Sáng 4/10 (giờ Việt Nam), Trizzie Phương Trinh - bạn thân của Phi Nhung - chia sẻ những hình ảnh ngày cúng tuần đầu tiên cho nữ ca sĩ ở Mỹ. Cô đi cùng 3 con trai đến chùa và nhận khăn tang từ dì Út (dì ruột của Phi Nhung). Ngoài Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Thanh Thảo, Bằng Kiều, Justin Nguyễn ... cũng có mặt. 

{keywords}
Lễ cúng tuần đầu tiên của Phi Nhung ở Mỹ.

"Không có từ nào có thể diễn tả được cảm xúc đau buồn đến nhói tim khi dì Út đeo khăn tang trắng lên đầu cho chị. Em của chị đã ra đi thật rồi. Nhìn di ảnh của em trên bàn thờ mà nước mắt cứ rơi. Cả tuần qua chị đi đến đâu ai cũng nhắc và thương tiếc em, có những người chưa hề quen biết em mà họ cũng khóc mấy ngày liền khi nghe tin em mất", Trizzie Phương Trinh đau buồn chia sẻ.

Chứng kiến Phi Nhung trưởng thành và nổi tiếng từ khi còn là cô gái chất phác tới lúc có cả triệu khán giả yêu mến và theo dõi tin buồn vì sự ra đi, Trizze Phương Trinh bày tỏ tình yêu thương của khán giả mà Phi Nhung có được là tài sản quý giá nhất, lớn hơn rất nhiều vật chất có thể mua được bằng tiền mặt. "An nghỉ em nhé, em có thể cười tươi được rồi đó", nữ ca sĩ bày tỏ.

Con gái Phi Nhung - Wendy Phạm đứng cạnh bàn thờ và di ảnh của mẹ. Các nghệ sĩ tới lễ chắp tay thành tâm khấn nguyện cho nữ ca sĩ. Mâm cơm cúng được bày biện gọn gàng, tươm tất và đơn giản. Trizzie Phương Trinh cho biết lễ cúng tuần đầu được tổ chức trong phạm vi gia đình nên không thông báo rộng rãi ra ngoài. Các nghệ sĩ hoặc bạn của Phi Nhung muốn đến cúng những tuần sau có thể liên lạc với cô để xắp xếp. 

{keywords}
Thanh Thảo và Wendy Phạm.

Trong lễ cúng, con gái Phi Nhung và người thân cùng các thầy đọc kinh cầu siêu để linh hồn nữ ca sĩ siêu thoát. Dù sống ở Mỹ, gia đình và người thân Phi Nhung cố gắng làm đầy đủ các nghi lễ quan trọng theo văn hóa truyền thống của người Việt giúp vong linh nhận thức được mình đã mất và nhanh chóng siêu thoát.

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Thảo cho biết vẫn chưa thể tin ca sĩ Phi Nhung đã mất. Chị chia buồn và mong Wendy Phạm giữ gìn sức khỏe. Chị cho biết vẫn đang chờ tin tức mới về việc gia đình muốn đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ.

Tại Việt Nam, lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung dự kiến diễn ra sáng 4/10/2021 (28/8 Tân sửu) tại Tu viện Khánh An đã bị hoãn do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đại diện gia đình cho biết chương trình sẽ được thực hiện vào thời gian thích hợp và có thông báo sau.

Trước đó, tối 28/9, lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung đã diễn ra tại chùa Giác Ngộ. Trong lễ cầu siêu, Thượng toạ Thích Đức Thiện gửi lời chia buồn và trao tặng bằng tuyên dương công đức và những đóng góp cho nữ ca sĩ mang pháp danh Tịnh Bình.

Sáng 29/9 (giờ Việt Nam), con gái Phi Nhung Wendy Phạm cùng người thân và đồng nghiệp tổ chức lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ở tịnh Xá Giác An tại Mỹ. Sáng 30/9, các con nuôi và người thân trong gia đình cầu siêu cho Phi Nhung tại nhà. Nhiều nghệ sĩ cũng đã đến thắp hương và gửi hoa tiễn biệt nữ ca sĩ.

{keywords}
Phi Nhung qua đời lúc 12h15 ngày 28/9 sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ

Đ.N

Việt Hương và gia đình muốn đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ

Việt Hương và gia đình muốn đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ

Việt Hương được con gái ca sĩ Phi Nhung ủy quyền lo các thủ tục tại Việt Nam từ trước khi mẹ qua đời.