Trao đổi với Zing, Sỹ Luân cho hay trong ngày dịch bị hủy show diễn và không đến trường dạy học, anh dành trọn thời gian cho gia đình. Có con gái ở tuổi 40 khiến cuộc sống của nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ trở nên ý nghĩa.

Mẹ không chấp nhận vợ cũng không đáng buồn

Anh tự nhận bản thân đã thay đổi nhiều từ khi lên chức cha. Từ một người được coi như thái tử trong nhà, không phải làm bất cứ việc gì, anh trở thành ô sin. Sỹ Luân cho rằng khi người đàn ông yêu thương vợ con, có thể làm bất cứ việc gì mà không ngại ngùng.

Sy Luan lam tu thien anh 1

Gia đình hạnh phúc của Sỹ Luân. Ảnh: NVCC.

"Trước đây, mọi việc trong nhà, mẹ tôi đều giành làm. Bây giờ, ngược lại, tôi làm tất cả như rửa chén, nấu ăn, thay tã, tắm cho con... Và thật lạ, tôi không mệt mà cảm thấy yêu căn nhà của mình nhiều hơn. Tôi vui vì một bước thành ô sin chuyên nghiệp", anh chia sẻ.

Ở nhà, anh tự nhận chăm và chiều con gái hơn vợ. Nam ca sĩ cho biết luôn sát sao và chi tiết trong việc ăn uống, vui chơi của bé. Cuộc sống của vợ chồng anh luôn rộn vang tiếng cười vì sự dễ thương và hiếu động của con gái 18 tháng tuổi.

Sỹ Luân cũng không giấu mối quan hệ cơm không lành canh không ngọt giữa mẹ chồng và nàng dâu. Anh bộc bạch: "Tôi không có lý do gì để buồn khi mẹ và vợ chưa hòa hợp. Cuộc sống của tôi đủ đầy và may mắn từ nhỏ. Năm lớp 11, tôi đã tự lập nhờ ca hát.

Đến năm thứ hai của đại học, tôi mua được xe hơi và năm thứ ba đã nổi tiếng. Tôi đi diễn hay giảng dạy ở trường đại học đều được mọi người yêu quý. Bây giờ, có vợ đẹp, con ngoan, cuộc sống như vậy đủ đầy rồi".

Không những thế, việc vượt qua tử thần sau tai nạn năm 2009 khiến anh thay đổi cách nhìn. "Sau khi đối diện với cái chết, tôi không còn sợ điều gì nữa. Bất cứ điều gì xảy ra sau đó, tôi cũng cảm thấy bình thường. Tôi không để bực tức trong mình. Tôi chấp nhận cả đúng và sai. Cuộc sống vô thường, tôi chỉ cố gắng làm điều tốt nhất. Tôi hạnh phúc khi mẹ vẫn khỏe", anh nói.

Sỹ Luân thú nhận anh từng chia sẻ, giải thích để kết nối mối quan hệ giữa mẹ và vợ nhưng bất thành. Cuối cùng, anh chấp nhận tôn trọng ý kiến của mẹ.

"Mẹ nói với tôi rằng mẹ để con sống cuộc sống của mình. Vì vậy việc gì mẹ không thích thì đừng bắt mẹ làm. Tôi tôn trọng suy nghĩ của mẹ và không buồn khi mẹ vẫn chưa chấp nhận vợ. Tôi nghĩ mình nên sống thoải mái, không ép buộc mẹ hay ai làm điều họ không muốn", Sỹ Luân kể.

Dành tiền dạy nhạc để làm từ thiện

Nam nhạc sĩ tâm sự anh cảm thấy may mắn vì trong mùa dịch vẫn duy trì được việc dạy học. Dạy nhạc online 6 lớp mỗi tuần giúp anh có thêm thu nhập và vơi bớt nỗi nhớ nghề.

Sỹ Luân cho hay số tiền kiếm được từ việc dạy học, anh dành phần lớn cho các hoạt động thiện nguyện. "Giúp đỡ được mọi người, tôi cảm thấy mình nhẹ lòng, sống có ích. Đó cũng là cách lan tỏa năng lượng tích cực trong những ngày dịch căng thẳng".

Sy Luan lam tu thien anh 2

Sỹ Luân cho biết dùng tiền dạy nhạc làm từ thiện cùng bạn bè. Ảnh: NVCC.

Thời gian đầu, anh cùng bạn bè tổ chức những bếp ăn yêu thương để gửi suất ăn đến các y bác sĩ, tuyến đầu chống dịch và người lang thang.

Sau khi thành phố ban hành chỉ thị 16, Sỹ Luân kết hợp với nhóm bạn và các sư thầy phát gạo, lương thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, anh đã gửi lương thực cho bà con ở 300 điểm trên toàn thành phố với hàng chục nghìn phần quà.

Ngoài ra, anh còn kết hợp với ban giám hiệu một số trường đại học nơi mình giảng dạy tặng quà cho sinh viên khó khăn. Sỹ Luân cho hay các em sinh viên lên thành phố trọ học, gặp đợt dịch không thể về quê, cũng không có tiền trang trải. Nhiều người ăn mì tôm suốt cả tháng. Vì vậy anh cho rằng gửi các phần quà tới các em lúc này rất thiết thực.

(Theo Zing)

Sỹ Luân: 'Lễ cưới sẽ ở khách sạn 5 sao, thực đơn toàn món chay'

Sỹ Luân: 'Lễ cưới sẽ ở khách sạn 5 sao, thực đơn toàn món chay'

"Lễ cưới của tôi sẽ diễn ra ở khách sạn 5 sao, thực đơn chỉ toàn món chay. Tôi muốn đó là dịp để mọi người dành cho nhau những lời tốt đẹp", Sỹ Luân chia sẻ.