Chồng tôi không phải người đi nộp tài liệu

- Sức khỏe chị thế nào mà phải vào bệnh viện, chụp CT?

Tôi bị ngã ở cầu thang trong nhà. Tôi hay vừa đi vừa hát nên dễ bị trượt chân. Tôi thích đi thang bộ hơn thang máy để tiện tập thể dục luôn. Hồi trẻ, tôi chạy cầu thang rất nhanh và chính xác nhưng hai năm nay, tôi hay bị ngã cầu thang lắm, chắc do già rồi mắt kém.

Cách đây 4 tuần, tôi vừa bị ngã cầu thang, đầu sưng to như quả ổi và tay chân bầm tím nhưng vẫn hay đi cầu thang vội vã.

Lúc bạn gọi tôi đang ngủ. Tôi cứ vơ điện thoại nói trong cơn ngủ nên giọng líu lưỡi lại chứ không phải mệt mỏi gì.

Chồng tôi quen làm việc về đêm cho tĩnh lặng, dễ suy nghĩ. Chúng tôi cùng nhau đọc báo, tin tức hoặc có thông tin gì từ khách hàng gửi công ty. Tôi thức cùng để pha trà cho anh ấy, đôi khi thảo luận cùng nhau. Tôi không dành hết thời gian cho công việc được nên tôi chỉ biết ít, vẫn đang học hỏi thêm.

- Những ngày qua dư luận nói chị né tránh khi chồng ra toà, thực hư thế nào?

Có gì đâu mà phải né tránh? Trong những ngày này, tôi đã ở Hà Nội gần 3 tháng với chồng nên bây giờ vào Sài Gòn có quá nhiều việc phải giải quyết. Mỗi người một việc. Anh ấy nói là có hồ sơ chứng minh là thuốc thật thì tôi tin và nghe vậy thôi, còn việc đó để anh ấy giải quyết chứ tôi đâu cần phải xuất hiện làm gì?

{keywords}
Trang Nhung bị ngã trầy tay, đập đầu vì vừa đi cầu thang vừa hát.

- Vụ việc ảnh hưởng tới chị và ông xã thế nào?

Mấy hôm nay nghe thông tin báo đăng, tôi cũng buồn. Cái buồn của tôi ở đây là tại sao lại có người làm ăn về thuốc mà lại dám dán tem, nhãn mác khác? Tội này phải trừng trị nghiêm minh là rất đúng.

Chồng tôi bực lắm, tôi thấy anh ấy than phiền và nói: “Buồn thật, thế này dân mình hoang mang lắm đây. Thế này làm phiền toái đến bao người, bao ngành nghề vì qua vụ này họ mất hết niềm tin vào nhiều thứ khác, nhiều ngành khác”. Nghe giọng anh ấy có vẻ buồn ghê gớm.

Một số người không hiểu chuyện nên đã đăng Facebook của họ nói là chồng tôi cùng hội buôn thuốc giả với bị cáo Hùng và nói tôi được sung sướng là do chồng buôn thuốc giả.

Tôi không buồn với những thông tin vỉa hè này nhưng tôi hiểu rằng dân chúng đang nhìn vợ chồng tôi theo chiều hướng xấu. Kệ họ thôi vì mỗi người một nhận thức khác nhau, suy nghĩ khác nhau, bộ não khác nhau cho nên tôi chỉ hy vọng thời gian nữa họ sẽ ngày càng hiểu hơn về vợ chồng tôi và gia đình tôi.

- Vì sao chồng chị phải ra tòa khẳng định H-Capita là thuốc thật?

Bên đối tác có chào hàng để bán một số hàng Ấn Độ sang Việt Nam, chồng tôi không muốn mua và nói hàng Ấn Độ giờ mất uy tín, Việt Nam đã tẩy chay rồi. Họ tranh cãi với chồng tôi, anh ấy bảo: “Bây giờ báo chí đang đăng tải, toà kết luận là thuốc ung thư giả”, thì họ nói Hiệp hội Dược Ấn Độ, những người kinh doanh dược và các cơ quan chức năng của Ấn Độ đang rất quan tâm đến việc này vì nếu Việt Nam kết luận hàng Ấn Độ là hàng giả và kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín ngành Dược Ấn Độ và việc kinh doanh của họ.

Họ nói họ muốn làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam. Chồng tôi nói: “Cơ quan an ninh và Bộ Công an đang điều tra về việc này các anh cứ lên gặp và trình bày”. Vì thế, họ nhờ chồng tôi đưa lên nhưng anh ấy phải ở lại Campuchia một tuần sau mới về nên anh ấy nói họ cứ về Sài Gòn, anh ấy sẽ nhờ nhân viên giúp đưa lên giúp.

Khi chồng tôi về Sài Gòn họ có điện thoại cho chồng tôi và anh ấy nhờ phiên dịch đưa họ đến công an ở Nguyễn Trãi. Nhưng ở đây nói vụ án sắp xét xử, hồ sơ phải chuyển lên toà án và họ lại lên Toà án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Sự việc chồng tôi trình bày ở toà rất rõ nhưng lại có thông tin chồng tôi nộp hồ sơ, tài liệu. Nhiều người cho rằng anh ấy đứng sau giật giây vụ VN Pharma. Chồng tôi kể cho tôi nghe và anh ấy lắc đầu cười nói: “Thật không hiểu nổi!”.

Hôm qua có một bạn fan gửi cho tôi trang Facebook của một người đăng: “Chồng ca sĩ Trang Nhung buôn thuốc giả kiếm tiền để vợ con sống như bà hoàng, bà chúa trên thân xác người bệnh”. Tôi hơi thoáng giật mình và hơi buồn nhưng nghĩ đến các con không thể để các con ảnh hưởng cho nên hôm qua hai vợ chồng tôi đã đi gặp các con và đưa các con đi ăn thật vui vẻ, yên bình.

{keywords}
Doanh nhân Ngô Nhật Phương ở tòa án.

- Có khi nào vợ là người nổi tiếng mà anh ấy phải chịu thêm áp lực không?

Tôi không nghĩ vậy. Anh ấy là người lớn tuổi, từng trải rồi, anh ấy thông minh nên thừa biết nên làm gì và nghĩ gì để ít ảnh hưởng đến các con nhất có thể. Đầu tiên chính tôi là người khuyên anh ấy ra Toà đừng nói làm gì để tránh bị ném đá nhưng anh ấy bảo: “Kệ, bây giờ người ta chưa hiểu thì sau người ta sẽ hiểu”.

Không có chuyện chồng hay ghen, đánh vợ

- Còn chuyện người ta đồn anh ấy ghen, hay đánh vợ, cấm chị đi hát thì sao?

Tôi là phụ nữ, không thích nhà to vì tôi quan niệm nhà to quá thì khó gần gũi các con và phải suốt ngày lo lau chùi dọn dẹp mất nhiều thời gian. Ông xã tôi tính tình phóng khoáng nên thích xây nhà rộng nó mới thoáng, nhiều không khí dễ thở, họ hàng hay bạn bè đến nhà sẽ có nhiều chỗ và thoải mái hơn. Anh ấy cứ thích mà tôi góp ý không được thì chiều.

Mà bạn biết đấy, nhà rộng lại nhiều con thì đồ đạc phải nhiều, phải dọn dẹp, sắp xếp, nhà lại ở mặt đường nên rất nhanh bám bụi nên ngày nào cũng phải lau mới tạm sạch. Thỉnh thoảng, tôi mới có thời gian đi thu âm hoặc quay hình. Vì là phụ nữ, tôi phải tự chọn lựa mà thực hiện công việc của mình một cách ổn nhất.

Nhiều khi tôi đang quay hình hoặc thu âm thì chồng tôi cứ gọi để hỏi đồ đạc để ở đâu; hay anh điện thoại nhắc tôi phải ăn đúng giờ đi kẻo đau bụng.

Cho nên nhiều khi cứ thấy chồng tôi điện thoại, mọi người lại trêu: “Đấy chồng gọi đó hả, ghen thế?”. Tôi chỉ cười và nói: “Ghen gì đâu, chồng người ta quan tâm lại nói ghen”.

Tôi là người kỹ tính nên đôi khi người giúp việc làm không như ý là tôi phải trực tiếp làm. Tôi tự sắp xếp tham gia hoạt động nghệ thuật cho phù hợp miễn là tôi không bỏ bê giọng hát của mình và vẫn cống hiến. Mới đây, tôi cho ra mắt một album “Hãy yêu gia đình".

{keywords}
Trang Nhung và chồng đại gia.

- Ít đi hát, một ngày của chị diễn ra thế nào?

Lung tung lắm, không cố định được vì không ngày nào công việc giống ngày nào cả. Chỉ có việc nhà thì nhà nào cũng thế: cũng đi chợ, nấu cơm, ủi đồ, lau nhà… nhà nào chẳng có việc này.

Tôi không ở cố định lâu ngày ở nơi nào nên cũng khó nói. Lúc thì tôi ở quận 2 chỗ các con tôi đang thuê ở cho gần trường, lúc thì tôi ở nhà Tân Bình, lúc thì tôi lại ở Hà Nội để làm việc với chồng, cho nên quần áo đồ đạc tôi nhiều lắm nhưng cuối cùng thành ít vì phải rải khắp nơi cho tiện.

- Nhà rộng thế, sao chị không thuê người làm thay cho đỡ bận?

Nhà tôi trong Sài Gòn có 2 người giúp việc thật nhưng đôi khi họ đi vắng nên tôi tự tay nấu; hoặc có một người ở nhà Tân Bình, còn một người thì ở nhà Quận 2 để dọn nhà dưới đó. Thỉnh thoảng vợ chồng tôi mới về Sài Gòn nên tôi hay tự làm, và có khi anh chị em đến chơi lại mỗi người một tay phụ giúp tôi cho nên thời gian nấu bữa cơm rất nhanh.

Còn nhà ở Hà Nội thì có một người giúp việc mà chị ấy tôi mới tuyển được, chưa quen việc nên tôi vừa làm vừa hướng dẫn thôi, hy vọng khi chị ấy thạo việc tôi sẽ đỡ.

{keywords}
Ca sĩ Trang Nhung vui vẻ, thoải mái, không hề trốn tránh dư luận như đồn thổi.

- Người ta 2 con đã vất vả, chị “một nách 4 con” thì thế nào?

Quãng thời gian vất vả chăm lo cho các con khi còn nhỏ gần như đã sắp qua rồi. Hồi xưa lúc các cháu còn nhỏ phải lo chuyện thay tã, cho ăn, đau ốm thì vất vả thật nhưng giờ cháu bé nhất cũng 9 tuổi rồi. Chúng tôi cũng nhàn, đến lúc bận theo kiểu vợ chồng chăm sóc nhau tuổi về già.

Tôi dạy các con tự lập. Khi nhờ cô quản gia quản lý các cháu, tôi nhắc đi nhắc lại là phải luôn để ý và dìu dắt các cháu biết làm việc nhà và có ý thức chia sẻ công việc với mọi người, như chuẩn bị cặp sách, giày dép quần áo, tự chủ động giờ giấc; khi ăn tự bê bát ra, ăn xong tự bê vào rửa… Các con tự lập được thì sẽ tự ý thức được, tôi và người giúp việc đều nhàn.

Tôi lên lịch cho các con, mỗi lần làm đúng như để giày dép đúng chỗ, đi học đúng giờ, gấp quần áo gọn gàng… sẽ được mẹ thưởng điểm, các bé cứ thế mà làm theo thôi.
Kế hoạch “dưỡng già” thì chắc bạn hỏi chồng tôi hay hơn. Tôi tồ lắm, chẳng bao giờ sắp xếp được một giai đoạn dài của cuộc đời cả. Anh ấy tính rồi nói với tôi thôi.

Bài và ảnh: Gia Bảo

Ca sĩ Trang Nhung phủ nhận ly hôn chồng đại gia

Ca sĩ Trang Nhung phủ nhận ly hôn chồng đại gia

Nữ ca sĩ đến từ Quảng Ninh phủ nhận thông tin ly hôn doanh nhân Ngô Nhật Phương. Trang Nhung khẳng định vợ chồng cô vẫn hạnh phúc.