Thương Tín chỉ vào chiếc xe máy và nói đây là xe mà con trai Thanh Tùng mua cho ông. Theo diễn viên, quan hệ hai cha con vẫn tốt bình thường. Anh Tùng là người con có hiếu, luôn nghĩ tới cha, dù không ở gần nhau nhưng tình cảm cha con vẫn yêu thương, gắn bó.

"Khi bị đột quỵ, con trai là người đưa tôi vào bệnh viện. Tôi thấy rất an ủi vì ít nhất xung quanh mình còn người thân. Đôi lúc thấy con trai buồn, tôi lại day dứt vì nghĩ biết đâu nỗi buồn của con trai có phần do mình gây ra trước đây. Tôi tin con trai đã lớn sẽ hiểu và thông cảm cho mình", ông cho hay.

{keywords}
Thương Tín day dứt.

Thương Tín kể, vợ cũ đi Mỹ hơn 30 năm qua. Ở Mỹ, bà có chồng sau nhưng người ấy đã mất, cả hai vẫn không có con chung. Vì vậy, vợ cũ Thương Tín vẫn dành hết tình yêu thương cho Thanh Tùng, lo cho anh mọi thứ. Ông nói thêm: "Tôi cảm ơn vì bà ấy đã lo cho con trai. Thân tôi bây giờ tự lo không xong, làm sao lo cho con".

Cả đời Thương Tín có 2 người con là anh Tùng (con trai đầu lòng với vợ trước) và bé Thảo (con gái với vợ sau Bùi Kim Chi). Ông kể: "Tùng cũng rất thương bé Thảo. Tôi nói: Con nhớ rằng mình còn có một đứa em gái. Lỡ ba có đi sớm con xem giúp được gì cho em thì giúp. Nó đã Ok ba đàng hoàng đấy...".

Tuổi này, Thương Tín không còn tham vọng hay cần nổi tiếng. Với phim ảnh, ông xem như đã "hoàn thành nhiệm vụ", chỉ tiếp tục làm nghề để kiếm tiền tự lo cho bản thân và con gái.
"Nghề là nghiệp, không bỏ được. Tôi không có gì luyến tiếc về thời hoàng kim của mình. Tôi đã làm cái gì là phải trách nhiệm hết mình với nó dù xấu hay tốt. Tôi luôn biết là ai, ở đâu và đang làm gì. Sống trong xã hội này mà cứ mơ hồ mãi thì chết", ông cho hay.

{keywords}
Thương Tín và con trai Thanh Tùng (phải).

Nói về các đồng nghiệp cùng thời đang ấm êm hạnh phúc tuổi xế chiều, Thương Tín nói: "Mỗi người đều có phần số riêng. Tôi hoàn toàn chấp nhận số phận của mình, muốn cãi cũng không được. Vài lần, tôi đi rẽ hướng nhưng một áp lực vô hình nào đó lại đẩy tôi về con đường này. Nếu số tôi giàu có, sung sướng thì tôi hưởng, nếu già xấu và khổ như bây giờ thì tôi cũng chịu.

Thời bao cấp rất khác bây giờ, tôi đóng 300 phim nhưng mỗi phim chẳng có bao nhiêu tiền. Đến khi phim ảnh bắt đầu hái ra tiền thì mình đã hết thời. Xã hội bây giờ đặt việc kiếm tiền lên cao nhất".

Với Thương Tín, cái tình của khán giả dành cho ông quá lớn. Trong cơn hoạn nạn, họ đã không quên ông, chìa tay ra giúp đỡ ông. "Đó là điều an ủi lớn nhất với một nghệ sĩ qua thời như tôi. Cuộc sống của tôi vốn khổ, không được vật chất may đã được tinh thần. Đó là quần chúng vẫn yêu thương tôi", diễn viên nói.

Đến nay, Thương Tín vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhiều nghệ sĩ cùng thời. Dù vậy, hoàn cảnh sống đã thay đổi nên ông cũng ít có dịp gặp hay liên hệ họ. Thỉnh thoảng Thương Tín gặp lại đồng nghiệp cũ đã thấy rất vui. "Dĩ nhiên, cũng có một số người khiến tôi không muốn nhớ tới hoặc nhớ một cách không tích cực", ông cười buồn. 

Cẩm Loan 

Thương Tín: Tôi lớn tuổi, phải uống thuốc vì còn mầm bệnh trong người

Thương Tín: Tôi lớn tuổi, phải uống thuốc vì còn mầm bệnh trong người

"Tôi vẫn phải uống thuốc vì trong người còn mầm bệnh. Nếu xảy ra đột quỵ lần nữa sẽ rất nguy hiểm nên tôi luôn luôn đề phòng", Thương Tín nói.