{keywords}
Nguyễn Thị Thu Phương (SBD 433) được nhiều người dự đoán sẽ đạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô sinh năm 2000, đến từ Bắc Ninh, cao 1,73 m, số đo 3 vòng: 82-62-90 cm, đang là sinh viên Học viện Tài chính. Điểm mạnh của 10x là gương mặt đẹp, nụ cười rạng rỡ, vóc dáng cân đối và luôn tràn đầy năng lượng trong các hoạt động của cuộc thi.
{keywords}
Từng lọt vào Top 5 chung cuộc và đạt giải Người đẹp Biển tại Miss World Vietnam 2019 nhưng nhiều người cũng cho đây là một bước cản Thu Phương lên ngôi hoa hậu vì là 'người cũ' trong chính cuộc thi cùng đơn vị tổ chức. Mới đây, cô cũng ghi danh mình vào Top 5 Người đẹp Biển và giành giải thưởng ấn tượng nhất của Nhà tài trợ trong đêm thi Người đẹp Thời trang.
{keywords}
Thí sinh Hoàng Bảo Trâm (SBD 088) cũng là gương mặt nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Cô gái 22 tuổi gốc Hải Phòng có chiều cao 1,71 m, số đo 3 vòng: 77-60-93 cm, gây ấn tượng bởi nụ cười ngọt ngào và học vấn cao. Bảo Trâm du học Mỹ từ năm lớp 11, đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Quản trị Marketing và Phân tích dữ liệu tại ĐH Drexel, Hoa Kỳ khi chưa tròn 21 tuổi. Hiện tại, cô là chuyên viên truyền thông tại ĐH Fulbright Việt Nam.
 

{keywords}

Người đẹp còn tích cực tham gia các công tác xã hội và hoạt động thiện nguyện, là tình nguyện viên tại cuộc vận động WE.org của Liên hợp quốc; Chủ tịch Hội Lãnh đạo sinh viên châu Á Ascend; Đại sứ sinh viên tại ĐH Drexel... Trong suốt quá trình dự thi, Bảo Trâm cho thấy sự tự tin trong lối trình diễn, giao tiếp và lọt vào Top 5 Người đẹp Tài năng với phần thuyết trình Anh - Việt.

{keywords}
Nguyễn Lê Ngọc Thảo (SBD 068) đến từ TP.HCM cũng là một ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu. Cô gái 20 tuổi đang là sinh viên ĐH Hutech TP.HCM, cao 1,73 m, số đo 3 vòng: 81-61-92 cm. Ngọc Thảo sở hữu gương mặt góc cạnh, cá tính tự tin trong các phần thi, lọt vào Top 5 Người đẹp Biển và Top 5 Người đẹp Thời trang.
{keywords}
Chia sẻ về mục tiêu, nữ sinh cho biết: “Lần đầu thi nhan sắc, tôi học được nhiều thứ và còn lớn lên về tâm hồn, trưởng thành hơn trong nhận thức. Tôi có sự lắng nghe, ham học hỏi và ý chí quyết tâm trước mọi thử thách. Trở thành hoa hậu hay không là điều khó đoán, việc của tôi là cố gắng hoàn thiện hơn từng ngày”.
{keywords}
Đỗ Thị Hà (SBD 245) là đối thủ "nặng ký" của các thí sinh trong cuộc thi năm nay. Cô gái 19 tuổi đến từ Thanh Hóa, cao 1,72 m, số đo 3 vòng: 80-63-89 cm, đang là sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân. 
{keywords}
Ít người biết rằng, Đỗ Hà đã giấu bố mẹ về chuyện thi hoa hậu và phải chắt chiu từng đồng, dùng tiền tiết kiệm để có chi phí trang trải cho những ngày thi đầu. Sau khi lọt vào Top 5 cả 2 phần thi quan trọng là Người đẹp Thời trang và Người đẹp Biển, 10x được dự đoán sẽ giành vị trí cao trong đêm chung kết sắp tới.
{keywords}
Phạm Ngọc Phương Anh (SBD 045) đến từ TP.HCM cũng nằm trong nhóm thí sinh nổi bật. Cô gái sinh năm 1998 đã tốt nghiệp ĐH RMIT, cao 1,77 m, số đo 3 vòng: 82-61-90 cm. Điểm mạnh của Phương Anh là nụ cười rạng rỡ và học vấn tốt cùng khả năng giao tiếp tự tin. 9x từng đạt giải ba HSG quốc gia môn Tiếng Pháp, sở hữu IELTS 8.0 có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.
{keywords}
 Phương Anh lọt vào Top 5 Người đẹp Tài năng với màn thuyết trình song ngữ Pháp - Việt. Cô chia sẻ dự thi hoa hậu ở tuổi 22 là thời điểm chín chắn khi đã hoàn thành việc học và bản thân đã có thêm những kinh nghiệm sống, được trau dồi thêm các kỹ năng trình diễn và hình thể. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng 9x còn quá an toàn, cần bứt phá hơn trong đêm chung kết để có thể giành được vị trí cao nhất.
{keywords}
Nguyễn Thị Bích Thùy (SBD 182) sinh năm 2001, đến từ Đăk Lăk không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ khi từng lọt vào Top 10 Miss World Vietnam 2019 và đạt danh hiệu Người đẹp Áo dài. Cô cao 1,73 m, số đo 3 vòng: 79-64 -93 cm, đang là sinh viên ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM. Bích Thùy sở hữu gương mặt ưa nhìn và thần thái cuốn hút khi trình diễn.
{keywords}
Sau thời gian tập luyện và làm người mẫu hơn 1 năm, cô gái 19 tuổi cho thấy sự tự tin và trưởng thành vượt bậc, lọt vào Top 5 Người đẹp Thời trang. Bích Thùy chia sẻ mục tiêu vào Top 3 của cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, nụ cười chưa thật sự rạng rỡ và vòng eo chưa săn chắc chính là điểm yếu của 10x.
{keywords}
Phạm Thị Phương Quỳnh (SBD 146) cũng nằm trong top các thí sinh được dự đoán có nhiều cơ hội đăng quang. Cô cao 1,74 m, số đo 3 vòng: 78-63-94 cm, hiện là sinh viên năm 3 ĐH Tài chính - Marketing. 10x được khen ngợi bởi chiều cao nổi bật và nhan sắc dịu dàng thuần Việt, có tài lẻ là múa.
{keywords}
Sau khi lọt vào Top 5 Người đẹp Biển, Phương Quỳnh cho biết: "Tôi bất ngờ nhưng sau đó cũng rất vui vì đây là cột mốc đầu tiên của tôi ở cuộc thi. Thành tích bước đầu này là động lực để tôi cố gắng hơn cho đêm chung kết sắp tới".
{keywords}
Một ứng viên sáng giá khác là Doãn Hải My (SBD 319), sinh năm 2001. Nữ sinh ĐH Luật Hà Nội cao 1,67 m, số đo 3 vòng: 76-58-89 cm. Người đẹp được đánh giá cao từ vòng hồ sơ bởi gương mặt khả ái và học thức tốt: 12 năm liền học sinh giỏi, IELTS 7.0, trình độ tiếng Trung giao tiếp.
{keywords}
Tuy có hạn chế về chiều cao nhưng xuyên suốt cuộc thi, Hải My cho thấy sự tự tin, phong độ ổn định và luôn tỏa sáng trong các phần trình diễn. Cô lọt vào Top 5 Người đẹp Tài năng với tài hát và đàn piano.
{keywords}
Từng lọt vào Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cùng giải Người đẹp Bản lĩnh, thí sinh Vũ Quỳnh Trang (SBD 278) được dự đoán sẽ làm nên chuyện tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cao 1,7 m, số đo 3 vòng: 79-60-89 cm, đã tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và là CEO nhiều dự án xã hội lớn. So với dàn thí sinh năm nay, tuy không nằm trong top thí sinh nổi bật nhất về nhan sắc nhưng 9x chiếm lợi thế về kinh nghiệm trình diễn, giao tiếp tự tin.
{keywords}
Từng bị chê kém sắc và thần thái 'quá dừ' ở đêm thi Người đẹp Thời trang, song Quỳnh Trang đã lấy lại phong độ, tỏa sáng trong đêm thi Người đẹp Biển bởi vóc dáng cân đối và trình diễn cuốn hút. Cô có phần thuyết trình nổi bật và lọt vào Top 5 Người đẹp Du lịch.
{keywords}
Phù Bảo Nghi (SBD 069) cũng là cô gái hội tụ hài hòa các yếu tố để tiến sâu trong đêm chung kết. 10x có chiều cao 1,69 m, số đo 3 vòng: 82-62-95 cm, gây ấn tượng với thành tích đỗ vào 3 trường đại học tại Mỹ.
{keywords}
Điểm mạnh của Bảo Nghi là nụ cười rạng rỡ, vốn ngoại ngữ tốt và giỏi thể thao. Cô từng giành 10 huy chương bơi lội từ nhỏ và lọt vào Top 5 Người đẹp Thể thao của cuộc thi.

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Bật mí về 10X Phương Quỳnh, top 5 'Người đẹp Biển' HHVN

Bật mí về 10X Phương Quỳnh, top 5 'Người đẹp Biển' HHVN

Thí sinh Phạm Thị Phương Quỳnh gây ấn tượng với vẻ đẹp thuần Việt và chiều cao 1,74 m.