Tôi stress khi vào vai Long ‘đần’

- Cơ duyên nào anh nhận lời vào vai Long ‘đần’ trong '11 tháng 5 ngày’?

Tôi luôn ước mơ có một được vai diễn truyền hình khác biệt so với phong cách hài hước, tếu táo trước đây. Khi mới nhận được lời mời và nghe qua về vai Long ‘đần’, tôi khá băn khoăn vì nghĩ đây lại là kiểu nhân vật cũ. Ba tháng sau, khi chính thức nhận được kịch bản và gặp mặt ekip, tôi nhận ra Long ‘đần’ là vai diễn khác hẳn phong cách của Trung Ruồi trước đây. Nhân vật này vừa có hài, vừa có bi, một thử thách lớn mà tôi mong đợi đã lâu.

{keywords}
 

- Thay đổi hình tượng để vào một vai diễn giàu cảm xúc hơn, anh có gặp khó khăn hay áp lực?

Sau một thời gian làm nghề, ít khi tôi vận dụng kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất bài bản khi diễn hài. Long ‘đần’ khiến tôi phải nhớ lại tất cả những gì đã được học và đào tạo trước cả khi vào nghề.

Thời gian đầu, tôi phải vật lộn với vai diễn này. Dường như giữa hai chúng tôi không có điểm chung, cả đạo diễn và bạn diễn đều nhìn thấy điều đó. Tôi thấy mình làm ảnh hưởng đến mọi người nên rất stress. May mắn thay, cả đoàn ai cũng thông cảm, giúp đỡ tôi. Chị Vân Dung, anh Quang Thắng và hai đạo diễn đã hỗ trợ, chỉ dẫn tôi gắn kết với nhân vật tốt hơn. Các bạn diễn Thanh Sơn, Khả Ngân, Lương Thanh cũng vậy, dù tôi có làm chưa tốt hay phải diễn lại nhiều lần, mọi người không tỏ thái độ mà chỉ động viên, an ủi. 

{keywords}

- Cảnh phim Long ‘đần’ vừa lái xe, vừa khóc đã gây xúc động cho khán giả. Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến nghi ngờ khả năng diễn xuất của Trung Ruồi. Anh đối diện như thế nào trước những tiêu cực ấy?

Sau khi cảnh phim Long ‘đần’ khóc lên sóng, rất nhiều anh chị em đồng nghiệp đã vào trang cá nhân và trêu tôi. Hầu hết họ bảo nhìn tôi khóc mà họ lại buồn cười. Tôi cũng hiểu đó là các anh em thân thiết, nói chuyện vui, trêu nhau vậy thôi. Về phía khán giả, họ đã quen với hình ảnh trước đây của tôi, nên có thể khi xem phim vẫn không quen và chưa bắt nhịp cảm xúc được ngay. Trung Ruồi vào vai Long ‘đần’ là một sự ‘quay xe’ 360 độ. Có thể có người yêu thích, có người chê bai cũng là cái giá khi mình chọn nghề này. Đã là người của công chúng, tôi và các bạn diễn phải học cách sống với dư luận trái chiều.

{keywords}
Cảnh khóc của Trung Ruồi.

- Nghệ sĩ ‘đàn anh’ nào được coi là ‘thần tượng’ và hình mẫu mà anh hướng tới? 

Tất cả ekip Táo quân đều là thần tượng và hình mẫu mà tôi muốn hướng đến. Tuy nhiên, tôi hâm mộ và ấn tượng nhất về tài năng biểu diễn là anh Công Lý. Tôi ước mơ mình được ‘đẳng cấp’ như anh, có thể diễn bi, hài, kịch sân khấu và cả đóng phim. Anh nổi tiếng với vai diễn Bắc Đẩu kinh điển về hài, rồi lại quay sang đóng bố Tuấn đầy cảm xúc trong phim Hương vị tình thân. Anh cứ xoay chuyển liên tục như vậy mà không ai phải lấn cấn rằng đóng phim buồn mà trông mặt buồn cười thế, trong khi Trung Ruồi chưa đạt được đẳng cấp ấy!  

Ngoài ra, anh Tự Long là người giúp đỡ, quan tâm tôi nhiều nhất. Anh luôn chia sẻ, hỗ trợ từ việc gia đình tới làm nghề. Nhưng khi đi làm việc, người mà tôi có duyên hợp tác, diễn chung nhiều nhất lại là anh Quang Thắng. Thật sự, với tôi tất cả các anh chị Táo quân đều là tượng đài về cách sống, đạo đức làm nghề.

Bà xã chưa bao giờ nhờ tôi thay tã cho con

- Anh có thể chia sẻ một chút cuộc hôn nhân của mình?

Ngày xưa, tôi theo học nghệ thuật ở khu văn công, có trường điện ảnh, trường múa, trường xiếc và các nhà hát. Ngày ấy nghèo lắm, làm gì có tiền đâu, nên chỉ đi chơi quanh quanh khu ấy thôi. Bà xã tôi theo học trường múa, nơi tôi chỉ đi 20 bước chân là tới rồi. Tôi cũng theo dõi mãi, thấy cô này hiền lành mà đặc biệt là không có anh nào đến đón đi chơi. Các cô kia có anh rước hết rồi, còn mỗi cô này thôi, nên mình mon men tìm hiểu (cười).

Hồi ấy tôi vẫn xấu như bây giờ, có điều bây giờ được khán giả biết đến. Chứ ngày ấy, vừa xấu, vừa nghèo lại còn không nổi tiếng. Tôi chẳng dám bày tỏ với nàng đâu, sau có tỏ tình trên mạng mà bị thất bại. Mãi hai năm sau, tình cờ gặp lại cô ấy ở một buổi diễn ngoại tỉnh, tôi mới lân la xin chở nàng về Hà Nội. Lúc ấy có ô tô riêng rồi, cô ấy đồng ý ngay. Trên cả quãng đường, hai người nói chuyện suốt. Tôi lập tức ‘thả thính’, xin số điện thoại để ‘cưa cẩm’ nàng lại từ đầu. Giờ cô diễn viên múa đã thành mẹ của con mình rồi!

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Trung Ruồi.

- Bà xã nhận xét thế nào về vai diễn của anh?

Ngày nào có phim hai vợ chồng cũng ngồi xem, cô ấy chỉ động viên thôi chứ chẳng nhận xét gì. Chắc cũng không thích hay muốn chê mà không dám chê đấy! Chê thì tôi làm gì có năng lượng để đi làm nữa. Chính ra vợ tôi khôn đấy, tôi không chịu đi làm thì làm gì có lương! 

Có điều này tôi nhớ, thường trước khi xem 11 tháng 5 ngày, hai vợ chồng sẽ xem Cây táo nở hoa. Tôi là người rất hâm mộ anh Thái Hoà, cả anh Hoà và anh Công Lý đều giỏi, đóng bi, hài kịch đâu ra đó, xem rất sướng. Khi xem phim Cây táo nở hoa, tôi có xuýt xoa diễn xuất của anh Thái Hoà. Lúc sau, vợ tôi khen: “Ơ anh khóc cũng giống anh Thái Hoà nhỉ”. Tôi sướng lắm vì hôm nay vợ lại so sánh mình với cả thần tượng cơ đấy!

- Anh đóng phim có cảnh tình cảm với bạn khác giới liệu vợ có ghen?

Không hề! Vợ tôi rất thông cảm cho chồng nên chẳng bao giờ ghen đâu. Thực ra tôi xuất thân là diễn viên hài ít diễn cảnh tình cảm, ngoại hình lại ‘xấu lạ’ nên vợ tôi chẳng thèm ghen. Nếu vợ tôi mới xem mấy cảnh tình cảm trong 11 tháng 5 ngày đã ghen thì vợ anh Mạnh Trường xem Hương vị tình thân còn ghen khủng hơn. 

- Anh đỡ đần vợ việc chăm con ra sao?

Thật lòng, tôi phải cảm ơn vợ rất nhiều. Vợ tôi thậm chí chưa bao giờ nhờ tôi thay tã cho con, khi mà cô ấy vẫn đang làm được những việc đó. Ở nhà, tôi là người hơi lơ đãng, xem cái nọ cái kia, viết kịch bản, viết thơ…Vợ không bao giờ làm phiền mà tự mình chăm sóc con. Tôi tự nhận mình vụng về, đỡ đần không khéo nên chỉ làm giúp cô ấy mấy việc lặt vặt như lấy đồ, rửa bát. Có những khi tôi phải đi công tác xa lâu ngày, ông bà cũng không xuống giúp được, một mình vợ ở nhà chăm con mà không hề than phiền một câu. Tôi nghĩ đây là hạnh phúc riêng, hiếm có của tôi!

Trung Ruồi trong phim '11 tháng 5 ngày

Mỹ Duyên

Cây hài Trung 'ruồi' liên tục bị ăn đòn trên phim trường '11 tháng 5 ngày'

Cây hài Trung 'ruồi' liên tục bị ăn đòn trên phim trường '11 tháng 5 ngày'

Trung 'ruồi' cho biết 80% các cảnh xô xát trên phim anh đều bị chấn thương vì các diễn viên đóng chung ai cũng tập thể hình.