Chia sẻ với VietNamNet, Việt Hương cho hay chị vui mừng vì chiếc xe cứu thương đặt từ nước ngoài đã chuyển đến TP.HCM. Lúc 10h sáng ngày 2/8, chị cùng ông xã - nhạc sĩ Hoài Phương cũng có mặt tại nhà ông Đoàn Ngọc Hải để bàn giao xe. 

{keywords}
Việt Hương đã bàn giao xe và giấy tờ cho ông Đoàn Ngọc Hải. 

"Sau hơn 3 tháng chờ đợi xe đã kịp chuyển về Việt Nam. Vợ chồng tôi nôn nao mong đợi để trao tặng anh Hải như lời hứa. Nhìn chiếc xe láng bóng, chúng tôi không khỏi xúc động, tự hào. Đây cũng là chiếc xe cứu thương số tự động đầu tiên tại Việt Nam, giúp hành trình thiện nguyện của anh Hải bớt vất vả hơn", chị chia sẻ. 

Theo Việt Hương, dự tính ban đầu chiếc xe có giá 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên vì muốn mua xe chuyên dụng, được nhập từ Mỹ về nên giá trị lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. Dù chi phí đội lên nhiều, vợ chồng chị vẫn cố gắng bù vào thay vì vận động thêm mạnh thường quân. 

Chiếc xe cứu thương cũ của ông Đoàn Ngọc Hải cũng được một đơn vị mua lại. Ông dùng toàn bộ số tiền này làm từ thiện. 

Xe vẫn tiếp tục công việc như trước nay đó là chở hài cốt liệt sĩ, đưa bệnh nhi về quê, vận chuyển sữa, thịt cho các trẻ em nghèo vùng sâu...Tuy nhiên trong thời điểm dịch bệnh, Việt Hương cho biết ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có những thay đổi để phù hợp hoàn cảnh.

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, vợ chồng Việt Hương cũng tích cực với công tác giúp đỡ cộng đồng. Đều đặn mỗi ngày, chị và chồng trao tặng hàng trăm suất quà gồm 5 kg gạo, trứng, nước mắm... cho nhiều người dân tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. 

{keywords}
Việt Hương mỗi ngày chuẩn bị bánh mì, gạo, trứng... chuyển đến người dân gặp khó khăn. 

"Dịch bệnh người nghèo sẽ càng khổ thêm. Chúng tôi may mắn vì có hoàn cảnh ổn định nên muốn chung tay san sẻ mọi người. "Của một đồng, công một nén", vật chất chẳng đáng là bao nhưng ý nghĩa về tinh thần nên hy vọng cũng lan tỏa phần nào đến bà con", nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Khi TP.HCM có lệnh giãn cách thêm 2 tuần, Việt Hương và ông xã động viên nhau tiếp tục cố gắng nỗ lực. Gia đình chị đã nhập thêm 14 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm để phục vụ công tác tiếp tế người dân trong những ngày tới. 

Clip Việt Hương nhận và bàn giao xe cho ông Đoàn Ngọc Hải

Thúy Ngọc

Chồng Việt Hương sững sờ khi vợ tặng xe 1,7 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải

Chồng Việt Hương sững sờ khi vợ tặng xe 1,7 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải

Tối 20/4, chương trình “Cơ hội đổi đời” lên sóng với sự góp mặt của 3 khách mời: nhạc sĩ Hoài Phương, VĐV bóng rổ cấp quốc gia Stefan Nguyễn Tuấn Tú và diễn viên Minh Dự.