săn đón, vồ vập như khi đóng "Về nhà đi con" (2019), cảm giác trong anh ra sao?

Sau phim Về nhà đi con, tôi từng suy nghĩ về cảm giác từ "ăn ngon mặc đẹp" xuống "ăn no mặc ấm". May mắn, tôi nổi tiếng muộn, tâm lý đã vững vàng. Tôi nhanh chóng đập tan những suy tư đó. Không có Về nhà đi con, chưa chắc người ta biết Quốc Trường là ai. 

Khi đủ trưởng thành, tôi thấm thía câu "dục tốc bất đạt", càng chộp giật càng bóp chết sự nghiệp của mình. Ngoài ra, tôi có sự nghiệp kinh doanh, chưa bao giờ vì tiền mà nhận bừa kịch bản. Nhờ vậy, tôi luôn bình tĩnh sống.

Ngay cả khi không đóng phim nữa, tôi vẫn có vai để đời. Tên tuổi tôi không nóng hổi như xưa nhưng vẫn ấm là được. Tôi sống và bận rộn làm việc, giữ gìn hình ảnh sạch trong khi chờ kịch bản hay, đạo diễn giỏi. Khi nhàn rỗi và túng thiếu, người ta có xu hướng quơ quào, chộp giật, từ đó tự đào hố chôn sự nghiệp của mình.

Do dịch bệnh, tôi lỗ nhưng không nhiều, không phải nợ nần. Khi trở lại, tôi dốc sức phục hồi cơ sở kinh doanh.

- Định hướng phim ảnh sắp tới của anh là gì?

Xem lại Bẫy ngọt ngào với tư cách khán giả, tôi thấy mình diễn chưa đạt nhưng không biết sửa chỗ nào. Lý do rất đơn giản, vì tôi là Quốc Trường tuổi 34 với sự tham lam và khắt khe với chính mình. Có lẽ, tôi năm 37 tuổi sẽ biết mình cần sửa chỗ nào.

Hi vọng, Quốc Trường tuổi 37 - 40 vẫn còn "ngon" để đóng vai chính. Điện ảnh Việt Nam thường dành vai chính cho độ tuổi 20 - 30 dù diễn xuất của họ chưa chín muồi. Tôi mong chúng ta sẽ đi theo con đường của Hàn Quốc: các sao nam hạng A đều ở tầm tuổi 40 - phong độ nhất và diễn chín nhất.

Tôi ví dụ đơn giản: một bạn 20 tuổi chưa hoặc ít mặc vest, cố diễn thế nào cũng không giống tài phiệt. Ngược lại, tôi hay mặc vest đi sự kiện và người ngoài nhìn vào sẽ thấy đây là người thường xuyên mặc vest. Với tôi, trải nghiệm chiều sâu hơn vẻ đẹp bên ngoài.

{keywords}
Quốc Trường ngoài đời ấm áp và... nhiều tiền.

Quốc Trường trong tình yêu thế nào? Ngộ nhỡ bạn gái sợ anh vì vai diễn biến thái?

Tôi sẽ khuyên cô ấy cảm nhận từ trái tim mình. Thời gian đầu quen nhau, tôi không thể chứng minh được gì nhưng qua thời gian cô ấy sẽ hiểu tôi thế nào. Xưa nay, tôi không ít lần nóng giận trước phụ nữ nhưng chưa từng giơ tay lên, nói chi đánh họ. Gia đình, dòng họ, bạn bè quanh tôi đều là những người tử tế. Tôi chỉ yêu người bạn gái có tư duy, bản lĩnh. Họ chắc chắn không nhầm lẫn tôi với nhân vật trên phim để tạo ra khoảng cách đôi bên.

Trong tình yêu, tôi thích phục vụ, nâng niu người thương. Tôi muốn nấu ăn, chăm sóc họ mỗi ngày. Tôi không gia trưởng, hiếm khi lớn tiếng với người khác. Tôi chỉ dễ nổi điên khi phải nói một điều đến 3 lần. Tôi luôn nói nhẹ nhàng vài lần đầu nhưng đến lần thứ 4, 5 sẽ thật sự nổi nóng. Tôi khá giỏi kiềm chế cảm xúc.

Cẩm Loan 

Ca sĩ Bảo Anh: Tôi vật vã thoát khỏi cuộc tình độc hại

Ca sĩ Bảo Anh: Tôi vật vã thoát khỏi cuộc tình độc hại

"Tôi đang sống độc thân rất sung sướng và bình yên. Nếu một ai đó bước vào đời mình, họ phải giữ cho tôi sự tự do và bình yên vốn có. Ngược lại, họ bước vào làm xáo trộn mọi thứ của tôi thì... thôi!", Bảo Anh nói.