Ngày 8/1, gia đình của nữ tiếp viên hàng không xấu số Christine Angelica Dacera đệ đơn khiếu nại Cảnh sát Michael Nick Sarmiento của Cục Cảnh sát phía Nam (SPD) với cáo buộc phá hoại cuộc điều tra về cái chết của cô.

{keywords}
Á hậu Philippines kiêm tiếp viên hàng không Christine Dacera bị nghi nhiễm Covid-19.

Trong đơn kiện của mình, bố mẹ Á hậu Dacera cho biết Sarmiento ra lệnh xử lý thi thể Christine mà không có sự đồng ý của gia đình và thậm chí không tiến hành làm kiểm tra pháp lý hay lấy các mẫu xét nghiệm quan trọng trước khi ướp xác. Bố mẹ Christine Dacera cũng cho rằng cảnh sát Sarmiento kết luận nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi chết vì vỡ phình động mạch chủ mà không xem xét các tình trạng khác trên cơ thể nạn nhân như các vết cắt và vết bầm là ‘bất thường, không chính xác và gây hiểu nhầm’.

Chánh văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia, Vicente Danao Jr., giải thích quyết định tiến hành ướp xác của Sarmiento là do Dacera "được cho là" đang bị cách ly vì khách sạn nơi nữ tiếp viên ở là nơi cách ly của các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ông cũng chia sẻ về chính sách quy định ướp xác trước khi khám nghiệm tử thi đối với nạn nhân bị nghi ngờ nhiễm virus Corona trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 8/1.

Tuy nhiên, điều đáng nói là theo chính sách chính thức của Bộ Y tế Philippines, những trường hợp nghi nhiễm và xác nhận nhiễm Covid-19 thì ‘không nên ướp xác mà hỏa táng hoặc chôn cất càng sớm càng tốt’.

{keywords}
Christine Angelica Dacera.

Cha mẹ của nữ tiếp viên Christine Dacera phản đối những kết luận của cảnh sát Michael Nick Sarmiento và yêu cầu tiến hành một cuộc khám nghiệm tử thi khác. Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cũng ra lệnh cho Cục Điều tra Quốc gia tiến hành một cuộc điều tra riêng ngay sau khi có thông tin rằng Sarmiento xử lý thi thể Christine trước khi tiến hành khám nghiệm.

Kết quả khám nghiệm lần hai sẽ được công bố vào tuần tới và trình báo tại cuộc điều tra sơ bộ tiếp theo của công tố viên dự kiến diễn ra ngày 13/1.

Linh Nguyễn

Theo Inquirer

Gia đình đau đớn trong tang lễ Á hậu Philippines

Gia đình đau đớn trong tang lễ Á hậu Philippines

Tang lễ nữ người mẫu, á hậu xấu số được tổ chức riêng tư, chỉ có gia đình và đại diện chính quyền cấp cao có mặt.