Thủy Tiên nói, hồi nhỏ, gia đình cô rất nghèo. Hai mẹ con luôn ước được sống trong một căn nhà nhỏ ở đầu hẻm dù diện tích chỉ 10m2.

"Ước xong rồi khóc, chiều nào cũng đi ngang căn nhà đó nhìn vậy thôi chứ không mua nổi vì lúc đó hai mẹ con khó khăn quá, ba tôi vừa mất nữa. Vì thế, sau này khi đi làm có tiền, việc đầu tiên tôi làm là mua tặng mẹ một căn nhà. Tôi muốn mẹ có nhà riêng đầu tiên trong đời mẹ", ca sĩ nói.

Năm 2011, Thủy Tiên tích cóp được một số tiền khoảng hơn 5 tỷ. Cô dùng số tiền đó mua nhà cho mẹ ở Kiên Giang dù mình vẫn đang ở thuê.

Trước cửa ra vào, Thủy Tiên giới thiệu chiếc xe máy hãng Dream có tuổi đời 30 năm cô từng mang lên TP. HCM để đi học và đi... gom hụi. Ca sĩ nói, một người dì đã mua xe tặng vì thấy mẹ con cô không có phương tiện đi lại. Sau này, khi Thủy Tiên đã khá giả, cô không cho mẹ đi thu hụi nữa vì hay bị giật hụi.

{keywords}
Thủy Tiên bên bộ bàn ghế gỗ trị giá vài trăm triệu đồng.

Trong clip Thủy Tiên đăng lên, căn nhà có 4 tầng, diện tích 200m2, khang trang, sáng sủa. Mặt tiền căn nhà là chợ Vĩnh Bảo (Rạch Giá, Kiên Giang) ngay cạnh sông, mặt sau nhà là biển. Trong nhà có khoảng 8 căn phòng gồm 3 phòng sinh hoạt chung lớn, nhiều phòng Thủy Tiên cũng không biết ai ở, dùng để làm gì. Nội thất mới và đẹp đầy đủ tiện nghi. Khắp nhà đặt các chậu mai, vạn thọ... chưng Tết.

Dưới bếp, những người phụ nữ trong đại gia đình Thủy Tiên đang chuẩn bị bánh mứt, đặc biệt là những túi kẹo lạc đặc trưng của miền Tây. Thủy Tiên không quên giới thiệu nồi "khổ qua dồn thịt" chay, xửng thịt lợn chay vì mẹ, cô, dì... của ca sĩ đều ăn chay trường; mẹ cô ăn chay từ năm 14 tuổi, đến nay đã gần 50 năm.

{keywords}
Vẻ nhí nhảnh của ca sĩ 34 tuổi.

Căn phòng lớn nhất ở tầng 1 dùng để thờ cúng. Bàn thờ người cha quá cố của Thủy Tiên, ông bà cô, các tranh, tượng Phật... xếp theo từng bậc, lúc nào cũng nghi ngút khói. Cạnh bên là bộ bàn ghế gỗ cẩn xà cừ họa tiết hoa mai trăm năm tuổi của ông bà cố để lại. Từng có người hỏi mua bộ bàn ghế này 300 - 400 triệu nhưng mẹ Thủy Tiên không bán.

Ngoài sân tầng 2, Thủy Tiên tỏ ra thích thú trước những nong cải muối khô đang phơi - đặc sản của người Hoa, thường ăn với cháo trắng.

Gia Bảo

Trường Giang lo lắng cho Công Vinh vì cưới phải Thủy Tiên

Trường Giang lo lắng cho Công Vinh vì cưới phải Thủy Tiên

 - Trước những phát ngôn khó hiểu của Thủy Tiên tại “Giọng ải giọng ai”, Trường Giang tỏ ra hoang mang, lo lắng cho Công Vinh vì cưới phải Thủy Tiên.