Mặt tôi trên phim đã không còn đểu

{keywords}

 - Khán giả thường quen với hình ảnh Trọng Lân bằng nét diện phản diện, huênh hoang, bất tài, hám gái, vai chính diện trong phim Lối về miền hoa đang chiếu có khiến Lân gặp nhiều khó khăn khi thể hiện?

Khó khăn lớn nhất trong bộ phim này đó là trong thời điểm quay phim, dịch bệnh rất phức tạp. Có những bối cảnh, chúng tôi đến để quay phim người ta không cho vào vì dịch căng thẳng. Nhân vật Lợi có rất nhiều đoạn tâm lý không thoại, đòi hỏi nội tâm trong diễn xuất, cảm xúc phải rất tốt để thể hiện tâm lý của nhân vật.

Ngay khi đọc kịch bản và nghiên cứu nhân vật, tôi luôn tìm xem nhân vật có gì tương đồng hay khác với bản thân và với những vai diễn trước đó. Tôi phải tìm những điểm khác đi để nhìn Lợi không bị “láo”. Điều này cũng đòi hỏi phải đào sâu tìm tòi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi rất vui khi được làm việc với đạo diễn Minh Trí. Anh ấy vô cùng tuyệt vời. Khi trao đổi với đạo diễn, tôi giải đáp được rất nhiều điều khúc mắc nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ, không có quá nhiều khó khăn.

- Trọng Lân được khán giả yêu mến qua những vai phụ ấn tượng trong nhiều bộ phim, lần đảm nhận vai chính này có ý nghĩa như thế nào với anh?

Đây cũng là một cơ duyên và một may mắn khi tôi được trao cho cơ hội diễn vai chính đầu tiên trong sự nghiệp. Từ trước tới nay, khán giả luôn nghĩ mặt tôi ‘bố láo’, ấn định tôi vào những dạng vai phản diện. Qua nhân vật lần này, tôi có cơ hội khi được thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả. Khi xem phim khán giả sẽ thấy Lợi có chiều sâu. 

{keywords}

Tôi chưa muốn yêu

- Bộ phim mới phát sóng nhưng nhận được hiệu ứng khá tốt từ khán giả, họ khen anh diễn rất tự nhiên, chân thật, anh cảm thấy như thế nào?

Để tự chấm điểm cho nhân vật tôi đảm nhận, tôi luôn chọn thang điểm thấp. Nếu là thang điểm 10 thì tôi chỉ chấm 5 điểm. Bản thân tôi cũng không bao giờ muốn mình làm hoàn hảo. Tôi luôn đặt những nấc thang cao hơn để bản thân tiếp tục phấn đấu. Còn về phía khán giả, họ yêu thích nhân vật tức là tôi đã làm được phần nào đó chạm tới họ rồi. Tôi hy vọng, ở những tập tiếp theo, khán giả sẽ càng yêu quý nhân vật và bộ phim hơn nữa.

- Trong quá trình đi quay phim, có cảnh quay nào khiến anh ấn tượng, khó quên nhất?

Cảnh quay tôi ngã xuống ao là một trong những cảnh khó quên. Hôm đó, chúng tôi làm việc hết công suất trong khi thời tiết rất lạnh. Trước khi quay cảnh nhảy xuống ao, tôi thật sự không biết ao sâu bao nhiêu và bên dưới có gì. Khi ngã xuống rồi tôi mới thấy ao sâu quá và nhiều bùn, nước không sạch lắm. Đây cũng là một cảnh quay mệt vì phải vùng vẫy, ngụp lặn và hét dưới nước. Khi tôi được kéo lên để quay cảnh hô hấp nhân tạo, mọi người lại múc nước dưới ao dội lên người tôi nên rất lạnh. Sau đó, tôi lại bị nhân vật nữ tát nữa. Tôi cứ trêu mọi người hôm nay diễn toàn cảnh khổ.

{keywords}

- Trong phim có cảnh quay chạm môi, anh và bạn diễn Anh Đào có ngượng ngùng?

Chúng tôi cũng có một chút ngượng ngùng nhưng mà diễn khá ăn ý vì đã làm tâm lý với nhau tốt từ trước. Nếu chúng tôi không bóc tách được đó là cảm xúc của nhân vật thì không phải diễn viên chuyên nghiệp. Sắp tới phim sẽ có cảnh hôn thật nữa. Cả tôi và Anh Đào đều bàn bạc, tính toán với nhau trước từ góc máy, góc mặt rồi hôn như thế nào để chân thật, tự nhiên và đẹp nhất có thể.

Hôm quay cảnh hôn, tôi trêu Đào: "Đào ơi, hôm nay anh em mình hôn đấy, anh ngại lắm. Anh chưa hôn ai trên truyền hình đâu. Đây là nụ hôn đầu tiên của anh đấy". Nhưng tôi chỉ trêu cô ấy thế thôi cho tự nhiên. Hôm quay cảnh hôn chúng tôi cũng phải quay lại vài lần nhưng mọi thứ đều suôn sẻ.

- Có khán giả "đẩy thuyền" cả hai yêu nhau ở ngoài đời, anh nghĩ sao về người bạn diễn lần này của mình?

Tôi thấy rất vui vì khán giả xem phim và yêu tuyến nhân vật trong phim. Tuy nhiên, đời là đời và phim là phim. Sau khi phim kết thúc, chúng tôi sẽ làm sao cố gắng giữ mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp tốt trong cuộc sống. Cá nhân tôi chưa muốn yêu. Quan điểm của tôi là không thích yêu người cùng nghề.

- Trọng Lân vẫn giữ quan điểm sẽ yêu một người không hoạt động trong nghề như mình?

Tôi thấy hai người cùng nghề đều có cái tôi lớn. Mỗi lần làm phim đều bận nhiều tháng trời nên không có thời gian để chăm sóc gia đình. Tôi nghĩ ở nhà nên 1 người làm nghệ thuật thôi. Đấy là mong muốn của tôi còn duyên số thì tôi không nói trước được. Nhưng tôi vẫn có quan điểm không lấy người làm nghệ thuật, không liên quan gì đến nghệ thuật càng tốt.

- Một cô gái như thế nào khiến Trọng Lân cảm thấy rung động?

Tôi không đặt nặng vấn đề phải xinh đẹp quá. Quan trọng, cô ấy hiểu được hoàn cảnh, nghề nghiệp, tính cách con người mình. Người ấy yêu gia đình mình, chăm lo quán xuyến mọi việc trong gia đình. Người phụ nữ nữ tính sẽ là gu của tôi.

{keywords}

Không ác như các vai diễn trên phim

- Trọng Lân từng chia sẻ gặp nhiều khó khăn khi mới vào nghề, hiện tại thì sao?

Thực ra, trước đây tôi mới ra trường sẽ có nhiều khó khăn. Từ khó khăn về sự nghiệp, về tài chính. Tôi nghĩ đó là sự thử thách. Hiện tại, tôi nghĩ vẫn sẽ có khó khăn nhưng không như trước. Có đôi lần không thấy cơ hội, chưa thấy tương lai, tôi nghĩ hay là dừng lại để làm việc khác ổn định hơn. Nhưng đó là suy nghĩ khi còn trẻ, khi trưởng thành hơn, tôi không còn nghĩ như vậy nữa. Tôi nghĩ mọi thứ đến với mình là cái duyên. Nghệ thuật sẽ cho mình giá trị vô hình không nhìn thấy ngay trước mắt. Tôi luôn muốn theo nghề và nhờ đó mà làm nhiều việc khác nữa như kinh doanh chẳng hạn. 

Tôi có cơ hội thể hiện mình tức là tôi may mắn hơn mọi người. Có nhiều người còn chưa có cơ hội thể hiện. Tôi nghĩ mình vẫn là một người may mắn và thành công rồi.

- Trọng Lân thường vào vai phản diện nhưng được nhận xét khác hẳn ở ngoài đời. Điều đó có đúng?

Tôi ngoài đời là người sống nội tâm nhưng lại thực tế và vui tính. Nếu chưa quen ai tôi rất ít nói, nếu quen thân tôi lại nói rất nhiều. Nhiều người bảo, tôi đóng vai ác ngoài tôi cũng phải ác như vậy mới nhập vai tốt được. Nhưng đó chỉ là cảm xúc của diễn viên chứ không phải của tôi ngoài đời. Tôi không giống nhân vật đâu, làm người tốt thì khó nhưng làm người xấu dễ lắm.

Khi tôi mới bắt đầu làm phim, tôi bị mọi người nhắn tin chửi và bình luận ‘mặt tôi ác thế’. Tôi cứ băn khoăn sao mọi người lại nghĩ vậy. Nhưng sau đó, tôi bóc tách được và hiểu rằng, mọi người đang nói về nhân vật chứ không phải nói về mình. Tôi nghĩ, mọi người càng ghét tôi mới thành công. Những bình luận của khán giả dù là yêu thương hay chê trách thì đó đều là những món quà đối với người nghệ sĩ.

{keywords}

Hàn Triệt

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

Vào vai một nhân vật mạnh mẽ, tính cách ‘cứng’ trên phim nhưng ngoài đời, Anh Đào lại có chút “mềm yếu” hơn. Cô lo lắng tới mất ngủ vì sợ bị khán giả chê.