Phim truyền hình Đồng tiền xương máu lên sóng lần đầu năm 1998. Ngay thời điểm phát sóng, phim gây được tiếng vang lớn. Bộ phim cũng trở thành "bệ phóng", đưa tên tuổi của dàn diễn viên... đến gần hơn với khán giả. Hai diễn viên Lâm Tới và Ánh Hoa (vai bố mẹ của Lan Anh) thì đã lần lượt qua đời năm 2000 và 2020. Trong khi đó Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, Chi Bảo, Cát Tường đều có những ngã riêng trong sự nghiệp và đời sống riêng. 

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh đảm nhận vai Lan Anh, cô gái cá tính và bản lĩnh. Lan Anh sẵn sàng từ bỏ cuộc sống giàu sang để chạy theo tiếng gọi của tình yêu với anh chàng kỹ sư nghèo, tài giỏi nhưng đam mê rượu chè là Huy (Quyền Linh). Sau những năm tháng cố gắng, vợ chồng cô cũng có sự nghiệp ổn định.

{keywords}
Trương Ngọc Ánh và Quyền Linh trong phim.

Sau Đồng tiền xương máu, Trương Ngọc Ánh tiếp tục ghi dấu ấn trong loạt phim như Áo lụa Hà Đông, Ngọc Viễn Đông... Năm 2014, cô gây ấn tượng khi thử sức với vai trò diễn viên và nhà sản xuất phim điện ảnh Hương ga. Bộ phim nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và đạt được doanh thu hơn 70 tỷ đồng.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên còn khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh.. Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh còn thử sức với vai trò làm host cho những chương trình về thời trang, người mẫu như Project Runway Vietnam 2014Vietnam's Next Top Model 2017.

{keywords}
Trương Ngọc Ánh vẫn trẻ đẹp ở tuổi 45.

Sở hữu sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhưng chuyện tình duyên của Trương Ngọc Ánh lại không mấy suôn sẻ. Nữ diễn viên từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Trần Bảo Sơn nhưng chia tay năm 2014 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Sau ly hôn, Trương Ngọc Ánh và Bảo Sơn vẫn giữ mối quan hệ văn minh, dành thời gian để chăm sóc cho con gái Bảo Tiên. 

Sau khi kết thúc mối tình với diễn viên Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh gây chú ý khi hẹn hò với Kim Lý - bạn diễn phim Hương Ga của cô. Tuy nhiên, mối tình cũng nhanh chóng kết thúc. Nữ diễn viên quyết định dành toàn bộ thời gian để lo cho sự nghiệp và con gái.

Tháng 4/2021, Trương Ngọc Ánh gây bất ngờ khi công khai hẹn hò với diễn viên Anh Dũng, người kém cô 14 tuổi. Dù vậy nhưng cặp đôi không có nhiều sự chênh lệch về ngoại hình và nhận được nhiều lời chúc mừng từ công chúng.

{keywords}

Quyền Linh 

Trong dàn diễn viên của phim thời điểm ấy, Quyền Linh là gương mặt đã có tên tuổi và được yêu thích cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương. Tuy nhiên, vai Huy trong Đồng tiền xương máu mới là bước ngoặt trong sự nghiệp của Quyền Linh. Vai diễn này đã giúp Quyền Linh đã nhận được giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất" của Hãng phim Truyền hình TP.HCM, giải Mai Vàng hạng mục "Diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất của năm".

{keywords}

Sau bộ phim, anh đắt show hơn bắt đầu bén duyên với vai trò MC trong các chương trình truyền hình ăn khách như Vượt lên chính mình, Bạn muốn hẹn hò, Ca sĩ giấu mặt... Chính vì quá bận rộn với việc làm MC và công tác xã hội nên lâu nay Quyền Linh không còn đóng phim. 

Quyền Linh từng có mối tình 10 năm với diễn viên Trịnh Kim Chi trước khi kết hôn với bà xã Dạ Thảo vào năm 2005. Sau 16 năm hôn nhân, vợ chồng nam nghệ sĩ đón với nhau hai cô con gái xinh xắn, được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn.

{keywords}
 

Vừa qua nhân kỷ niệm 16 năm ngày cưới, Quyền Linh đã gửi một bức thư tới vợ vô cùng tình cảm: "Mọi người vẫn thường hỏi: Tình yêu có cần đẹp như mơ? Những bữa cơm với món ăn đơn giản cùng nhau thôi là tuyệt vời hơn tất cả cao lương mỹ vị. Những giây phút cùng nhau chuyện trò, mỉm cười vì mọi người vẫn bình an quý giá hơn bất kỳ khoảnh khắc hoa lệ nào khác... Và 2 công chúa của chúng ta sẽ mãi là những hạt nêm hạnh phúc trong gia đình mình... Cảm ơn “hậu phương vững chắc” của anh về tất cả, luôn nắm tay nhau không rời".

Chi Bảo

Trong Đồng tiền xương máu, nam diễn viên vào vai Toàn, anh trai của Lan Anh (Trương Ngọc Ánh đóng). Sau bộ phim, Chi Bảo tiếp tục tham gia các phim: Lục Vân tiên, Cô gái xấu xí, Đẻ mướn  ... Sau đó, anh dần rút lui khỏi màn ảnh và chuyển hướng kinh doanh.

{keywords}

Về đời tư, Chi Bảo từng kết hôn vào năm 1990 nhưng đã ly hôn. Sau đó, anh lập gia đình lần hai và có con trai Gia Cát, hiện 17 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân cũng đổ vỡ vào năm 2012. 

Tháng 3/2021, Chi Bảo tái hôn với người đẹp Lý Thùy Chang, kém anh 16 tuổi. Thùy Chang có mối quan hệ tốt đẹp với vợ cũ và con trai của Chi Bảo. Hồi tháng 5/2021, nam diễn viên gây bất ngờ khi thông báo giải nghệ để tập trung cho những kế hoạch riêng. 

{keywords}

Cát Tường

Trong phim, Cát Tường vào vai Yến, một cô gái cô gái lẳng lơ và có nhiều thủ đoạn. Nhân vật của Cát Tường thành công đến mức làm khán giả vô cùng ghét và sau đó khiến nữ diễn viên bị đóng khung là “ác nữ” trên màn ảnh.

{keywords}
Cát Tường đóng phim 'Đồng tiền xương máu' khi mới 19 tuổi.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Cát Tường bất ngờ kết hôn với một Việt kiều và rẽ hướng kinh doanh. Nhưng cuộc hôn nhân này sớm tan vỡ khi chồng cô bỏ đi nước ngoài lúc nữ diễn viên mới sinh con gái được 1 tháng. Sau đó, nữ diễn viên hẹn hò bạn trai kém tuổi 2 năm nhưng cũng sớm chia tay. 

{keywords}
Cát Tường bên con gái. 

Hiện tại ở tuổi 43, Cát Tường vẫn chăm chỉ tham gia đóng phim, làm MC để kiếm tiền, tích lũy cho con gái năm nay 21 tuổi. Ngoài nghệ thuật, chị tất bật với việc kinh doanh riêng và phụ giúp gia đình duy trì cơ sở thẩm mỹ. 

Trích đoạn phim 'Đồng tiền xương máu'

Phương Linh

Dàn sao 'Cô gái xấu xí' sau 13 năm: Kẻ hôn nhân đổ vỡ, người hạnh phúc với chồng Tây

Dàn sao 'Cô gái xấu xí' sau 13 năm: Kẻ hôn nhân đổ vỡ, người hạnh phúc với chồng Tây

Sau 13 năm phát sóng bộ phim Cô gái xấu xí, cuộc sống của dàn diễn viên đã có nhiều thay đổi.