Ngày 12/8, Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi tuyên án Seungri (BIGBANG) 3 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng) vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc. Hàng loạt trang báo lớn của Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc. 

Trước đó, Seungri bị điều tra về 9 cáo buộc gồm: Sử dụng dịch vụ mại dâm; Môi giới mại dâm, Đánh bạc; Tham ô; Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm; Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lénXúi giục bạo lực đặc biệt.

{keywords}
Seungri.

Seungri bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Nhật Bản và Đài Loan - Hong Kong (Trung Quốc)... từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 nhằm đổi lấy các khoản đầu tư vào các hộp đêm và các cơ sở kinh doanh.

Seungri cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (10,3 tỷ đồng) từ quỹ đầu tư và tham gia đánh bạc tại Las Vegas, Mỹ với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ won (43,1 tỷ đồng) từ tháng 12/2013 đến tháng 8/2017.

Trước đó, Seungri phủ nhận mọi cáo buộc và đổ trách nhiệm lên các đối tác kinh doanh về môi giới mại dâm và phủ nhận đánh bạc ở Mỹ.

Tòa án đã đưa ra phán quyết: "Bị cáo và Yoo In Suk đã môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài và thu lợi nhiều lần. Người nổi tiếng đánh bạc tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến sự lành mạnh của xã hội" và nhấn mạnh việc phạm tội ác kéo dài trong nhiều năm.

Vì lợi ích kinh tế, Seungri đã sử dụng phụ nữ Hàn Quốc phục vụ tình dục cho các nhà đầu tư nước ngoài, tham gia cờ bạc và điều hành câu lạc bộ đêm trái phép. 

"Seungri không hề hối hận và luôn đổ lỗi cho người khác, mặc dù được hưởng lợi lớn từ tội ác của mình. Do đó cần phải trừng trị nghiêm khắc", phía Tòa án kết luận.

Đ.N

Seungri khóc xin lỗi Big Bang

Seungri khóc xin lỗi Big Bang

Seungri rơi nước mắt trong phiên điều trần mới nhất. Anh gửi lời xin lỗi tới gia đình, người hâm mộ, YG Entertainment và Big Bang.

 

Ngô Diệc Phàm phải bồi thường 77 triệu USD

Ngô Diệc Phàm phải bồi thường 77 triệu USD

Nhiều nhãn hàng và nhà sản xuất phim chịu ảnh hưởng nặng nề sau scandal gây chấn động của Ngô Diệc Phàm.