Ngày 24/8, Liên Thần Tường chia sẻ anh hiện có kế hoạch ngừng sự nghiệp của mình ở tuổi 29. Nam diễn viên tiết lộ mắt anh suy giảm thị lực nghiêm trọng và nguy cơ bị mù nếu không chữa trị kịp thời. 

{keywords}
Liên Thần Tường dừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chữa trị mắt. 

Theo Liên Thần Tường, anh tham gia đóng phim Yến Vân đài năm 2020. Nam diễn viên vào vai hoàng tử Gia Luật bị mù một bên mắt. Anh được tổ hóa trang dùng một miếng nhựa và keo dán trong suốt 2 tháng quay phim. 

"Bộ phim đóng máy cũng là thời điểm tôi nhận ra thị lực của mình có vấn đề. Các bác sĩ nói chất keo dán trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến mắt. Hiện tôi còn bị loạn thị, cận thị và cảm giác mắt rất tối. Tôi đã đi khám và được theo dõi, hy vọng mọi thứ sẽ khả quan hơn", nam diễn viên chia sẻ.

{keywords}
Tài tử trong phim 'Yến Vân đài'. Anh chịu nhiều chấn thương trong suốt quá trình quay phim. 

Sự cố của Liên Thần Tường nhận được sự quan tâm của nhiều đồng nghiệp. Đại diện Hiệp hội các nhà làm phim cho rằng cần có sự nghiêm ngặt về việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng với các diễn viên trong quá trình quay hình. "Cần phải mua bảo hiểm và phạt thật nặng đối với những đoàn phim tắc trách, xem thường sự an nguy của diễn viên và những người trong ê-kíp", người này phát biểu. 

Liên Thần Tường sinh năm 1992, là một diễn viên và ca sĩ người Đài Loan. Anh từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng SpeXial từ năm 2014 đến năm 2017. Sau đó, tài tử hoạt động solo với vai trò diễn xuất. Nhờ ngoại hình điển trai, đài từ tốt, anh được mời tham gia nhiều tác phẩm cổ trang quy mô lớn. 

Thúy Ngọc

Tài tử Trương Triết Hạn bị showbiz Trung Quốc tẩy chay, cấm sóng

Tài tử Trương Triết Hạn bị showbiz Trung Quốc tẩy chay, cấm sóng

Trương Triết Hạn bị tẩy chay triệt để sau khi liên quan đến scandal về lịch sử. Nam diễn viên bị hủy bỏ toàn bộ hợp đồng, cơ quan quản lý ra lệnh "đóng băng" sự nghiệp.