- Nhiều tháng không nhận được vai diễn, Ngọc Thuận hết tiền phải ăn mì gói do bạn gái mua cho.

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, của các vai diễn, cuộc sống đời thường một số nghệ sĩ không lung linh hào nhoáng như nhiều người lầm tưởng. ViẹtNamNet xin giới thiệu loạt bài viết về cuộc đời nhiều khốn khó của các nghệ sĩ như: Diễn viên Hùng Thuận - người thủ vai bé An trong "Đất phương Nam", NSƯT Trần Hạnh, diễn viên Minh Dũng Lô Tô, "trai nhảy" Ngọc Thuận...   

Ngọc Thuận kể lại thời gian nghèo khổ:

Ngọc Thuận (sinh năm 1986) được khán giả nhớ tới qua những bộ phim như Chàng ngố, Vợ chồng đậu thời @ và phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Để đến gần với khán giả, ít ai biết nam diễn viên quê Bà Rịa - Vũng Tàu phải trải qua nhiều khó khăn, thậm chí từng "đứt gánh giữa đường" với nghiệp diễn.

Đến với nghệ thuật vì tiền

- Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề diễn viên?

Khi ba mất, mẹ một mình nuôi mấy anh em nên cuộc sống khá khó khăn. Lúc đó, trong đầu tôi chỉ nghĩ sẽ tự lập để mẹ đỡ vất vả.

Đến khi lên Sài Gòn, tôi vô tình đọc được câu chuyện về cuộc đời của một sinh viên nghèo vừa học vừa làm tại trường Sân khấu Điện ảnh. Thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản như vậy chứ không phải là yêu thích, sống chết làm diễn viên bằng được. Cũng có thể nói, lý do tôi đến với nghệ thuật ban đầu là vì kinh tế.

 

{keywords}
Ngọc Thuận kể lại quãng thời gian bỏ nghề 1 năm.

- Khi lên Sài Gòn, Ngọc Thuận đã phải tự lập như thế nào?

Khi mới lên Sài Gòn, bạn bè không có ai đăng kí thi trường nghệ thuật nên tôi khá chán nản và buông xuôi với suy nghĩ từ bỏ con đường học tập để đi làm kiếm tiền mưu sinh.

Trước khi thi đại học 1 tháng, tôi đi dán áp phích quảng cáo, phát tờ rơi, thậm chí làm phụ hồ để kiếm sống.Tôi còn nhớ hồi đó đi làm phụ hồ được 1 tuần nhưng chủ không trả tiền. Đến ngày thi, tôi không có tiền nộp lệ phí nên đành gọi điện cầu cứu mẹ ở quê. Ba ngày đi thi, tôi cũng phải đi mượn quần áo của mọi người vì không có tiền mua.

- Anh theo nghề diễn vì lý do kinh tế nhưng cũng từng bỏ nghề vì không thể sống bằng tiền cát sê. Vì sao vậy?

Cát-xê chỉ là một phần lý do. Tôi là người luôn chờ đợi những vai diễn phù hợp với mình bởi nếu phim nào cũng đóng thì người diễn viên khó mà đi lên hay để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Chính vì vậy có những khoảng thời gian tôi vô cùng trống rỗng, không biết nên làm gì. Khi chưa trưởng thành, tôi làm vì tiền nhưng khi đã lớn hơn, tôi làm vì sự yêu thích và trăn trở. Có thời gian, bạn gái phải mua mì gói cho tôi ăn cả tháng. Tôi rơi vào bế tắc nên đã quyết định tìm cho mình một hướng đi hoàn toàn mới.

- Vậy tại sao anh còn quay lại nghề diễn?

Thời gian đầu tôi sống bằng tiền đóng phim tích cóp được. Đến khi tiền cạn dần, tôi bắt đầu rơi vào tình huống khó khăn, kiệt quệ. Tôi được một người họ hàng cho đi theo học làm kinh doanh về máy móc cơ khí nhưng không được thuận lợi lắm.

Đến khi tôi trăn trở về việc có nên quay lại làm phim, một người thân đã nói: "Đừng bỏ qua cơ hội vì nghề đã chọn mình chứ không phải mình chọn nghề". Bây giờ tôi nghĩ quyết định quay trở lại với nghề diễn là hoàn toàn đúng đắn.

Bộ phim "Vợ chồng Đậu thời @", "Gạo nếp gạo tẻ" tìm tới trong lúc tôi đang trăn trở nhất về nghề. Tôi suy nghĩ rất nhiều và muốn được thử sức một lần nữa. Tôi đứng dưới nắng cả ngày, diễn hết sức và không từ bất cứ khó khăn nào.

Nhưng thời điểm đó tôi vẫn trăn trở nếu đóng hết phim đó rồi thì mình sẽ làm gì tiếp theo. Rất may, tôi đã đóng được 4 phim từ khi quay trở lại và đều là những vai mình rất thích. Sau khi quay lại nghề, tôi đã mua được đất, mua được ô tô và sắp mở trang trại kinh doanh riêng.

Tính cách không hợp showbiz, không thích dùng ngoại hình để PR

- Dù có xuất phát điểm tốt trong nghề nhưng hiện tại hình ảnh Ngọc Thuận chưa rõ nét trong lòng khán giả, anh có buồn vì điều đó?

Khi mới vào nghề, tôi may mắn hơn những người khác khi được nhận vai trong phim điện ảnh “Trai nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng. Nhưng sau đó tôi lại phải trải qua một quãng thời gian khó khăn thực sự nên không khó hiểu khi khán giả vẫn chưa thực sự nhớ đến mình.

Thật sự tôi không buồn vì điều đó bởi mỗi người đều có số phận riêng. Thất bại nhiều, vấp ngã nhiều cũng là một cơ hội. Tôi học được cách đứng lên từ những khó khăn để từ đó thấy thành quả ngày hôm nay “ngọt” hơn rất nhiều.

 

{keywords}
Nam diễn viên phim 'Gạo nếp gạo tẻ' tự nhận có tính cách không hợp showbiz.

- Anh cũng là một người có lợi thế lớn về ngoại hình, tại sao anh không dùng điều đó để PR cho bản thân?

Tôi là người không hề và không thích PR hình ảnh rộng rãi mà chỉ tập trung đóng phim. Khi nhận được một bộ phim, tôi có tính tập trung vào kịch bản quá nhiều. Thay vì nghĩ tới chuyện PR hình ảnh, tôi lại nghĩ về việc ngày mai mình sẽ diễn như thế nào cho tốt.

Nhiều bạn bè nhận xét tôi là người không hợp showbiz, tính cách bị chậm một nhịp so với người khác bởi chỉ có thể tập trung giải quyết một việc thay vì nhiều việc trong một thời điểm nhất định.

- Ngọc Thuận thường vào những vai hiền lành, khù khờ. Vai mới nhất là trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”, tính cách anh có nét tương đồng?

Hoàn toàn không! Có thể nét mặt của tôi có sự tương đồng với nhân vật nhưng về tính cách thì hoàn toàn trái ngược. Mẹ cũng nhận xét ở ngoài đời tôi lầm lì, ít nói không có khiếu hài hước giống trong phim. Trong những cuộc đi chơi, thậm chí tôi không nói câu nào mà chỉ muốn tự tận hưởng không gian riêng. Đó là con người thật của tôi!

Vì vậy, để nhập vai cho tốt, tôi đã phải quan sát rất nhiều từ những người xung quanh, đặc biệt là lấy từ trẻ em vì chúng ngây ngô.

Diễn viên phim 'Gạo nếp gạo tẻ' nói về bạn gái:

Đẹp trai nhưng lận đận đường tình duyên

- Khoe được bạn gái mua mì tôm cho khi thất nghiệp, hẳn anh là người đào hoa?

Mẹ là người luôn nói tôi cũng đẹp trai mà sao lận đận quá bởi bạn bè đồng trang lứa đều có gia đình, con cái. So với mặt bằng chung nhiều người nghĩ đó là lận đận nhưng so với chính cuộc sống của tôi thì đó là điều bình thường. Tôi quan niệm mỗi người có một dấu mốc khác nhau tự mình đặt ra. Cuộc sống của tôi dường như chỉ mới bắt đầu nên chậm hơn người khác. Cứ từ từ mà đi thôi.

- Chuyện tình của anh với Kiều Ngân được đánh giá là chuyện tình đẹp và khiến nhiều người tiếc nuối khi kết thúc, vì sao hai người lại quyết định như vậy?

Đó là khoảng thời gian tôi còn quá trẻ, nông nổi và bồng bột. Lý do chia tay là vì mỗi người có một cái tôi quá lớn. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng khi không còn thương thì nói chia tay là chuyện bình thường. Hiện tại, chúng tôi cũng giữ mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp.

- Sau nhiều lần đổ vỡ, anh đã trưởng thành hơn như thế nào trong những mối quan hệ hiện tại?

Tôi không có quá nhiều quan niệm về tình yêu mà chỉ nghĩ khi 2 người đến với nhau điều quan trọng nhất là biết thông cảm. Dù tôi là người giàu có hay nghèo khó thì người khác cũng hiểu được và đó là mấu chốt cho một mối quan hệ.

Tôi đã có bạn gái. Chúng tôi yêu nhau vào thời điểm tôi mới bỏ nghề. Cô ấy là người luôn ở bên làm động lực và là một quân sư trong công việc của tôi. Bạn gái tôi không bao giờ đề cập tới chuyện đi chơi hay đi du lịch mà luôn nhắc nhở tôi không được xao nhãng những mục tiêu trước mắt. Tôi có mục đích sống nhiều hơn, chịu học hỏi và không lười như trước kể từ khi gặp cô ấy.

Tôi nghĩ để tìm được cho mình một cô gái mạnh mẽ, luôn định hướng và bên mình những lúc khó khăn nhất không phải dễ nên chúng tôi luôn cố gắng đi với nhau lâu dài nhất có thể. 

- Anh đã nghĩ tới chuyện kết hôn?

Cả tôi và bạn gái đều thống nhất không nghĩ tới chuyện kết hôn. Tương lai gần chúng tôi mong muốn có thể xây dựng một ngôi nhà đẹp có nhiều cây cối hoa lá. Xa hơn nữa, tôi và bạn gái muốn được sống ở một nơi lãng mạn không phải Việt Nam.

Tôi nghĩ không kết hôn là chuyện hết sức bình thường vì đó là sự đồng tình giữa hai người. Trên đời này chỉ có mẹ mới đủ lực tác động tới tôi nhưng bà vẫn luôn ủng hộ tôi trong mọi quyết định. Còn người ngoài nghĩ gì với tôi không quá quan trọng.

 Hàn Triệt

 Clip: Công Vinh - Thiên Minh

Nghệ sĩ hát kiếm tôn lợp nhà cho đồng bào vùng lũ Hà Giang

Nghệ sĩ hát kiếm tôn lợp nhà cho đồng bào vùng lũ Hà Giang

NSƯT Kim Tiến, MC-ca sĩ Nguyễn Hữu Chiến Thắng cùng nhiều nghệ sĩ Hà Nội vừa cháy hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện "Hà Giang mến yêu".

100 nghệ sĩ thế giới tham gia 'Nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam'

100 nghệ sĩ thế giới tham gia 'Nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam'

Vietnam Tattoo Expo 2018 – sự kiện về nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 7-8/7, hội tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam.

Cô gái có chiếc lưỡi như nghệ sĩ múa ba lê

Cô gái có chiếc lưỡi như nghệ sĩ múa ba lê

Cô gái có khả năng "múa lưỡi" dẽo đến kinh ngạc làm người xem giật mình.