Sau một thời gian chỉ đóng phim điện ảnh, “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa trở lại với truyền hình trong bộ phim Cây táo nở hoa. Thái Hoà tiết lộ vai diễn này của anh rất nặng về tâm lý với hơn 780 phân đoạn và được đánh giá là tương đương 8-9 phim điện ảnh gộp lại. Với thể loại gia đình, Thái Hoà kỳ vọng anh cùng các diễn viên sẽ mang đến thật nhiều cảm xúc lắng đọng và gây ấn tượng cho khán giả. 

Tôi không sợ bị Trấn Thành soán ngôi 'ông hoàng phòng vé'

- 'Ông hoàng phòng vé' Thái Hoà quyết định tham gia vào một bộ phim truyền hình sau một thời gian khá dài, chắc chắn anh có kyg vọng rất lớn cho dự án lần này?

Là diễn viên, ai chẳng hy vọng bộ phim nào mình tham gia cũng sẽ được khán giả đón nhận. Khi tham gia vào Cây táo nở hoa, tôi đã có những thứ bất ngờ hơn cả sự kỳ vọng. Bộ phim được thực hiện quá dài, thể loại cũng rất khác nên bản thân tôi được trải nghiệm nhiều hơn để có cơ hội đào sâu hơn về diễn xuất, hiểu hơn khả năng của mình. Trong phim này, tôi đã có được tất cả điều mà từ trước tới nay vẫn chưa có được.

- Hiện nay những bộ phim về chủ đề gia đình cũng đang rất được quan tâm, đặc biệt như 'Bố già' của Trấn Thành. Anh nghĩ sao nếu người ta xem phim rồi so sánh anh với Trấn Thành?

Thú thật là tôi vẫn chưa xem phim Bố già của Trấn Thành cả bản điện ảnh lẫn YouTube. Tôi có biết bộ phim cũng thuộc thể loại gia đình, chất liệu trong phim cũng khá giống Cây táo nở hoa. Nếu bị khán giả so sánh cũng không sao vì mỗi người có một phong cách riêng. Hơn nữa Trấn Thành cũng là một diễn viên giỏi, được so sánh với Trấn Thành cũng hãnh diện chứ!

- 'Bố già' đang là bộ phim tạo được hiệu ứng khá mạnh, lý do nào khiến anh vẫn chưa muốn xem vậy?

Ngay cả những phim tôi đóng thậm chí tôi còn chưa xem hết nói gì là phim của người ta. Lý do tôi chưa đi xem Bố già là vì bộ râu của Trấn Thành trong phim trông giả quá (cười). Nói cho vui vậy thôi, trong thời gian qua tôi ở nhà 'cày' những bộ phim trên mạng và không dứt ra được. Tôi thấy bản thân đang sống trong thế giới của những bộ phim đó rồi nên cũng không muốn chèn thêm một bộ phim nào khác vào cả.

- Anh nghĩ sao nếu người ta nói Trấn Thành đã soán ngôi 'ông hoàng phòng vé' của Thái Hoà?

Tôi cảm thấy bình thường và không sợ nếu người ta nói bị Trấn Thành soán ngôi 'ông hoàng phòng vé'. Trấn Thành đâu phải người đâu tiên vì trước đây Kiều Minh Tuấn hay Trường Giang cũng được phong danh hiệu này rồi. Soán thì soán thôi chứ biết sao bây giờ (cười).

- 'Cây táo nở hoa' có phải là bộ phim sẽ hâm nóng lại tên tuổi Thái Hoà?

Thật ra tôi đóng phim không phải để hâm nóng lại tên tuổi. Nếu nói về vị trí, mọi người có thể muốn leo lên đỉnh nhưng tôi chỉ thích đứng ngắm cảnh, thậm chí đứng ở dưới nhưng vẫn nhìn thấy cảnh đẹp là được. Mỗi vai diễn đều có số phận riêng và tôi sẽ phải cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất, dù cho khán giả có đón nhận hay không.

Từng nghĩ đến cái chết, tự hỏi có nên sống tiếp 

- Hiện tại nếu nói về phim truyền hình những bộ phim ở miền Bắc có sức hút rất lớn, anh nghĩ đâu là lý do những bộ phim đó được đón nhận?

Những bộ phim ở miền Bắc thành công là do họ làm đúng mọi công đoạn từ khâu PR, hình ảnh, kịch bản tới dàn diễn viên. Trong bộ phim này, đội ngũ sản xuất cũng rất tốt và được đầu tư rất chỉn chu. Khi biết được chi phí đầu tư cho phim, tôi rất bất ngờ và quyết định lấy đó làm động lực để bản thân phải làm tốt nhất. Tôi tin rằng với những gì chúng tôi bỏ ra, bộ phim xứng đáng được khán giả đón nhận. 

- Có vẻ như anh khá kén chọn trong khâu chọn kịch bản?

Tôi thấy mình là người ham chơi nên nhiều lúc thấy mệt khi phải làm nhiều. Tôi muốn bản thân mình phải làm tốt nhất với vai diễn nào thì mới quyết định đóng. Cũng không hẳn là tôi quá khó vì có những khi tôi nhận cũng chẳng hiểu lý do gì, cũng có thể là tuỳ tâm trạng lúc đó.

Phim điện ảnh chỉ cần làm 1-2 tháng nhưng cát-xê nhận được có thể gấp 3-4 lần truyền hình, nhưng phim truyền hình lại mang đến nhiều trải nghiệm hơn. Đóng phim truyền hình, mọi người cũng không bị đặt nặng chuyện doanh thu hay đòi hỏi phải thế này thế kia. Hơn nữa là một khi đã nhập vai, bản thân diễn viên sẽ được sống lâu hơn với vai diễn của mình. 

{keywords}

- Yếu tố cát-xê có phải là tiêu chí hàng đầu của Thái Hoà mỗi khi quyết định chọn vai?

Tôi không đặt cát-xê lên hàng đầu nhưng đặt riêng ra một bên, dĩ nhiên đó cũng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên một khi đã tìm được tiếng nói chung với ekip làm phim thì việc thương lượng cát-xê rất dễ dàng. Nhưng nếu một khi đã không có điểm chung, cát-xê cao đến mấy chưa chắc tôi đã nhận lời.

- Anh nghĩ thế nào nếu có người nói rằng Thái Hoà không còn là 'ông hoàng phòng vé' nữa nên mới quyết định chuyển trang đóng phim truyền hình? 

Tôi nhận được khá nhiều bộ phim truyền hình mời nhưng mà đa phần dính phải lịch quay phim điện ảnh nên chưa có nhiều cơ hội tham gia. Trước giờ, tôi cũng tham gia nhiều phim truyền hình. Trong giai đoạn vừa qua, tôi bị stress khá nặng nên không muốn đóng nhiều. Thậm chí thời điểm tham gia Tiệc trăng máu, tôi rất căng thẳng và từng có suy nghĩ sẽ từ chối. 

Tôi từng bị khủng hoảng tuổi trung niên, có một giai đoạn tôi tự hỏi với vợ mình "Đi đóng phim để làm gì?", "Làm phim vậy tôi có thật sự vui không?", thậm chí tôi còn từng nghĩ đến cái chết, có nên sống tiếp. Nhờ đóng Cây táo nở hoa, tôi mới vực dậy và có được câu trả lời cho bản thân là nên tiếp tục đóng phim.

Bà xã như ngọn hải đăng soi sáng cho tôi

- Trong phim, nhân vật của anh là một người rất giàu tình cảm, vậy Thái Hoà ở ngoài đời thì sao? Anh chia sẻ tình cảm như thế nào với các con, đặc biệt là với bé Bom - con của anh và vợ cũ Cát Phượng?

Tôi là người khá khô khan nên ít thể hiện tình cảm nhưng tôi lại chia sẻ với các con rất nhiều. Tôi có thể chia sẻ cho các con về chuyện công việc, rồi chuyện riêng tư. Với Bom, mặc dù không được gặp con nhiều nhưng bản thân tôi luôn biết cách để chia sẻ với con nhiều nhất có thể. Bom cũng thường xuyên chia sẻ và rất thích những quan điểm của bố. Thời điểm hiện tại, tôi nghĩ bản thân đủ sức để trao cho Bom những kinh nghiệm sống. 

- Bom hiện tại đang sống cùng Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn. Anh và Kiều Minh Tuấn có bao giờ bị bất đồng quan điểm về cách dạy con?

Bom cũng rất quý Kiều Minh Tuấn và con cũng thường kể với tôi việc Tuấn làm gì, dạy dỗ như thế nào. Tôi thấy mình là người may mắn vì được một người khác thay mình ở bên dạy dỗ cho con. Tôi với Kiều Minh Tuấn cũng rất thoải mái trong quan điểm nên không có vấn đề gì. 

{keywords}

Con của Thái Hoà và Cát Phượng hiện đang sống cùng mẹ và Kiều Minh Tuấn - bạn trai của Cát Phượng.

- Hình như Bom cũng có niềm đam mê với nghệ thuật?

Hiện tại thì Bom cũng rất mê về lập trình game và mảng đồ hoạ. Còn về nghệ thuật có thể là vẫn chưa thấy gì. Tôi cũng rất thoải mái để con theo đuổi sở thích và đam mê của mình. 

- Anh có chia sẻ rằng quyết định đóng phim là do bà xã đọc kịch bản thấy hay. Có vẻ như anh là một người rất tôn trọng mọi ý kiến của vợ?

Dù là một diễn viên nhưng tôi rất lười đọc kịch bản. Hơn nữa tôi muốn bà xã đọc trước vì người không trong nghề sẽ đọc với một tinh thần thoải mái, vô tư. Bà xã giống như ngọn hải đăng soi sáng cho tôi. Cô ấy không bao giờ ép tôi phải làm thế này, thế kia mà luôn tìm cách bênh vực tôi.

Mỗi khi cảm thấy mình làm điều gì sai, tôi lại phải tự nhìn lại bản thân. Cô ấy đặt lòng tin vào tôi quá lớn nên chính tôi phải luôn biết cách đối xử tốt với vợ. Tóm lại bà xã nghe lời tôi, còn tôi luôn tin tưởng ở cô ấy.

Sau bé Bom, Thái Hoà sống hạnh phúc khi có thêm một cậu con trai với vợ thứ 2.

- Nghệ sĩ đã số thường sẽ khoe tài sản để chứng minh sự thành công của mình, trong khi đó 'ông hoàng phòng vé' Thái Hoà dường như từ trước tới nay vẫn không thấy khoe gì?

Ai cũng thích nhà lầu, xe hơi rồi dùng đồ hàng hiệu. Tuy nhiên tôi chỉ cần có một cái nhà mà khi bước về, bản thân cảm thấy ấm áp, hạnh phúc là đủ. Hiện tại, tôi lúc nào cũng chỉ muốn được về nhà để quây quần ăn uống đầm ấm, hạnh phúc cùng vợ con. Tiền thì chết cũng không thể đem theo được, vậy nên chỉ cần vừa đủ sống là được.

Thái Hoà trong phim truyền hình 'Cây táo nở hoa'

Tùng Nguyễn

Thuý Ngân sợ hói đầu khi bị Nhã Phương túm tóc đánh trên phim

Thuý Ngân sợ hói đầu khi bị Nhã Phương túm tóc đánh trên phim

Thuý Ngân tiết lộ những cảnh phim bị Nhã Phương đánh trong phim Cây táo nở hoa phải quay đi quay lại với nhiều góc máy, khiến tóc cô đứt và rụng rất nhiều.