Duy Phước sinh năm 1992, là con trai của nghệ sĩ Duy Phương và Lê Giang. Sinh ra trong gia đình nghệ thuật, anh từ nhỏ đã có sẵn năng khiếu và được rèn giũa từ người bố của mình về ca hát, tấu hài. Cả hai bố con sau đó lập thành nhóm hài biểu diễn, quay MV...

{keywords}
 

Những năm đầu 2000, tên tuổi Duy Phước nổi đình đám ở thị trường miền Tây. Anh còn được ưu ái với danh xưng "Thần đồng tấu hài" bởi sự ngây ngô nhưng hài hước, lém lỉnh. Mỗi đêm, anh diễn từ 4 đến 6 show. Vào mùa cao điểm như lễ Tết, có những ngày hai cha con chạy 12 tới 14 show diễn. Năm 19 tuổi, Duy Phước tách khỏi bố và thành lập một nhóm hài cùng những người bạn thân. Ngoài đi hát, làm diễn viên - ca sĩ, Duy Phước từng thử sức ở lĩnh vực DJ.

Khác với em gái Lê Lộc, Duy Phước khi trưởng thành lựa chọn con đường âm nhạc hoạt động chính. Anh cũng định hướng dòng nhạc thị trường ở các sân khấu, tụ điểm hội chợ, sự kiện lớn nhỏ. Điều này giúp anh có thu nhập khá tốt trang trải cuộc sống và đầu tư nghệ thuật. Tuy nhiên bên cạnh đó Duy Phước cũng mang tiếng “ca sĩ thị trường”. 

{keywords}
 

“Đôi lúc tôi cũng buồn, chạnh lòng nhưng không nản. Tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa, chứng minh là mình làm đúng được khán giả thích, thương dù chưa phải là một ngôi sao thực thụ. Và mình làm không chỉ vì đam mê mà còn vì khán giả yêu thương nữa. Làm nghề này, người ghét người thương, không ai được thương trọn vẹn hết”, anh chia sẻ về sự nghiệp. 

Duy Phước tự nhận mình may mắn bởi bên cạnh sự nghiệp ổn định, anh có một tổ ấm nhỏ trọn vẹn. Nam ca sĩ và bà xã kết hôn từ năm 2011. Trân Châu - vợ Duy Phước hơn anh 8 tuổi, từng lấy chồng và có 2 con riêng. Yêu nhau thời gian dài, Duy Phước mới đủ can đảm để giới thiệu vợ với gia đình. Dù vấp phải sự phản đối từ bố mẹ song vượt qua rào cản, anh vẫn quyết tâm xây dựng hạnh phúc với một nửa của mình.

Cả hai thường xuyên thể hiện những cử chỉ thân mật trân trang cá nhân.

Khi quyết định ở bên bà xã Trân Châu, Duy Phước đã nhận hết phần trách nhiệm lo cho cuộc sống của 3 mẹ con cô. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình: từ tiền điện nước, thuê nhà, học tập, ăn uống, đi lại... đều do anh gồng gánh. Cả hai từng có quãng thời gian chia tay nhưng sau đó đã quyết định hàn gắn vì lo nghĩ cho tổ ấm và các con.

Clip Duy Phước trêu đùa mẹ Lê Giang:

Thúy Ngọc

Á quân 'Gương mặt thân quen nhí' Bảo Ngọc xinh đẹp, cá tính tuổi 12

Á quân 'Gương mặt thân quen nhí' Bảo Ngọc xinh đẹp, cá tính tuổi 12

Bé Bảo Ngọc ngày càng trưởng thành, vẻ đằm thắm xen lẫn nét cá tính được nhiều khán giả dành thiện cảm.