- Trong một bài phỏng vấn mới đăng ngày hôm qua, Hà Hồ đã có những nhận xét về cách thể hiện của Phạm Hương trong chương trình The Face và thái độ bực mình của cô. Nhận xét này đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Trong một đoạn clip phỏng vấn về hậu chương trình The Face trên một báo mạng, HLV Hồ Ngọc Hà có tiết lộ rằng cô cảm thấy “hơi bực mình với những lúc Phạm Hương xưng tên”. Sở dĩ Hà Hồ bực mình là bởi Phạm Hương sinh năm 1991, còn Hà Hồ sinh năm 1984, hơn cô 7 tuổi, và lại là đàn chị trong lĩnh vực nghệ thuật. Cô cũng nói thêm, cách xưng hô tuy khiến cô hơi bực mình, nhưng nhìn theo một cách tích cực thì đó cũng có thể xem đó là một cách thể hiện hiếu chiến trong một cuộc đua. 

{keywords}
Hà Hồ và Phạm Hương.

Đoạn clip này ngay lập tức được cư dân mạng và nhất là các fan của 2 vị HLV này chú ý và đưa ra các phản ứng khác nhau. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ dành cho Hà Hồ vì cách thể hiện của Phạm Hương hơi thiếu sự tế nhị và tôn trọng cần thiết với đàn chị của mình, nhất là lại được ghi hình phát sóng trên đài quốc gia, nơi có nhiều em nhỏ theo dõi. 

Cách xưng hô của Phạm Hương và những biểu cảm khá mạnh mẽ và quyết liệt trong những lựa chọn loại thí sinh đã từng gây tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng nhưng đây là lần đầu tiên Hà Hồ lên tiếng về cách xưng hô khiến cô bực mình của Phạm Hương.

Độc giả Nga Nhép: "Làm việc với ai ít tuổi xưng ngang với mình thấy nó cũng láo. Mình cũng có chút không thích".

Độc giả Kim Thanh Pham: "Đúng là nhỏ tuổi hơn thì nên xưng hồ cho đúng mực! Đặt biệt với một người có học hàm và ảnh hưởng như Phạm Hương".

Độc giả Cỏ Ba Lá: "Dù sao Phạm Hương cũng là người không đúng. Phạm Hương là 9x, xưng hô ngang hàng với chị Hồ Ngọc Hà là thể hiện sự thiếu tôn trọng".

Độc giả Đặng Công Nguyễn: "Đàn em như thế là không có được dù sao đi nữa. Hồ Ngọc Hà đã làm người mẫu từ khi Phạm Hương vẫn còn cắp sách tới trường chưa biết gì chuyện đời hay có ý định thi hoa hậu hay làm người mẫu".

Độc giả Minh Anh: "Thi thố ganh đua gì không cần biết, phép tắc trên dưới vẫn là cái quan trọng đầu tiên. Không phải cuộc thi dành cho hoa hậu thân thiện thì cũng phải cho người ta thấy được sự văn hóa của mình".

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Hà Hồ, phản đối Phạm Hương, thì cũng có những ý kiến bày tỏ Hà Hồ đang làm nghiêm trọng hóa vấn đề, và xem cách xưng hô của Phạm Hương chỉ đơn thuần là cách tôn trọng vai trò của các HLV trên ghế nóng. 

Phạm Hương, Lan Khuê đều là những thế hệ đàn em của Hà Hồ nhưng trên vai trò của HLV của The Face thì cần có sự công bằng trong vai trò HLV trong cách thể hiện để có thể hiện được hình ảnh riêng của từng người, thay vì sự lép vế hoặc yếu kém về tuổi nghề so với các bậc đàn anh đàn chị đi trước.

Độc giả Hứa Nhã Nguyên bày tỏ sự nghi ngờ của bản thân: "Chẳng qua là Hà Hồ ghét Phạm Hương từ trước nên vạch ra kịch bản để Phạm Hương là người xấu bị ghét, sẵn đà anti đang sôi nên dìm luôn chứ gì.. Hoa hậu Quốc dân vẫn trong lòng fan. Phạm Hương là trung tâm 'ném đá' coi là nghi nghi rồi".

Ngoài những ý kiến ủng hộ Phạm Hương, Hà Hồ, nhiều khán giả bày tỏ dư luận đang làm phức tạp hóa câu nói của Hà Hồ. Sự việc và mối quan hệ của Hà Hồ và Phạm Hương không nghiêm trọng như những gì khán giả đang đồn đoán hay bình luận. Hà Hồ chỉ đang bộc lộ cảm xúc cá nhân rất tự nhiên của mình về cách xưng hô của Phạm Hương. 

Và nếu Hà Hồ xem đó là một vấn đề nhỏ, khán giả truyền hình cũng không quá khắt khe về chuyện đó, thì người hâm mộ có thể bảo vệ thần tượng của mình nhưng cũng không cần có những thái độ hoặc bình luận quá gay gắt về cách xưng hô của Phạm Hương.

Độc giả Myn Lùn viết: "Vẫn yêu thương và ủng hộ Hương, Khuê cũng xưng tên với Hương đó thôi, đấy chỉ là trên sóng truyền hình, ngoài đời thì khác".

Độc giả Linh Jinmi bày tỏ: "Thấy cũng không có gì quá đáng, một hai từ xưng hô qua lại thôi, sao phải làm ùm lên cho Phạm Hương bị ghét thế".

M.D