{keywords}
Từ việc tham gia 2 tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week 2017 và 2019, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có quyến định “Mỹ tiến” để quảng bá tà áo dài của Việt Nam.
{keywords}
Nam NTK cho biết, trong suốt thời gian dịch bệnh xuất hiện, anh bỏ lỡ nhiều Tuần lễ thời trang quốc tế nhưng anh lại dành thời gian nhiều hơn cho việc thiết kế các bộ sưu tập áo dài mới. Việc ứng dụng những công nghệ từ các làng nghề thủ công xưa với các công nghệ tiên tiến cũng được anh nghiên cứu rất nhiều. 
{keywords}
Lần đưa áo dài tới Mỹ này, anh quyết tâm đặt cả văn phòng đại diện của mình ở đây. Mục tiêu quang trọng nhằm quảng bá áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt tại Mỹ nơi có rất nhiều cộng đồng người Việt tại đó. 
{keywords}
Anh cho biết, ở thị trường đặc biệt khắt khe này, anh sẽ giới thiệu những chiếc áo dài tỉ mỉ, kỳ công được thực hiện bởi bởi hàng trăm nghệ nhân đến từ các làng nghề, nhà thiết kế làm việc liên tục trong 6-8 tháng. Bởi vậy, giá mỗi chiếc áo sẽ lên tới 575 triệu. 
{keywords}
Bên cạnh đó, anh sẽ cho ra mắt dòng áo dài phổ thông giá mềm hơn. 
{keywords}
"Một hộp vải 12 quả có giá tới 400.000 đồng tại Nhật từng khiến nhiều người Việt choáng váng hay câu chuyện xoài xuất ngoại giá 1,5 triệu/thùng/12 quả, thì áo dài nửa tỷ đồng trên đất Mỹ chắc cũng không lạ", NTK chia sẻ.
{keywords}
Mục tiêu của NTK là mỗi tháng khoảng 100 bộ áo dài được xuất xưởng tại Mỹ.

Ngân An

Dấu ấn thời gian in đậm trong tà áo dài

Dấu ấn thời gian in đậm trong tà áo dài

NTK Hoàng Ly mong muốn qua BST 'Dấu ấn thời gian', người mặc sẽ quảng bá nét đẹp văn hóa độc đáo của Việt Nam, không chỉ trong nước mà còn xa hơn nữa.