Đăng quang hoa hậu và gia nhập làng giải trí khi mới 17 tuổi

Ngô Ỷ Lợi, sinh năm 1973, trong một gia đình không có cha. Tuy nhiên, ngay từ bé Ngô Ỷ Lợi đã có cuộc sống sung túc bởi mẹ của bà là một nữ doanh nhân thành đạt ở Hồng Kông. 

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 1

Ngô Ỷ Lợi trở thành Hoa hậu châu Á năm 1990 và gia nhập làng giải trí khi mới 17 tuổi.

Năm 1990, Ngô Ỷ Lợi tham gia và trở thành Hoa hậu châu Á khi mới 17 tuổi. Giải thưởng này là bàn đạp giúp Ngô Ỷ Lợi gia nhập làng giải trí một cách dễ dàng. Với nhan sắc và sự hậu thuẫn, Ngô Ỷ Lợi nhanh chóng nổi tiếng trong các bộ phim điện ảnh. 

Tuy nhiên, Ngô Ỷ Lợi không được lòng các đồng nghiệp bởi thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và đời tư ồn ào. Năm 1994, cô bị đồn là người thứ ba chen vào mối quan hệ giữa Mai Diễm Phương và Lâm Quốc Bân. Cuộc sống cá nhân tai tiếng khiến Ngô Ỷ Lợi mất dần thiện cảm của người hâm mộ. 

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 2

Cuộc sống cá nhân của Ngô Ỷ Lợi đầy những tai tiếng. 

Sau đó, cô tiếp tục dính tin đồn cặp kè với Triệu Văn Trác khi quay Hoàng Phi Hồng, Lữ Tụng Hiền và không ít doanh nhân giàu có. 9 năm sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Ngô Ỷ Lợi trở thành "cái gai trong mắt" người hâm mộ vì lối sống quá phóng túng. 

Mối tình sai trái với người đàn ông có vợ - Thành Long

Năm 1999, Ngô Ỷ Lợi quen biết với Thành Long sau một buổi tiệc đêm. Cô chủ động bắt chuyện với "đàn anh", tới phim trường thăm bất chấp việc ông đã có gia đình. 

Tháng 11/1999, Ngô Ỷ Lợi sinh bé Ngô Trác Lâm và cô bé được xem là kết quả của mối tình vụng trộm giữa cô và Thành Long. Song, Thành Long không chịu trách nhiệm với Ngô Trác Lâm và nói với truyền thông rằng: "Tình cảm chúng tôi rất tốt nhưng không phải tình nhân".

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 3

Năm 1999, Ngô Ỷ Lợi gặp gỡ và bắt đầu mối quan hệ vụng trộm với Thành Long bất chấp việc ông đã có gia đình. 

Năm 2017, khi tham gia chương trình Hành trình kinh hỉ, Ngô Ỷ Lợi thừa nhận mang bầu con của Thành Long nhưng khẳng định, từ khi con gái chào đời, Thành Long chưa bao giờ liên lạc hay cấp dưỡng cho cô nuôi con. 

Mối tình sai trái với Thành Long khiến Ngô Ỷ Lợi chịu sự ghét bỏ của công chúng, bạn bè đồng nghiệp quay lưng và mẹ ruột từ mặt. Cựu hoa hậu rơi vào cuộc sống nghiện rượu, thuốc lá và trắng tay về sự nghiệp. Tai tiếng cũng khiến Ngô Ỷ Lợi chẳng tìm được người đàn ông thực sự yêu thương. 

Năm 2015, Ngô Ỷ Lợi bị điều tra vì hành vi giấu ma túy trong nhà và ngược đãi con gái chưa đủ tuổi thành niên. Cuộc sống của Ngô Ỷ Lợi được cho rằng dựa vào đồng thù lao diễn và trợ cấp từ mẹ đẻ. 

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 4

Bị Thành Long ruồng bỏ, Ngô Ỷ Lợi làm mẹ đơn thân và chật vật mưu sinh trong làng giải trí. 

Dù Thành Long sở hữu khối tài sản gần nửa tỷ USD nhưng khẳng định sẽ không để lại tiền cho Ngô Ỷ Lợi và con gái "rơi" dù là một xu. Ông gọi sai lầm năm xưa là "lỗi lầm mà mọi người đàn ông đều mắc phải".

Năm 2020, Ngô Ỷ Lợi tổ chức họp báo và khẳng định rằng, cô chưa nhận được một đồng nào từ Thành Long từ khi sinh con gái đến nay để đáp trả tin đồn Thành Long từng đưa 40 triệu nhân dân tệ (hơn 140 tỷ đồng) để hỗ trợ cô nuôi con. 

Hoa hậu châu Á năm 1990 khẳng định, cô tự hào vì không có tiền thừa kế cũng chẳng nhận tiền từ bất kỳ ai nhưng vẫn có thể nuôi con gái một mình. Nữ diễn viên tai tiếng cũng nhấn mạnh chưa bao giờ hối hận khi làm mẹ đơn thân.

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 5

Ngôi sao 48 tuổi giờ duy trì cuộc sống bằng công việc ít ỏi trong làng giải trí và sự hỗ trợ của mẹ ruột. 

Sau 15 năm làm mẹ đơn thân, bị con gái duy nhất xa cách 

Ngày 29/6, Ngô Ỷ Lợi đã đăng tải hình ảnh chụp con gái, Ngô Trác Lâm và vợ của Ngô Trác Lâm trên trang cá nhân kèm lời nhắn đầy lo lắng dành cho con gái. Ngô Ỷ Lợi cho rằng, con gái và người tình đồng tính đang phí hoài cuộc sống của chính mình. 

Theo nguồn tin thân cận, mối quan hệ giữa Ngô Ỷ Lợi và con gái vẫn chưa bình thường. Cựu hoa hậu muốn con gái trở về bên mình, mẹ con cùng chung sống vui vẻ như trước nhưng Ngô Trác Lâm không đồng ý vì muốn gắn bó với người bạn đời, Andi, một phụ nữ ngoại quốc hơn Trác Lâm tới chục tuổi. 

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 6

Từ năm 2015, mối quan hệ giữa Ngô Ỷ Lợi và con gái - Ngô Trác Lâm không còn êm ấm. Ngô Trác Lâm đã bỏ nhà ra đi, công khai là người đồng tính và đang chung sống với bạn đời. 

Ngô Trác Lâm và mẹ ruột bắt đầu xung đột từ năm 2015 khi Ngô Trác Lâm chống đối mẹ, tố bà đánh đập và bày tỏ mong muốn được sống theo mong muốn. Sau khi hai mẹ con giảng hòa, Trác Lâm quay về sống với mẹ nhưng chưa đầy một năm sau đó, cô gái này đã bỏ nhà ra đi, sống cùng bạn bè. 

Năm 2018, Ngô Trác Lâm kết hôn với Andi và ra nước ngoài sinh sống một thời gian trước khi quay về Hồng Kông cầu xin sự giúp đỡ tài chính của mẹ ruột. Mối quan hệ giữa hai mẹ con Ngô Trác Lâm và Ngô ỷ Lợi không được cải thiện vì nhiều xung đột. 

Ngô Ỷ Lợi không ủng hộ mối quan hệ đồng tính của con gái và muốn cô bé chuyển về sống cùng mình. Chính điều này khiến mâu thuẫn của hai mẹ con càng khó hàn gắn. 

Cựu hoa hậu tai tiếng bị Thành Long ruồng bỏ, chịu cảnh sống cô độc - 7

Cuộc sống cá nhân của Ngô Trác Lâm khiến Ngô Ỷ Lợi thấy bất an và mối quan hệ giữa hai mẹ con ngày càng xa cách. 

Cuộc sống của mỹ nhân U50 hiện rất cô độc. Sau khi con gái bỏ nhà ra đi và kết hôn, cựu hoa hậu sống lủi thủi một mình, đăng ảnh đón các ngày lễ tết trong không khí ảm đạm. 

Trong những ngày đặc biệt, Ngô Ỷ Lợi luôn bày tỏ tình cảm, sự nhớ mong với con gái nhưng không được con hồi đáp. Nhiều người lo lắng cho tình hình sức khỏe và tâm lý của Ngô Ỷ Lợi. 

Ngô Trác Lâm hiện đã 20 tuổi và đang hành nghề chụp ảnh dạo để kiếm sống cùng vợ. Khi được hỏi về Thành Long hay những người liên quan tới "ông vua võ thuật", Trác Lâm luôn thể hiện sự tức giận.

"Cháu chẳng có chút cảm xúc nào đối với ông ấy, cháu đã quen với cuộc sống không có cha", Ngô Trác Lâm nói khi được hỏi về Thành Long. 

Theo Dân trí

Hôn nhân trục trặc, Thành Long rút khỏi công ty của vợ?

Hôn nhân trục trặc, Thành Long rút khỏi công ty của vợ?

Cư dân mạng phát hiện Thành Long đã âm thầm rút khỏi hai công ty do bà xã Lâm Phụng Kiều làm chủ.