Clip Trấn Thành giải thích việc sửa sao kê, số dư, tiền mua nước hoa:

Ngày 7/9, Trấn Thành bất ngờ tung hơn 1000 trang sao kê từ thiện trên trang fanpage của mình. Tuy nhiên, sau đó, cư dân mạng thấy có các đợt chỉnh sửa khác nhau trên bài đăng của anh liên quan đến nội dung đăng tải, trong đó có việc xóa bớt những bản sao kê.

Bên cạnh đó, theo dõi những hình ảnh được chụp từ sao kê, cư dân mạng cũng hoài nghi về cột số dư được hiển thị trong sao kê, sự xuất hiện của nội dung chuyển khoản mua nước hoa nhưng bị dùng bút tô đen trên sao kê,...

Để minh bạch các tài liệu và nội dung chuyển khoản, Trấn Thành tiếp tục đăng tải clip giải đáp thắc mắc về lý do sửa bài và che tên các tài khoản, tổng số dư đầu tiên và số dư cuối cùng, các bản sao kê không có cột số dư, tổng số tiền của tài khoản từ thiện và tài khoản mua nước hoa.

Số dư khi bắt đầu kêu gọi từ thiện đến khi ngừng nhận quyên góp

{keywords}
Số dư đầu tiên là 37 ngàn đồng.
{keywords}
Số dư cuối cùng là 400 ngàn

Mở đầu clip, Trấn Thành chỉ rõ thời gian sao kê từ ngày 14/10/2020 đến ngày 21/12/2020, với số dư ban đầu là 37 ngàn đồng. Đến ngày 15/10, nam MC nhận được khoản tiền đầu tiên sau khi kêu gọi. Ở trang sao kê số 998 (ngày 22/12) nêu rõ Trấn Thành đã gửi 3,353 tỷ cho mẹ của Hồ Ngọc Hà để làm từ thiện. 

Cũng ở trang sao kê này, số ghi nợ và số ghi có chỉ chênh lệch khoảng 363 ngàn đồng không đáng kể, có thể do phần phí chuyển khoản giữa khác ngân hàng, cho thấy hầu như số tiền nhận đã được Trấn Thành gửi đi hết. Số dư cuối cùng là 400 ngàn.

Chỉnh sửa bài đăng và che tên các tài khoản

{keywords}
Bài viết ban đầu của Trấn Thành gỡ nhiều hình ảnh sao kê và sau đó được tổng hợp bằng link Google Drive.

Sau khi đăng tải, Trấn Thành có sự chỉnh sửa bài đăng. Nam MC cho biết làm việc này để để tiện cho khán giả theo dõi 1 lượt nội dung thay vì đăng tải thành 10 lần như ý định ban đầu. 1.000 hình ảnh sao kê được đưa lên link Google Drive (kho dữ liệu) gắn bổ sung trong bài viết ban đầu.

Trấn Thành che tên các tài khoản từ thiện vì đây là lời khuyên của luật sư nhằm đảm bảo danh tính của những người đã quyên góp cũng như các rắc rối phiền toái có thể nảy sinh khi thông tin cá nhân của người gửi bị lộ ra ngoài. Đây là việc đảm bảo quyền riêng tư của người quyên góp.

Không có cột số dư trong các sao kê

{keywords}
Giữa ngày 15 và ngày 16 có số dư hiển thị. 

Nhiều ý kiến thắc mắc về tính minh bạch của sao kê được đăng tải không có nội dung ở cột số dư. Trấn Thành cho biết ngân hàng chỉ tổng kết số dư vào cuối ngày. Cụ thể, trong hàng trăm sao kê ngày 15/10, anh tìm tới trang 319, cột số dư hiển thị số tổng của ngày ngay sát thời điểm biến động tiếp theo của ngày 16/10, các ngày khác cũng sẽ hiển thị tương tự.

Tổng số dư đến ngày 5/9/2021 là 9 triệu rưỡi, không phải 9 tỷ

{keywords}
Số dư cuối cùng là 9,5 triệu chứ không phải 9 tỷ hay 120 tỷ như lời đồn

Sau khi đã kết thúc đợt quyên góp và chuyển tiền làm từ thiện, Trấn Thành vẫn nhận được khoản tiền đóng góp nhưng anh không xài số tài khoản này từ khi kết thúc đợt từ thiện.

Anh cũng phủ nhận việc sở hữu 120 tỷ như lời đồn vì trong 9 tháng không sử dụng, tài khoản chỉ phát sinh thêm 9 triệu rưỡi. Anh cho biết ban đầu chỉ đóng góp 300 triệu, sau đó gửi thêm tiền tiết kiệm của riêng mình nên với tổng cộng gần 800 triệu tiền ủng hộ riêng, không thể quy kết anh ăn chặn 9 triệu.

Sao kê mua nước hoa ở tài khoản chuyển 2 tỷ 1 cho mẹ Hồ Ngọc Hà

{keywords}
Trấn Thành mua nước hoa ở tài khoản riêng của mình, nên chỉ hiển thị phần tiền chuyển cho mẹ của Hà Hồ.

Trấn Thành cho biết chỉ dùng 1 tài khoản để kêu gọi từ thiện, còn sao kê mua nước hoa là tài khoản của riêng, đến từ ngân hàng khác.

Anh giải thích khi chuyển tiền cho mẹ Hà Hồ ở đợt 2, anh chuyển từ tài khoản từ thiện 2 tỷ 2 chuyển cho bố, nhờ bố chuyển cho mẹ Hà Hồ nhưng bà chưa đi từ thiện ngay nên chưa cần và hẹn lại tuần sau. Anh nói bố cứ giữ đấy và dùng tiền riêng chuyển lại cho bà Hương 7 lần bằng mobile banking tổng cộng là 2 tỷ 1. Sau đó, anh chuyển lại 100 triệu vào quỹ từ thiện. Tổng tiền chuyển đi và chuyển vào đều là 2,2 tỷ.

Anh cho biết mua nước hoa từ tài khoản riêng mình, không sử dụng tiền của tài khoản từ thiện. 

Nam MC tuyên bố: "Nếu Trấn Thành làm sai thì người đầu tiên tôi phải đối diện là pháp luật. Mọi người đừng đặt những câu hỏi ra nữa, khi tôi tung ra thế này là đã có tư vấn của luật sư, kế toán rồi cho nên tôi mới đưa ra. Tôi không làm sai nên tôi không sợ.

Những lời vu khống, bịa đặt tiếp theo nếu như làm ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của tôi, tấn công vào gia đình tôi bằng tin nhắn dù không có bằng chứng gì cả, nếu như người nào tiếp tục làm như vậy, hoặc là kênh YouTube nào tiếp tục thay đổi cấu trúc, làm lệch hướng, bôi nhọ sai sự thật thì tôi nói thật, tôi sẽ dùng đến pháp luật, tôi sẽ nhờ luật sư gửi đơn cho những người đó, tôi nói thật. Tôi làm những điều này để quý vị thấy nghệ sĩ chúng tôi có rất nhiều người muốn đóng góp cho xã hội".

{keywords}
Vợ chồng Trấn Thành và Hari Won.

Giữa lúc chồng minh bạch để khán giả yên tâm, Hari Won đăng tải ảnh chụp màn hình số tiền 10 triệu đồng mà nữ ca sĩ gửi Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM. Cô định dùng số tiền này để chuyển tròn số tiền 9,5 triệu còn lại trong tài khoản từ thiện, nhưng Trấn Thành muốn minh bạch toàn bộ nên đã gửi nốt. Vì thế, 10 triệu đồng của Hari Won là tiền gửi ủng hộ cô gửi thêm cho quỹ.

Hari Won tiết lộ đã thức trắng đêm để cùng Trấn Thành chụp những bản sao kê và vẫn đang tiếp tục đăng tải hình hình ảnh lên kho dữ liệu. 

Đ.N

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Nam diễn viên bất ngờ đăng tải hàng loạt trang sao kê từ thiện giữa ồn ào bị cho rằng đã khuất tất trong công việc này.