- "Ngày xưa khi chồng tôi còn sống, anh ấy hay xem cùng tôi. Tôi rất hay ngủ gật, trận nào đá chán là tôi ngủ luôn. Nếu có màn đá penalty, kiểu gì chồng tôi cũng gọi dậy xem", nữ diễn viên bồi hồi nhớ lại.

Nhân mùa World Cup, VietNamNet xin giới thiệu tới độc giả tuyến bài: Nghệ sĩ khóc cười vì bóng đá với ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ Vượng Râu, nghệ sĩ Hồng Tơ, diễn viên Quyền Linh, á hậu Huyền My, ca sĩ Hoàng Bách, diễn viên Trà My... những fan cuồng nhiệt của môn túc cầu. Họ sẽ đem đến những câu chuyện hậu trường nhiều niềm vui và cả nước mắt.

Chỉ thích xem đá penalty

- Chị hay rất thích bóng đá chắc hẳn cũng hay cá cược trước giờ bóng lăn?

(Cười). Trận nào cũng tôi cũng cá độ hết. Nhưng toàn đặt kèo kiểu ăn uống thôi. Chúng tôi cá theo kiểu đội nào thua mời đội thắng đi ăn nhậu.

Từ ngày chồng tôi còn sống, chúng tôi đã cá độ kiểu này và giờ vẫn giữ thói quen đó.

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My rất say mê bóng đá, chị rất thích xem màn đá luân lưu đầy gay cấn

- Chị vừa nhắc đến chồng, xin lỗi vì gợi lại nỗi buồn của chị nhưng mỗi lần xem bóng đá ký ức về chồng có ùa về?

Không chỉ mỗi lần xem bóng đá mà cứ bước chân về ngôi nhà thân thuộc những ký ức của tôi với anh ấy lại ùa về. Chỉ có điều, ngày anh mới mất, tôi chưa cân bằng được nên hay khóc, hay tủi thân. Còn hiện tại, tôi đã tìm bình tâm lại.

Cuộc đời ai rồi cũng sẽ ra đi, tôi với con ở lại, luôn bảo nhau sống thật tốt, thật hạnh phúc. Chồng tôi ở bên kia cũng cảm thấy an lòng.

Ngày xưa khi chồng tôi còn sống, anh ấy hay xem cùng tôi. Tôi rất hay ngủ gật, trận nào đá chán là tôi ngủ luôn. Nếu có màn đá penalty, kiểu gì chồng tôi cũng gọi dậy xem vì tôi thích thú với những màn cân não hồi hộp như thế. Bây giờ con trai tôi là người thay anh ấy.

- Chứng kiến nhiều cảnh gia đình tan nát chỉ vì trái bóng lăn, là nghệ sĩ chị có tác phẩm gì để cảnh tỉnh?

- Tôi cũng từng tham gia nhiều tiểu phẩm nói về sự bi đát khi ham mê cá độ. Mùa World Cup này, tôi chỉ mong mọi người nên “vui có chừng, dừng đúng lúc”. Như thế chúng ta sẽ giữ được tất cả, giữ được niềm đam mê bóng đá, giữ được tình cảm bạn bè anh em, đặc biệt giữ được mái ấm gia đình.

{keywords}
Trà My coi con trai là bạn rất thân, là người tình muôn đời muôn kiếp mà chị muốn dành tình cảm trọn vẹn.

Con trai không là rảo càn chuyện tình cảm

- Con trai ngày càng lớn khôn, ở vai trò vừa làm mẹ vừa làm bố có khi nào chị bế tắc trong cách dạy con?

- Con trai tôi đã bước sang tuổi 17, ở cái tuổi dở dở ương ương rất khó, đôi khi mẹ con giận nhau đến cả một ngày không nói gì. Nhưng tôi nghĩ rằng tuổi trẻ bây giờ rất khác so với mình thời xưa, chúng được tiếp cận khoa học công nghệ, chính vì thế mình cũng phải lựa để dạy bảo con.

Tôi chưa bao giờ khắt khe quá với con mà luôn tạo cho con cảm giác lúc nào cũng thoải mái về đầu óc, không ép con điều gì kể cả học hành. Dù có “cơ chế mở” như thế nhưng con tôi phải biết điều đó, chứ không phải thấy mở là toang hoang ra.

Hiện tại cháu chưa làm điều gì để tôi thất vọng, cháu luôn đồng hành bên tôi, chúng tôi là đôi bạn rất thân thiết.

- Con trai có tâm sự chuyện bạn gái với mẹ?

Tất nhiên! Chúng tôi như hai người bạn thân thiết nên hay tâm sự chia sẻ cùng nhau. Năm lớp 8, Phúc (con trai nghệ sĩ Trà My - PV) có một cô bạn cùng trường, sau đó thi vào cấp 3 thấy Phúc nói với tôi không yêu nữa. Thực ra đó là tuổi học trò các bạn ấy có cảm tình và thích nhau thôi, còn yêu đương theo “vượt rào” thì chưa.

Với kinh nghiệm của một người đi trước, một người mẹ, một người bạn hơn tuổi, tôi luôn khuyên con những điều đúng đắn cần thiết nhất. Tuổi 17 chập chững vào đời, có nhiều sự việc các cháu không thể lường trước được.

Tôi hy vọng Phúc sẽ hiểu và làm theo những gì mà trái tim bạn ý mách bảo cộng với sự góp ý khuyên bảo của tôi, và với những kiến thức mà bạn ấy có được bởi sự giáo dục của các thầy cô, xã hội, bạn bè.

{keywords}
Con trai là người đồng hành với Trà My trong cuộc sống, cũng là động lực để chị có thể tiếp tục vừa làm mẹ, vừa làm cha và vừa làm người bạn lớn tuổi của con.

 - Còn chị, chị có chia sẻ chuyện tình cảm của mình với con?

Có chứ, không thể phủ nhận tôi cũng có người này người kia để ý. Nhưng đã lỡ coi con trai là bạn thân, là ‘người tình muôn đời muôn kiếp’ nên tôi không mở lòng được với ai cả.

Con trai tôi  thông minh, hiện đại và có lối sống rất văn minh, luôn mong muốn mẹ được vui và hạnh phúc.

Con vui khi thấy mẹ có nhiều niềm vui và hạnh phúc sau những ngày làm việc. Con cũng không tỏ thái độ với các mối quan hệ của tôi bởi hơn ai hết, con hiểu tôi là người như thế nào.

Tìm được chàng trai hiểu mình, là chỗ dựa tinh thần cho mình tôi có cần phải tìm một bờ vai khác? Chính vì điều đó mà tôi đã dành trọn tình yêu thương cho con trai mình.

Tình Lê

Thực hư chuyện nghệ sĩ Trà My nhận cát sê mấy chục cây vàng khi đóng hài

Thực hư chuyện nghệ sĩ Trà My nhận cát sê mấy chục cây vàng khi đóng hài

Thời tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần và chạy nhiều show diễn khác đến độ có người đồn cát sê của Trà My lên tới mấy chục cây vàng.

Nghệ sĩ Trà My gây xúc động chia sẻ về người cha đã khuất

Nghệ sĩ Trà My gây xúc động chia sẻ về người cha đã khuất

Mất cha đã 37 năm và khi hát Nhớ cha tại chùa Bùi (Làng Tó, Thanh Oai, Hà Nội) nghệ sĩ Trà My đã khiến nhiều người phải rơi lệ

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ lý do từ chối cát xê cao

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ lý do từ chối cát xê cao

Nghệ sĩ Trà My có lý do để chị từ chối cát xê cao mà chỉ diễn ở sự kiện có cát xê thấp.

Vai trò mới của nghệ sĩ Trà My

Vai trò mới của nghệ sĩ Trà My

Đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, nghệ sĩ Trà My đón nhận vai trò mới. 

Ngôi nhà vắng bóng người chồng của nghệ sĩ Trà My

Ngôi nhà vắng bóng người chồng của nghệ sĩ Trà My

Sau nhiều năm đi diễn, vợ chồng nghệ sĩ Trà My đã xây được căn nhà khá khang trang tại Minh Khai, Hà Nội

Đời lắm tiếng cười nhiều nước mắt của nghệ sĩ Trà My

Đời lắm tiếng cười nhiều nước mắt của nghệ sĩ Trà My

 Nhìn Trà My xinh đẹp, tươi cười trên sân khấu, ít ai nghĩ chuyện gia đình của chị đầy nước mắt.