Hài lòng với cuộc sống dù phải bắt đầu lại từ con số 0

- Sau gần 4 năm sang Mỹ định cư, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào? 

Sau một khoảng thời gian định cư tại Mỹ, tôi cảm thấy hài lòng về mọi thứ. Đầu tiên là có một gia đình hạnh phúc khi được nhìn thấy hai con lớn lên từng ngày. Điều thứ 2 là được làm công việc yêu thích tại nơi đây.

Đam mê nghệ thuật vẫn luôn chảy trong người nên tôi không thể dừng và ngừng theo đuổi con đường này. Hiện tại, tôi cùng ông xã đang sản xuất mùa thứ 3 của show truyền hình về du lịch mang tên Check in by Kim Hiền tại Mỹ cho cộng đồng người Việt trên một kênh truyền hình. Đó cũng là ước mơ khi tôi quyết định đặt chân tới nơi đây.

- Một ngày làm việc của chị bình thường diễn ra như thế nào?

Mỗi ngày, tôi dành thời gian cho các con và cùng ông xã chỉnh sửa cho chương trình. Từ một diễn viên chuyển qua các khâu kỹ thuật cũng là một cách để tôi tự thay đổi mình trong suy nghĩ của nhiều người rằng diễn viên chỉ biết tập trung với những vai diễn của mình.

Ở Mỹ, không có nhiều phim hay kịch như ở Việt Nam. Mỗi ngày tôi đến phim trường và có lúc không nghỉ ngơi. Tôi nhớ những ngày đi quay chỉ ngủ được có 5 tiếng. May mắn là bầu show cũng như khán giả yêu quý nên mỗi năm tôi vẫn có vài show kịch để tiếp tục được diễn.

Người ta thường nói "nhập gia tuỳ tục" và tôi biết mình phải làm gì tại đây, tại một đất nước xa lạ không có gia đình ruột thịt. 

- Nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam gần đây cũng quyết định từ bỏ niềm đam mê nghệ thuật để sang Mỹ lập nghiệp. Phải chăng cuộc sống bên Mỹ kiếm tiền dễ dàng hơn?

Mỗi người mỗi hoàn cảnh nên câu hỏi này tôi xin phép không trả lời. Tuy nhiên tôi nghĩ không có nơi nào là dễ dàng kiếm tiền nếu bản thân mỗi người không nỗ lực và cố gắng.

{keywords}
Kim Hiền vẫn đang tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật khi cùng ông xã sản xuất một chương trình truyền hình về du lịch.

- Mức thu nhập 1 tháng của chị và ông xã hiện tại có đủ để trang trải cho cuộc sống tại Mỹ và sinh hoạt của 2 con?

Về phần kinh tế tôi xin phép không tiết lộ. Tuy vậy, tôi cảm thấy tạm hài lòng mọi thứ đang có. Ngoài được làm nghệ thuật, tôi vẫn có mức thu nhập cố định như một công dân Mỹ. Đây là nơi mà mọi người luôn có nhiều cơ hội để được làm việc và chọn công việc mình yêu thích.

- Khoảng thời gian khó khăn nhất với chị khi sang Mỹ sinh sống là gì?

Khó khăn nhất của tôi là không có mẹ bên cạnh như ở Việt Nam vì bà là người luôn ở bên, chăm sóc các cháu mỗi khi tôi phải đi làm.

Tôi còn nhớ năm đầu tiên qua Mỹ, mọi thứ đảo lộn tất cả vì phải bắt đầu từ con số 0 và từng ngày phải cải thiện, hoà mình trong môi trường mới.

- Từng là một diễn viên nổi tiếng nhưng lại từ bỏ để đến một vùng đất xa lạ, đã bao giờ chị hối hận về quyết định của mình?

- Nếu nói câu hối hận thì tôi sẽ không nói vì ông trời đã cho tôi gặp anh Andy và có với nhau một đứa con. Tôi chấp nhận hy sinh cho sự nghiệp đang đi lên nhưng đó chỉ là tạm dừng mà không phải ngừng hẳn.

Hơn nữa, con trai tôi - bé Sonic qua đây đúng thời điểm và được sống trong môi trường giáo dục tốt. Đó cũng là điều may mắn. 

{keywords}
Ngoài công việc, Kim Hiền dành nhiều thời gian để chăm sóc các con.


Ông xã và con trai riêng như hai người bạn thân

- Việc từng là một diễn viên có cho chị nhiều lợi thế khi sống tại Mỹ, và cộng đồng người Việt ở Mỹ có nhận ra Kim Hiền hay không?

Tôi may mắn vì vẫn được khán giả tại đây yêu thương và đón nhận. Có nhiều cô bác ôm lấy và họ vui khi nhìn thấy tôi. Những điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc vì người diễn viên cống hiến cũng chỉ mong nhận được những tình cảm như vậy từ khán giả.

Tôi cũng muốn cám ơn các đạo diễn, truyền thông, người hâm mộ cũng như khán giả đã đồng hành cùng tôi để cái tên Kim Hiền vẫn còn đọng lại dù đã rời Việt Nam gần 4 năm.

- Nhiều người vẫn thắc mắc việc chị rút khỏi showbiz để sang Mỹ sinh sống. Nguyên nhân nào khiến chị đưa ra quyết định này?

Mối lương duyên giữa tôi và anh Andy là vợ chồng và dĩ nhiên phải theo chồng về Mỹ. Đó là điều cô gái nào cũng phải làm mỗi khi kết hôn. Tuy nhiên, tôi may mắn là không bỏ cuộc chơi mà chỉ là tạm gác lại sinh con cho anh rồi tạo dựng cuộc sống tại Mỹ.

Hiện tại, công việc của chúng tôi cũng ổn định, đúng như những gì tôi luôn cầu nguyện mỗi ngày.

{keywords}
Nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những khoảng khắc hạnh phúc bên ông xã.

- Có thể thấy chị đang có một cuộc sống khá bình yên và hạnh phúc ở Mỹ qua những hình ảnh trên trang cá nhân, đây có phải là lý do chị không còn suy nghĩ đến việc quay về Việt Nam để tiếp tục con đường nghệ thuật? 

Khi đã quyết định đến với nhau và trở thành vợ chồng, chắc chắn chúng tôi phải có những điểm tương đồng trong suy nghĩ và cả tư duy. Thành quả là show Check in by Kim Hiền chiếu tại đây là đứa con nghệ thuật thứ 3 mà cả hai cùng làm với nhau. Anh ấy luôn ủng hộ và là người truyền cảm hứng về nghề, cũng như cập nhật mọi thứ trong công việc liên quan tới nghệ thuật cho tôi.

- Người ta nói mối quan hệ 'con riêng - con chung' thường khá phức tạp, điều này có xảy ra đối với gia đình chị?

May mắn là ông xã và con trai riêng của tôi - bé Sonic không hề có sự xa cách. Thậm chí, cả hai trò chuyện với nhau như hai người bạn thân mỗi ngày.

Có thể anh Andy không là bố ruột nhưng bằng kinh nghiệm sống, nên từng giai đoạn anh luôn theo sát Sonic và quan tâm đến con. Anh ấy là người luôn giải đáp những thắc mắc và câu hỏi của các con để chúng được phát triển đúng nhịp sống nơi đây.

- Chị có thường xuyên liên hệ và cho con trai về thăm gia đình của bố ruột mình tại Việt Nam?

Dù chia tay nhưng chúng tôi vẫn là bạn bè, tôi luôn ủng hộ Sonic được bên cạnh gia đình bên bố ruột, họ là những người thương con rất nhiều. Năm nay, tôi cũng vừa đưa bé Sonic về thăm gia đình của anh ấy tại Việt Nam. 

{keywords}
Kim Hiền luôn ủng hộ và thường xuyên cho con trai riêng về Việt Nam thăm gia đình bố ruột.

Tinh bạn với Tăng Thanh Hà kỳ lạ lắm

- Trong showbiz Việt, nhiều người từng rất ngưỡng mộ về tình bạn thân thiết của Tăng Thanh Hà và Kim Hiền. Hiện tại, mối quan hệ của hai người như thế nào?

Cả hai vẫn luôn theo dõi nhau trên mạng xã hội và tình bạn này vẫn còn khá thân thiết dù mỗi người đều đã có cuộc sống riêng. Tôi cảm thấy trân quý và yêu tình bạn kỳ lạ này bởi nếu nói bỏ nhau thì chẳng có lý do gì hay thân thiết sát cánh thì cả hai cũng không được như lúc đóng phim Dốc tình Hương Phù Sa. Tình bạn này lạ lắm!

- Tăng Thanh Hà dù không sang Mỹ nhưng cũng đã dừng việc đóng phim để tập trung cho gia đình. Có vẻ như hai chị có rất nhiều điểm tương đồng trong tính cách?

Ai cũng phải có gia đình và sinh con và mỗi người đều sẽ có suy nghĩ riêng. Nhưng nghệ thuật không nhất thiết là đóng phim như mọi người thấy mà nằm trong máu qua các hình thức khác. Nếu nói Tăng Thanh Hà dừng lại thì không đúng vì cô ấy vẫn luôn thả hồn vào nhà hàng, thiết kế hay trồng hoa trong khu vườn nhỏ của mình. Những bức hình cô ấy chụp vẫn đậm màu của điện ảnh.

Tôi vẫn làm show và trải nghiệm nghề diễn vì không đơn thuần chỉ check in nơi mình tới. Chúng tôi hướng mô típ phim và mang tính điện ảnh hơn từ nhạc cho đến viết kịch bản.

{keywords}
Dù xa cách nhưng Kim Hiền và Tăng Thanh Hà vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

- Là một người đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân nhưng giờ đây lại có một cuộc sống viên mãn với chồng và các con. Nhìn vào Kim Hiền, có thể thấy chị đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì được sống là chính mình, có người bạn đời luôn ủng hộ và giúp tôi cảm nhận về công việc. Tôi hài lòng khi hiện tại có được 2 món tài sản vô giá là Sonic và Yvona.

- Trong thời gian tới chị có dự định sẽ đưa các con về Việt Nam hay tham gia một dự án phim nào đó?

Tôi vẫn chưa có ý định sẽ quay lại Việt Nam. Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục mùa thứ 3 cho show của mình vì muốn mang hình ảnh bình dị quê hương Việt Nam đến với kiều bào và bạn bè thế giới tại Mỹ.

Con gái tôi - bé Yvona cũng đã lớn nên hai vợ chồng vẫn sắp xếp dành thời gian về Việt Nam làm việc và thăm gia đình mỗi năm. Đó là một điều hạnh phúc.

{keywords}
Gia đình nhỏ hạnh phúc của nữ diễn viên.

Tùng Nguyễn

Sao Việt rũ bỏ hào quang sang Mỹ định cư dù bán mỹ phẩm, làm HLV thể hình

Sao Việt rũ bỏ hào quang sang Mỹ định cư dù bán mỹ phẩm, làm HLV thể hình

Từ bỏ hào quang và niềm đam mê nghệ thuật, nhiều sao Việt đã có quyết định liều lĩnh khi rời xa quê hương để lập nghiệp tại nơi đất khách quê người.