New York Times cuối tháng 6 vừa qua đăng tải loạt bài viết về việc Fatou Jallow - Hoa hậu Gambia 5 năm trước lên tiếng tố cáo bị cựu tổng thống Yahya Jammeh cưỡng hiếp sau khi cô đạt danh hiệu cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp nước này.

{keywords}
Fatou Jallow cáo buộc bị cựu Tổng thống Yahya Jammeh cưỡng hiếp.

Khi trao vương miện cho Fatou Jallow, Yahya Jammeh dặn cô gái đừng vội kết hôn. Ngay sau đó, Fatou Jallow đã được đưa đến dinh thự của Tổng thống với lời đề nghị hãy kết hôn với ông ta. Tuy nhiên, nữ hoàng sắc đẹp này đã từ chối.

"Tôi đã rất ngây thơ. Tôi không nghĩ ông ta lại tàn bạo như vậy", Fatou Jallow chia sẻ với báo giới.

Sau đó ít lâu, Fatou Jallow lại được triệu tập một lần nữa với lý do mừng lễ ăn chay Ramadan. Tại đây, cô bị Jammeh cưỡng hiếp.

"Tôi bàng hoàng khi thấy hắn (Jammeh) trong bộ quần áo lót. Hắn nói phụ nữ chưa bao giờ từ chối hắn”, cô Jallow kể lại.

Hắn kéo tay, dẫn cô vào phòng rồi đẩy cô xuống một cái ghế. Hắn thuyết giảng về sự bất kính của cô, rồi bắt đầu xé áo và cưỡng hiếp cô. Jallow chỉ còn biết khóc nhưng bất lực vì đã bị Jammeh tiêm một thứ thuốc gì đó trước khi giở trò đồi bại.

“Mọi điều tốt đẹp tôi muốn vươn tới, mọi tiềm năng, động lực để tôi thi hoa hậu, tất cả bị ném vào sọt rác”, Jallow nói với New York Times.

Fatou Jallow, được biết đến ở Gambia với tên là Drake Toufah, đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một cuộc phỏng vấn. Cô là người đầu tiên công khai cáo buộc cựu tổng thống tấn công tình dục.

{keywords}
Nữ hoàng sắc đẹp cho biết sẽ vạch trần sự thật này.

“Đây là một tội ác”, ông Reed Brody, một luật sư của tổ chức bảo vệ quyền con người đang theo sát sự việc nói.

Cô Jallow, hiện 23 tuổi, đã được tị nạn tại Canada vào năm 2015. Cô dự kiến ​​sẽ làm chứng trước ủy ban trong các phiên điều trần về bạo lực tình dục vào cuối năm nay.

Trong một bài phỏng vấn, cô cũng chia sẻ, những gì Thổng thống Gambia làm đã khiến cô thực sự tổn thương. "Tôi sẽ khiến hắn ta không thể chôn vùi những sự thật đó".

Jallow đã im lặng trong nhiều năm bởi không muốn gia đình cảm thấy xấu hổ. Thời gian gần đây, cô mới có đủ dũng cảm để nói sự thật với gia đình.

“Jammeh cần phải trả giá cho những gì hắn gây ra trong kiếp này, không sớm thì muộn”, mẹ của Jallow, Awa Saho, nói với New York Times.

Cùng thời điểm, một cựu quan chức chính phủ gần gũi với ông Jammeh cũng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, một số phụ nữ làm việc trong văn phòng tổng thống cũng đã có những cáo buộc về việc ông này có những hành vi không đúng đắn với họ.

{keywords}
Cựu Tổng thống Yahya Jammeh khi còn đương nhiệm năm 2016.

Người đàn ông này cũng nói thêm, vào năm 2015, ông đã nói ông Jammeh dừng lại. Tuy nhiên, ông đã bị đe dọa tính mạng vì điều đó.

Ông Yahya Jammeh đã lãnh đạo quốc gia Tây Phi trong suốt 22 năm. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016, Yahya Jammeh đã thua cuộc khiến những người dân không ủng hộ ông vô cùng vui mừng. 

Hà Lan 

Sở thích tình dục bệnh hoạn của diva hàng đầu thế giới

Sở thích tình dục bệnh hoạn của diva hàng đầu thế giới

Diva Mariah Carey liên tục bị tố cáo sở thích tình dục giữa ồn ào nghi vấn 'cắm sừng' tình cũ tỷ phú.