Sáng ngày 16/10, ca sĩ Thủy Tiên thông báo cho biết đã nhận được số tiền quyên góp ủng hộ lên tới 30 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung. Cô bày tỏ từng trăn trở vì lúc đầu lăn tăn có nên làm hay không bởi khi kêu gọi một số tiền lớn, những chuyện phiền phức và rủi ro có thể xảy ra nhưng sau đó, cô đã quyết định làm và chấp nhận đối mặt những vấn đề nảy sinh.

"Mình có đọc những phản hồi hỏi tại sao hơn 25 tỷ mà chỉ có 1 một thùng mì, sao cho ít vậy? Nhưng khi mình cho tiền một hộ khó khăn 20 triệu lại bảo tại sao cho nhiều vậy?", ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ.

{keywords}
Thuỷ Tiên kể chuyện nguy hiểm, xúc động khi làm từ thiện ở miền Trung

"Chiều nay, đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền, lúc về suýt nữa thuyền lật, chỉ cách một khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ một khoảnh khắc còn một milimet nước nữa là không kịp. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn", Thủy Tiên kể lại giây phút nguy hiểm khi đi từ thiện ngày 15/10.

Cô kể ở trong vùng ngập sâu, người dân bị cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị nước cuốn trôi. "Nước vừa rút xuống nền nhà được một ngày, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, người dân phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm, cả ngày không ngủ, rất đói vì bữa ăn bữa nhịn những ngày lũ", Thủy Tiên đồng cảm với khó khăn của người dân vùng lũ.

"Người dân khóc mắt họ đỏ nhoè mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là khổ và nợ thật nhỉ?", Thủy Tiên bức xúc khi đọc những bình luận thiếu thiện chí.

{keywords}
Thủy Tiên gặp sự cố khi đi vào vùng ngập sâu.

Thủy Tiên cho hay, tuỳ hoàn cảnh thực thế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500 nghìn hay 1, 2, 3, 5, 10, 20 triệu đồng gì cũng là tuỳ trường hợp hoàn cảnh và mong mọi người hãy cảm thông với sự khó khăn của người dân nơi đây.

Cô nói đi làm từ thiện nhưng không thấy mệt nhờ sự động viên của mọi người. "Còn có sức và có thể cho đi đã là hạnh phúc rồi, chỉ có là bị ngứa chân quá do nước lụt có nơi bẩn", Thủy Tiên bày tỏ.

Nữ diễn viên Thúy Diễm cũng thông báo sau 2 ngày kêu gọi đã quyên được 481 triệu đồng. Do cơn bão mới đang tiếp tục kéo tới nên cô tạm dời lịch trình ra miền Trung để đảm bảo an toàn cho nhóm từ thiện. Cô cho hay đã trích quỹ 50 triệu gửi một sư thầy đang ở vùng ngập sâu cứu trợ cho bà con bao gồm thuốc men, nước sạch, mì, sữa. Cô mong nhận được thêm sự hỗ trợ của mọi người để có thể đi 2,3 tỉnh miền Trung sau đó. 

Diễn viên Đình Tú thông báo Quỹ từ thiện cứu trợ cho tỉnh Quảng Trị do anh kêu gọi đã nhận được số tiền gần 1 tỷ đồng. Anh đã liên hệ với chính quyền và người dân địa phương để nắm tình hình thực tế và dự kiến vào Chủ nhật (18/10) sẽ lên đường để trao quà. Anh hiện vẫn nhận tiền và nhu yếu phẩm để chuyển quyên góp. 

Ngoài ra, đông đảo nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi đóng góp ủng hộ người dân miền Trung. Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. Riêng Trấn Thành đóng góp 300 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay.

Hoa hậu Kỳ Duyên thông báo nhận được gần 400 triệu đồng. Cô dự định sẽ có mặt tại một số xã khó khăn của tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/10.

Hải Vị

Clip xúc động Thuỷ Tiên làm từ thiện ở Huế sau khi kêu gọi được 10 tỷ

Clip xúc động Thuỷ Tiên làm từ thiện ở Huế sau khi kêu gọi được 10 tỷ

Thuỷ Tiên liên tục cập nhập vị trí của mình để bà con ra nhận quà hỗ trợ trong lúc gặp khó khăn do lũ lụt. Theo nữ ca sĩ tiết lộ, hiện số tiền kêu gọi cứu trợ đã lên tới 10 tỷ đồng trong vòng 24 tiếng.