Khoảng 10 giờ tối 18/12, mẹ ruột Hữu Nghĩa là cụ Đỗ Thị Chinh qua đời. Nghệ sĩ phát hiện mẹ đang bất tỉnh nên đưa bà vào bệnh viện nhưng đã không kịp. Cụ Chinh hưởng thọ 83 tuổi.
Mẹ Hữu Nghĩa quen thuộc với nhiều thế hệ nghệ sĩ. Trong giới đều biết cụ Chinh từng cưu mang, yêu thương các bạn bè đồng nghiệp của Hữu Nghĩa như con ruột.

{keywords}
Nghệ sĩ Hữu Nghĩa trong tang lễ mẹ.


Đám tang cụ Chinh diễn ra ở căn nhà nằm trong con hẻm đường 3/2, Quận 10, TP. HCM trong hai ngày 19 - 20/12. Đây là nơi nhiều nghệ sĩ từng đến ăn cơm rồi ngủ lại như nhà mình. Sáng ngày 21/12, gia đình đưa cụ về quê Cai Lậy, Tiền Giang chôn cất.

Một số hình ảnh đám tang, nghệ sĩ Hữu Nghĩa khóc nhiều đến bơ phờ.

 

Hay tin, nhiều nghệ sĩ đã thành tâm chia buồn cùng Hữu Nghĩa. Danh hài Việt Hương, đạo diễn Xuân Phước, ca sĩ Hữu Bình... đến thắp nhang. NSƯT Hữu Châu, Hồng Tơ, Quang Minh,... gửi hoa chia buồn. Ngoài ra, rất nhiều học trò của danh hài 57 tuổi đến dự đám tang. 

Hữu Nghĩa sinh năm 1962, quê gốc Tiền Giang. Anh là nghệ sĩ hài gạo cội cùng thời với Hữu Châu, Hồng Vân, Hồng Đào... Năm 2013, Hữu Nghĩa lấy vợ ở tuổi 51. Chị Ngọc Vân kém anh 11 tuổi, làm nghề buôn bán. Hai năm sau, vợ chồng anh mới đón con trai đầu lòng.


Cẩm Lan

 

 

Hữu Nghĩa: Không xấu hổ khi làm cha ở tuổi gần 60

Hữu Nghĩa: Không xấu hổ khi làm cha ở tuổi gần 60

– “Một số người e ngại việc tôi “cha già con mọn”, tôi nói ngay mình chẳng có gì phải xấu hổ. Tôi quan niệm con là phước, là lộc trời cho, nhiều người cầu còn không được, huống chi mình có thì tại sao phải né tránh”, Hữu Nghĩa.