{keywords}

Năm nay tôi từ chối đóng tất cả các phim hài Tết 

- Nhiều khán giả ấn tượng với tạo hình mới của Thanh Hương trong vai Trúc Lam sắp xuất hiện trong 'Anh có phải đàn ông không?'. Đó có phải là một vai phá cách tiếp theo của Hương? Nghe nói ban đầu chị được mời vào vai khác?

Sau mỗi một vai tôi luôn phải nghiên cứu sao cho khác những vai mình từng làm mà lại còn liên quan đến tính cách vai diễn nữa. Tôi nghĩ đây là một vai hấp dẫn nhưng thú thực là đến giờ phút này tôi vẫn chưa cầm hết kịch bản để chia sẻ với mọi người được. Lúc đầu tôi được mời vào một vai khác nhưng sau đó gần như tất cả dàn diễn viên đều thay đổi hết. Do vậy đôi khi nhận vai nào đó cũng là cái duyên nữa. Có thể lúc đầu trong suy nghĩ của đạo diễn mình rất hợp vai nhưng khi đổi nam chính thì nữ chính đi cùng cũng sẽ phải làm sao cho phù hợp nhất. Nhưng nghĩ lại tôi thấy vai mình đang làm lại thích hơn vai đầu tiên tôi nhận vì có nhiều cảnh thú vị chưa từng làm.

{keywords}

- Và trong phim này chị đóng cặp với Nhan Phúc Vinh, lần đầu diễn với nghệ sĩ phía Nam? 

Đúng vậy. Tôi đóng nhiều nhưng với phim VFC thì đây là lần đầu đóng cặp với diễn viên miền Nam. Riêng Nhan Phúc Vinh, trước đó chúng tôi đã từng đóng chung với nhau một phim điện ảnh. Tuy nhiên phim đang quay dở lại vướng Covid-19 nên mới chỉ hoàn thiện các cảnh quay ở Việt Nam mà chưa sang Hàn Quốc quay tiếp được.

- 2 năm qua vì dịch bệnh mà nhiều nghệ sĩ bị đình trệ công việc nhưng Thanh Hương vẫn chăm chỉ và đóng phim đều. Việc xuất hiện liên tục có tạo áp lực cho chị khi phải làm mới mình, tránh nhàm chán trong mắt khán giả? 

Quả đúng vậy, tôi là diễn viên chăm chỉ và chịu khó 'cày cuốc' (cười). Xuất hiện nhiều quá mà các vai diễn lặp đi lặp lại, nếu phá cách mà đi sai vai diễn thì sao nên mình vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho đường dây của cả bộ phim. Chị nói rất đúng, làm thế nào để khán giả không chán mình cũng là cái rất khó. Với người mới, cơ hội không nhiều nên tôi nghĩ họ nên nắm bắt điều đó, càng làm nhiều thì kinh nghiệm sẽ nhiều lên. Còn người làm nhiều như mình lại càng phải biết chắt lọc vai diễn. Năm nay mọi người gần như không thấy tôi xuất hiện ở bộ phim hài Tết nào cả trong khi mọi năm tôi làm nhiều. Bản thân tôi đọc kịch bản họ gửi cho mình cũng không thấy hay. 

{keywords}
Thanh Hương cùng Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam. 

- Nhưng chị lại xuất hiện trong clip hài cực hot đóng cùng Trung Ruồi gây sốt trên tik tok với hàng chục triệu view. Phải chăng đây là hướng đi mới của Thanh Hương? 

Tôi nghĩ đó cũng là phương tiện truyền thông để khán giả biết đến mình. Tiktok, phim ngắn hay parody (phim chế) đều tốt, nếu sản phẩm đó làm chuẩn chỉ. Còn nếu đi con đường đó mà làm sản phẩm rẻ tiền thì sẽ rất phí hoài và chẳng để làm gì. Nói về tiểu phẩm parody của Trung Ruồi thì đó là cái duyên. Chúng tôi quay một tiểu phẩm cho VTV và có sự đồng điệu ăn khớp. Sau đó Trung Ruồi mời tôi đóng với em ấy. Vì là những người có nghề nên chúng tôi làm với sự tâm huyết và yêu quý, trân trọng tài năng của nhau.

Tôi cũng chỉ muốn hỗ trợ Trung tốt nhất để hai chị em có kỷ niệm nhưng không ngờ lại hot như vậy. Trung tâm huyết với nghề và rất đầu tư, không làm những sản phẩm hài rẻ tiền nên tôi đã phải đắn đo khi nhận lời cộng tác với cậu ấy. Có thể thời gian tới chúng tôi sẽ làm với nhau các sản phẩm mới. Tôi có nói với Trung là việc cậu ấy kinh doanh tôi không quan tâm nhưng hai chị em đã làm là phải tâm huyết và tôi sẽ không bao giờ quay những sản phẩm rẻ tiền. 

Quay trở lại câu hỏi của chị, năm qua tôi làm phim không nhiều đâu. Năm qua tôi chỉ đóng Mùa hoa tìm lạiAnh có phải đàn ông không, còn lại không đóng phim hài hết. Anh Hải (đạo diễn Đỗ Thanh Hải - PV) nói với tôi rằng đã có một bộ phim đã gắn bó với khán giả rồi, họ cũng yêu mình rồi, phải giữ nhé! 

{keywords}

Tôi khó hơn trong việc lựa chọn

- Tức là giờ đã đến giai đoạn Thanh Hương tiết chế hình ảnh của mình nhiều hơn chứ không phải ai mời cũng nhận, mời gì cũng làm như trước?

Tôi khó hơn trong việc lựa chọn. Trước tôi có nhận nhiều nhưng chị cũng biết là tôi chưa bao giờ làm gì hời hợt cả, dù vai nhỏ tôi cũng cố tìm cái gì hay nhất mà làm. Đương nhiên tài năng của mình có hạn nhưng tôi luôn cố gắng trau dồi. Một vai nhỏ nhưng tôi cũng phải nghiên cứu đầu tư kỹ lưỡng. Năm nay tôi không đóng phim nhiều và trở lại với sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội với vai Hoạn Thư trong vở Thuý Kiều. Lâu lắm tôi không làm với nhà hát Kịch Hà Nội và được coi là gà già rồi vì nhà hát cũng tạo điều kiện cho anh em đi đóng phim kiếm tiền để dành cơ hội cho các diễn viên mới.

- Gần đây chị ít quảng cáo trên trang cá nhân. Có lý do gì đặc biệt hay chị kiếm đủ tiền rồi nên tạm nghỉ 1 thời gian?

Nguyên tắc của tôi khi nhận quảng cáo là phải đầy đủ giấy tờ pháp lý, kiểm định chất lượng của nhãn hàng mình lựa chọn. Nhưng nhiều khi có thể do mình cũng là gương mặt đắt quảng cáo nên mọi người để ý. Không thể nói tiền đủ rồi vì chẳng biết thế nào là đủ cả. Tôi vẫn đi làm phim và có công việc khác hỗ trợ bên cạnh, nó cũng như một nghề tay trái. 

Nếu tôi không còn uy tín nữa thì họ đâu có mời. Tôi tôn trọng ý kiến của khán giả và họ yêu vai diễn của mình hơn là nghề tay trái của mình là quảng cáo nên chủ động bớt bớt đi chút, dành nhiều thời gian để làm chuyên môn. Tôi không nói mình dừng quảng cáo vì nó cũng là một nghề. Mọi người cũng nên thông cảm cho anh em nghệ sĩ. Có nghệ sĩ có điều kiện kinh tế nhưng như tôi chưa thể nói có tiềm lực kinh tế để nói rằng mình đủ rồi, giàu rồi để chỉ đi làm nghề. Bởi làm nghề vẫn rất khó khăn, làm sân khấu còn khó hơn nhiều.

{keywords}

Dịch dã thế này bản thân tôi cũng rất khó khăn. Là diễn viên nhà hát lương có vài triệu nếu không kinh doanh buôn bán thì rất khó. Nhiều người còn kinh doanh online chứ tôi đặc biệt chỉ quảng cáo chứ không tham gia bán hàng chứ không bán hàng dù có thể kiếm nhiều tiền từ đó. Nhiều nhãn hàng mời tôi làm cổ đông, đứng ra đại diện quần áo, mỹ phẩm, thời trang... nhưng tôi không nhận. Mong khán giả cũng thương và thoải mái với anh em nghệ sĩ 1 chút để bên cạnh các sản phẩm nghề nghiệp thì có thể tham gia quảng cáo để có động lực làm nghề hơn. 

Thanh Hương trong phim 'Anh có phải đàn ông không' 

Mỹ Anh 

Nhan Phúc Vinh, Thanh Hương lột xác trong 'Anh có phải đàn ông không?'

Nhan Phúc Vinh, Thanh Hương lột xác trong 'Anh có phải đàn ông không?'

Hai diễn viên thay đổi hoàn toàn về ngoại hình so với hai phim xuất hiện gần đây.