Sau 2 tuần lên sóng, talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan do chính nữ siêu mẫu sản đã xuất đón nhận sự quan tâm nhiệt tình của khán giả. Ngoài những câu chuyện ít khi được chia sẻ trong các chương trình truyền hình thì Xuân Lan là người mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ về vai trò host, dẫn dắt câu chuyện gần gũi và chân thật.

Đúng với chủ đề của chương trình, Xuân Lan cùng các khách mời trong mọi lĩnh vực chia sẻ về những điều mà nhiều người ngại nói với nhau như chuyện vợ chồng, dậy thì của trẻ và các vấn nạn xã hội…

{keywords}
Xuân Lan trở lại với talkshow do chính mình sản xuất.

Trong buổi gặp gỡ mới đây, nữ siêu mẫu đã có những chia sẻ về talkshow của mình. Là một người hoạt động trong showbiz Việt hơn 25 năm qua, Xuân Lan cho rằng cô không bị tác động bởi những thị phi nếu có xảy ra trong công việc. Bởi cô tin tưởng vào bản thân và làm hết lòng với những dự án như Vietnam Runway Fashion Week và Vietnam Junior Fashion Week – Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam.

Chia sẻ với các phóng viên, nếu để mình bị tác động quá nhiều vào những lời vu khống, bịa đặt mà ảnh hưởng đến tinh thần thì là một người đầu tàu cũng sẽ ảnh hưởng đến tình hình chung của cả một tập thể xung quanh mình. Chính vì vậy, bà mẹ một con không cho phép mình gục ngã.

Tôi cũng từng là 'người thứ 3'

Khi được hỏi và câu chuyện gây ồn ào trên các mặt báo trong thời gian gần đây khi tập một “Tiểu tam và kẻ ngoại tình” vừa lên sóng, nữ siêu mẫu cho biết mỗi câu chuyện đều có những mặt khác nhau mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Xuân Lan cũng gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân cô cùng từng là 'người thứ 3'.

"Bản thân người phụ nữ khi rơi vào những trường hợp này sẽ rất nóng tính và không biết phải hành động như thế nào. Với tôi, 'tiểu tam' cũng có nhiều dạng nên đừng vội lên án họ. Có những 'tiểu tam' cũng chỉ là nạn nhân. Bản thân tôi cũng từng rơi vào trường hợp đó nên tôi hiểu được điều này. Tuy nhiên khi biết bản thân là nạn nhân phải tìm cách thoát ra khỏi cuộc tình đó thật nhanh vì chắc chắn 100% sẽ không bao giờ có kết quả tốt đẹp. Đàn ông họ chỉ thêm chứ rất khó để bỏ vợ đến với người thứ 3. Còn nếu khi họ sẵn sàng bỏ vợ để đến với bạn việc đến với những người khác cũng không có gì khó", nữ siêu mẫu nói.

Chia sẻ về lý do thực hiện dự án này, Xuân Lan tiết lộ: "Hơn một năm trước tôi bị thoát vị đĩa đệm rất nặng nên việc đi đứng, ngồi rất khó khăn. Thời gian qua, tôi đã chữa trị tích cực nên sức khoẻ cũng đã ổn hơn. Đó chính là lý do tôi muốn dành thời gian này để thực hiện những dự án của mình để bù lại cho khoảng thời gian không được làm việc".

{keywords}
Xuân Lan cũng khẳng định cô sẽ không nhận lời làm giám khảo cho bất cứ một show truyền hình hình nào nữa để tập trung cho những dự án của mình. 

"Tôi làm talkshow này không phải là muốn hướng tới show giải trí. Tôi muốn khán giả xem để suy nghĩ và quan tâm về những vấn đề mà chúng tôi đưa ra. Có nhiều người nói tôi gan dạ khi tự sáng lập một talkshow được đầu tư như vậy trong khi vẫn chưa có nhiều khán giả theo dõi trên YouTube. Ngay cả khi đăng tải tập đầu tiên, tôi cũng không biết làm YouTube là như thế nào mà phải đi học từng bước. Từ xưa đến nay, tôi vẫn luôn đặt cái tâm vào những sản phẩm của mình mà ít nghĩ đến việc tiền bạc. Bản thân tôi đã xác định khi tạo ra chương trình này không phải để tăng lượt view, câu kéo khán giả. Điều tôi mong nhất chính là những thông điệp trong chương trình được lan toả và đánh thức mọi người. 

Hiện tại cũng đã có một số đơn vị truyền hình cũng đã kết nối và muốn đưa talkshow này lên sóng truyền hình. Tuy nhiên tôi cũng đang cân nhắc vì những chủ đề mà tôi đưa ra đều khá nhạy cảm. Hơn nữa tôi không muốn chương trình của mình bị cắt gọt và không thể truyền tải hết nội dung tới khán giả", nữ siêu mẫu nói thêm.

Ông xã không quan tâm tới quá khứ của tôi

Trước câu hỏi Xuân Lan có sợ ông xã đọc được những bình luận tiêu cực và có suy nghĩ không hay về mình khi làm talkshow này, nữ siêu mẫu chia sẻ: "Ngay từ đầu khi đến với nhau, ông xã không biết tôi là người nổi tiếng. Anh chỉ biết là đang yêu một cô gái tên Xuân Lan. Khi đã yêu nhau, anh ấy mới biết tôi là ai, nổi tiếng thế nào. Chồng tôi cũng chính là người tư vấn và hỗ trợ cho tôi rất nhiều để thực hiện talkshow này khi là người chịu trách nhiệm về kỹ thuật, ánh sáng, góc quay... Anh cũng sẽ là khách mời đặc biệt của tôi trong một chủ đề khá nhạy cảm sẽ được lên sóng trong thời gian tới.

Ông xã tôi từng nói rằng anh ấy không quan tâm tới những phản ứng trái chiều của khán giả dành cho tôi. Người anh ấy đang yêu là Xuân Lan ở hiện tại, còn quá khứ ra sao không quan tâm.

Ngay khi tập 1 lên sóng và nhận phải tranh cãi, tôi đã hỏi chồng mình cảm giác thế nào khi đọc những bình luận và nhận được câu trả lời rằng: "Em ở trong showbiz em phải chấp nhận chuyện này thôi. Khi em chấp nhận làm talkshow, em sẽ phải đối mặt với những ý kiến như thế này mới thành công. Còn anh hiểu con người em như thế nào".

{keywords}
Xuân Lan hạnh phúc bên ông xã và con gái.

Xuân Lan nói: "Tôi đã sống 26 năm trong showbiz và trải qua quá nhiều những điều tiếng, soi mói từ khán giả. Có những lúc mình yếu lòng nhất, người ta cũng có thể 'ném đá' mình. Chính những điều đó khiến tôi rút ra được kinh nghiệm rằng trong xã hội này, ngoài cha mẹ, người thân những người khác hầu như chẳng ai nuôi mình cả. Tôi cũng có một quan niệm rằng 'đừng nên cãi nhau với kẻ ngu, bởi vì họ rất đông'. Thời gian đó hãy để tập trung cho công việc và gia đình. Thời gian này tôi đang bị cuốn vào công việc, thậm chí không còn thời gian ngủ nên không còn bận tâm những chuyện đó".

Bận rộn với công việc quá nhiều, Xuân Lan cũng cho biết tất cả thời gian còn lại nếu không có lịch trình, cô sẽ dành trọn cho cô con gái nhỏ. Với câu hỏi liệu cô và ông xã có dự tính sinh thêm con, nữ siêu mẫu khẳng định: "Chắc chắn là cả hai vợ chồng tôi luôn luôn tính tới việc đó. Chúng tôi luôn lên kế hoạch để làm thế nào đan xen tốt nhất giữa công việc và gia đình".

T.N

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Xuân Lan, vợ Anh Khoa, Lý Phương Châu bàn về 'con giáp thứ 13

Xuân Lan, vợ Anh Khoa, Lý Phương Châu bàn về 'con giáp thứ 13

Tối 25/9, Xuân Lan ra mắt tập đầu tiên chương trình talk show đặc biệt với chủ đề “người thứ 3” cùng khách mời là bà xã Phạm Anh Khoa và biên đạo múa Lý Phương Châu.