- Hoa hậu Thu Thảo đã lên tiếng giải thích cho hành động vẫn dùng danh hiệu HH Đại dương để đi dự sự kiện, mặc dù trước đó đã tuyên bố trả vương miện.

Ngày 05/11, Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo đã góp mặt trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018. Mặc dù đã tuyên bố xin trả vương miện Hoa hậu Đại dương 2014 vì một số mâu thuẫn với trưởng BTC và không đồng tình với việc đăng quang của tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh nhưng tại sự kiện, cô vẫn được MC xướng tên và kèm theo danh hiệu này khiến không ít người khó hiểu.

Hoa hậu Thu Thảo tại buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018.
Mới đây, trên trang cá nhân Đặng Thu Thảo đã đăng dòng trạng thái khá dài để giải thích cho sự việc này. Thu Thảo cho biết, cô nhận lời tham dự buổi họp báo với tư cách là một Hoa hậu và đã yêu cầu BTC khi xướng tên không nhắc tới danh hiệu Hoa hậu Đại dương.Tuy nhiên, theo chia sẻ của cô, có thể vì danh hiệu Hoa hậu Đại dương đã gắn liền với cô trong suốt 3 năm nên MC của chương trình đã quên mất điều này.
Thu Thảo từng tuyên bố trả lại vương miện vì một số mâu thuẫn với trưởng BTC và không đồng tình với việc đăng quang của tân Hoa hậu Đại dương Ngân Anh.

"Ngày hôm qua Thảo có tham dự chương trình Hoa hậu biển Việt Nam Toàn Cầu 2018 theo lời mời của BTC... Nhưng có 1 sự cố không hay mà ngày hôm nay Thảo nhận được là một bài báo nói rằng Thảo đã tuyên bố trả lại danh hiệu Hoa Hậu Đại Dương 2014 nhưng khi tham dự chương trình MC vẫn nhắc đến Thảo với danh hiệu Hoa Hậu Đại dương 2014!

Về sự cố này Thảo đã nói rõ với BTC là Thảo dự với cương vị là một Hoa hậu và vì yêu thiên nhiên và môi trường biển, cũng có thể vì khi nhắc đến Đặng Thu Thảo 2014 thì đã gắn liền danh hiệu Hoa hậu Đại dương mà 3 năm qua Thảo đã cố gắng xây dựng và gìn giữ, nên không thể trách được MC, dù trước đó Thảo đã thảo luận rõ với BTC khi xướng tên không nhắc tới Hoa hậu Đại dương.", Thu Thảo chia sẻ.
Ngay sau khi tuyên bố trả vương miện và không đồng tình với kết quả, Thu Thảo đã bị trưởng BTC tố vô ơn.

Cô cũng khẳng định mình không phải là người hai lời: "Mặc dù danh hiệu này đã gắn liền với thảo khá lâu, và nhờ có nó Thảo mới có cơ hội thực hiện những ước mơ của hôm nay. Nhưng mong mọi người hãy giúp Thảo nhìn nhận vấn đề, Thảo trước giờ không phải là người nói hai lời! Thảo luôn chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình. Và cho dù Thảo là gì đi chăng nữa, có danh hiệu hay không thì với Thảo được sống là chính mình, làm những việc mình thích, được hoà nhập cùng cộng đồng, góp sức mình cho xã hội là điều Thảo hạnh phúc nhất rồi!"

Lưu Hằng