Sau khi tập hợp tại Vũng Tàu và tham gia các phần thi phụ Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang, Top 35 của Hoa hậu Việt Nam 2020 tham gia buổi họp báo công bố chính thức thông tin cập nhật về cuộc thi và vòng chung kết.

Nhà báo Lê Xuân Sơn – Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2020 cho biết chưa năm nào Ban tổ chức cảm thấy cuộc thi kéo dài như năm nay bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cuộc thi bị dời. BTC quyết tâm phải tổ chức để cuộc thi không bị gián đoạn, không đầu hàng trước đại dịch.

Trưởng Ban tổ chức cho biết năm nay cuộc thi đã tiến hành rất nhiều hoạt động nhân ái, đặc biệt là phát động chương trình Hướng về đồng bào miền Trung nhận sự sự ủng hộ của dư luận và quyên được gần 14 tỷ đồng. BTC đã cứu trợ trực tiếp người dân các tỉnh ở Quảng Nam, Quảng Ngãi.

{keywords}
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ về cuộc thi năm nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay được phát sóng trực tiếp trên VTV3 với 15 đài truyền hình tiếp sóng ngày 20/11, sớm trước 1 ngày so lịch trình ban đầu.

Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” đánh dấu hành trình 10 năm mở đầu là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 với chủ đề “Nghìn năm hương sắc”. Năm nay, thí sinh đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ nhận được vương miện, và 2 hoa hậu sẽ nhận được 2 tiara. Hoa hậu nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 350.000.000 đồng, Á hậu 1 nhận 250.000.000 đồng, Á hậu 2 nhận 200.000.000 đồng.

Vương miện chính thức của Tân Hoa hậu được chế tác suốt 6 tháng liền, mang chủ đề “Thập kỷ hương sắc” với màu vàng chủ đạo. Sắc vàng hổ phách kết hợp trắng tinh khôi tượng trưng cho sự dịu dàng, quyến rũ của cô gái.

{keywords}
Vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2020.

Ngoài vương miện, chương trình còn công bố ghế đăng quang cùng quyền trượng dành cho cô gái đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay. Hoa hậu Việt Năm 2020 còn được nhận Hoa sứ đăng quang, vật phẩm lần đầu xuất hiện ở đấu trường nhan sắc này.

Thí sinh thắng các giải phụ (Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Áo dài, Người có Làn da đẹp nhất, Người đẹp Thời Trang, Người đẹp được yêu thích nhất) nhận giải 50.000.000 đồng mỗi người.

Các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Binz, Dương Triệu Vũ, Hoàng Thuỳ Linh, Minh Tuyết, Phúc Bồ, Á hậu Kiều Loan sẽ hỗ trợ cho phần trình diễn của các thí sinh trong đêm chung kết. 3 MC Danh Tùng, Lương Thùy Linh, Vũ Mạnh Cường sẽ dẫn dắt đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Về lý do mời rapper Binz, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay mặc dù có tiếng là "badboy" nhưng khi được mời tham dự đêm chung kết, Binz rất hào hứng và sẵn sàng viết lời mới cho ca khúc hit của mình bay bổng, văn minh, phù hợp với Hoa hậu Việt Nam.

{keywords}
Vương miện của một số Hoa hậu của Việt Nam từng được trao, từ trái qua (Nguyễn Cao Kỳ Duyên - 2014, Đỗ Mỹ Linh - 2016, Đặng Thị Ngọc Hân - 2010, Lương Thùy Linh - 2019).

Trả lời câu hỏi báo VietNamNet về sự vắng mặt của nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng Ban giám khảo của Hoa hậu Việt Nam những ngày qua tại Vũng Tàu, Ông Lê Xuân Sơn cho biết Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 gặp nhiều khó khăn vì không có sự góp mặt chấm thi của Trưởng BGK trong nhiều phần thi, tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng nhiều vì giám khảo Dương Trung Quốc vẫn theo dõi cuộc thi từ xa và đã uỷ quyền lại cho Phó BGK - nhà báo, nhà thơ Trần Hữu Việt.

Được hỏi về việc Hoa hậu Hương Giang xin rút không tham dự sự kiện của Hoa hậu Việt Nam, nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết: “Về việc Hoa hậu Hương Giang xin rút khỏi đêm chung kết, khán giả nên nhìn nhận sự việc một cách bình tĩnh trên quan điểm nhân văn. Hương Giang có nhiều khuyết điểm nhưng tôi mong mọi người hãy có cái nhìn bao dung hơn với cô ấy. Cho Hương Giang một cơ hội, khán giả sẽ có một Hương Giang tốt hơn”.

Về ý tưởng dàn dựng đêm chung kết, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết chủ đề của cuộc thi năm nay là “Thập kỷ hương sắc” để nhìn lại 10 năm vừa qua, BTC đã mời 5 Hoa hậu của thập kỷ vừa qua cùng tụ hội tại đêm chung kết và cùng trình diễn trong bộ sự tập áo dài của 5 nhà thiết kế. Những bộ áo dài này sẽ gợi lại ký ức của năm đăng quang của Hoa hậu đó.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” diễn ra ngày 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Hạnh Hạnh - Minh Tuyền

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Hoa hậu Việt Nam 2020 công bố Top 5 Người đẹp Thời trang

Hoa hậu Việt Nam 2020 công bố Top 5 Người đẹp Thời trang

Tối 10/11, Top 35 của Hoa hậu Việt Nam 2020 bước vào đêm thi Người đẹp Thời trang với sự tham gia chung của các Hoa hậu, Á hậu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.